svasdssvasds

เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง

เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง

ที่ลานกิจกรรมสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรม “ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง หยุดงบประมาณรั่วไหล” เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล โดยมีการเปิดเสวนามุมมองจากภาควิชาการ การเมือง และภาคธุรกิจ

โดย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าประเทศไทยจะมีเหตุการณ์สำคัญ คือ การเลือกตั้งในปี 2566 กิจกรรมฟังคิดทำจึงเป็นกิจกรรมที่สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นก่อนจะนำไปสู่กระบวนการตกผลึกจัดทำเป็นนโยบาย

และวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญคือเป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล บทบาทในการต่อต้านการคอร์รัปชันถือว่าเป็นบทบาทที่สำคัญบทบาทของพรรคการเมือง

“เห็นได้ชัดว่า ประชาชนมองว่าประเทศไทยยังอยู่ในหลุมดำของการทุจริตคอร์รัปชัน และปัญหาที่เป็นอุปสรรคสำคัญให้หลายประเทศไม่สามารถพัฒนาได้ คือปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน

เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง

ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า รู้สึกเซอร์ไพร์ส เพราะตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ตนเคลื่อนไหวเรื่องการต่อต้านการคอร์รัปชัน น่าจะเป็นครั้งแรกที่พรรคการเมืองจัดเวทีแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ

เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไทยยังเป็นพื้นที่หนึ่งที่ยังถือว่ามีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันอยู่ ความคิดเห็นที่เกิดขึ้นในกิจกรรมวันนี้เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องนำไปดำเนินการ เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

ประชาธิปัตย์ในฐานะพรรคการเมืองพรรคหนึ่งของประเทศที่ดำรงมาอย่างยาวนาน ได้เห็นความสำคัญอย่างยิ่งของการทุจริตคอร์รัปชันและความซื่อสัตย์ ซึ่งถือเป็นอุดมการณ์สำคัญ ใน 10 ข้อ ที่ได้มีการประกาศมาตั้งแต่จัดตั้งพรรค ว่าจะดำเนินการเมืองบนพื้นฐานของความซื่อสัตย์สุจริตต่อประชาชน และได้มีการยึดมั่นมาตลอดเวลา 76 ปี และจะยึดมั่นตลอดไปไม่มีวันเสื่อมคลาย

เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง เวทีเสวนา ฟัง-คิด-ทำ : ถึงเวลาหยุดคนโกง

 

related