svasdssvasds

แห่ซื้อต้นไม้ดักฝุ่นช่วยฟอกอากาศ รับมือฝุ่น PM 2.5

แห่ซื้อต้นไม้ดักฝุ่นช่วยฟอกอากาศ รับมือฝุ่น PM 2.5

เมื่อฝุ่น PM 2.5 ยังปกคลุมในหลายพื้นที่ และคอยทำร้ายสุขภาพของเรา คนจำนวนมากหาเครื่องมือป้องกันฝุ่นหลากหลายรูปแบบ ล่าสุดที่ตลาดต้นไม้หัวมุมถนนเทพรักษ์ ประชาชนหลายคนเลือกซื้อต้นไม้ดักฝุ่นมาคอยช่วยฟอกอากาศ เป็นทางออกในการดูแลปอดของตัวเอง

คุณปาล์ม เจ้าของร้านต้นไม้ เจริญผล Farm & Garden ตลาดต้นไม้หัวมุม ถนนเทพรักษ์ บอกกับทางสปริงนิวส์ว่าช่วงนี้ก็เริ่มมีลูกค้ามาหาซื้อต้นไม้ดักฝุ่นเพิ่มมากขึ้น

และแนะนำว่าการเลือกซื้อต้นไม้ควรเริ่มจากการเปรียบเทียบราคาของหลายๆ ร้านก่อน เพื่อดูว่าร้านไหนขายถูกขายแพง และควรหาข้อมูลต้นไม้ เช่นชื่อเรียกและหน้าตาต้นไม้ไปก่อนสอบถามราคา

ลองเลือกจากต้นไม้ยอดนิยมติดท็อปไฟว์ที่คนเล่นต้นไม้ฟอกอากาศรู้จักกันดีและแนะนำให้หามาปลูกที่บ้านไว้ เรื่องของราคาก็อยู่ที่สายพันธุ์และขนาดของต้นไม้แต่ละชนิดที่เราเลือก

คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5 คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5 คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5 คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เริ่มที่ ตระกูล ฟิโลเดนดรอน (Philodendron) มีหลายพันธุ์ให้เลือก ทั้งใบธรรมดา ใบหยัก และใบด่าง ราคาเริ่มที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน ตามแต่กำลังทรัพย์ของเรา

ต้นไม้ตระกูลฟิโลเดนดรอน ต้นไม้ตระกูลฟิโลเดนดรอน

ส่วนคนชอบไม้ใบสีเขียวเข้มวางมุมไหนก็สวยต้องนี่เลย ไทรใบสัก (Fiddle Fig) ราคาเริ่มต้นที่กระถางไซด์8-12นิ้ว อยู่ที่ 180-350 บาท

ต้นไทรใบสัก ต้นไทรใบสัก

หรือ บางคนชอบแบบไม้แขวนดูแลง่ายก็ต้อง เคราฤาษี (Spanish Moss) ต้นนี้แขวนมุมนั่งเล่นหลายๆต้นก็สวยงาม ฟอกอากาศสะอาดกันไปเลย ราคาอยู่ที่ขนาดของพุ่ม เริ่มที่ 50-250 บาท

ต้นเคราฤาษี ต้นเคราฤาษี

มาที่ต้นยอดฮิตอีกต้นที่มนุษย์ออฟฟิตชอบเอามาวางริมหน้าต่างที่ทำงานกันยกให้ ลิ้นมังกร (Snake Plant) ดูแลง่ายจิบน้ำน้อยสาวๆชอบ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่50-350บาท แล้วแต่ขนาดและฟอร์มของต้นไม้

ต้นลิ้นมังกร ต้นลิ้นมังกร

ต้นสุดท้ายที่ควรมีทุกบ้านยกให้ กวักมรกต (Zanzibar Gem ) เลยครับ เพราะนอกจากฟอกอากาศเก่งแล้วยังเสริมโชคลาภอีกด้วย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150-500บาท อยู่ที่ขนาดกระถาง

ต้นกวักมรกต ต้นกวักมรกต

เห็นมั๊ยครับ ว่านอกจากต้นไม้จะเป็นเครื่องฟอกอากาศแบบธรรมชาติแล้ว ยังไม่สิ้นเปลืองพลังงาน ไม่ต้องคอยเปลี่ยนตัวกรองอากาศ ไม่มีเสียงรบกวน ราคาถูก ที่สำคัญยังทำให้จิตใจสดชื่นผ่อนคลายอีกด้วย มาปลูกต้นไม้กันเยอะๆนะครับ

คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5 คนซื้อต้นไม้ดักฝุ่น ช่วยฟอกอากาศ รับมือ PM 2.5

related