svasdssvasds

สายมู ”โบสถ์ปรกโพธิ์มหาอุต” unseen วัดบางกุ้ง การงาน ร่ำรวย ปั๊วปัง!

สายมู ”โบสถ์ปรกโพธิ์มหาอุต” unseen วัดบางกุ้ง การงาน ร่ำรวย ปั๊วปัง!

สายมูจมูกไวทั้งหลายแห่กันมาที่วัดบางกุ้งมากมาย ก็เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวฮือฮาว่ามีคนมาบนขอพร แล้วได้สมความปรารถนา และนำข้าวต้มมัดมาแก้บน แถมยังมีคนมาขอโชคลาภ ขอเลขเด็ด ถูกรางวัลกันไปมากมาย

จุดเด่นของวัดนี้ที่สวยงามแตกต่างจากวัดอื่น คือ เป็นโบสถ์ปรกโพธิ์  ที่มีอายุกว่า 200 ปี ถูกต้นไม้ใหญ่ 4 ชนิด ปกคลุมอยู่ ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง พูดได้ว่าเป็นโบสถ์ในต้นไม้แห่งเดียวในประเทศไทย อีกทั้งตัวโบสถ์ไม่มีช่อฟ้าใบระกา เหมือนแบบวัดอื่นทั่วไป ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธนิลมณี หรือ หลวงพ่อโบสถ์น้อย หรือ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยอยุธยาตอนปลาย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงเรื่องราวพุทธประวัติ ที่งดงามและเก่าแก่มากๆ และแม้โบสถ์จะเก่าแก่ ทรุดโทรม แต่รากไม้เหล่านี้เป็นตัวช่วยยึดให้โบสถ์ยังคงรูปได้อย่างน่าอัศจรรย์ เชื่อกันว่าหากได้เข้าไปไหว้พระโบสถ์ปรกโพธิ์แห่งนี้จะทำให้ชีวิตจากร้ายกลายเป็นดีขึ้น อุปสรรคต่าง ๆ มลายสิ้นไป

วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม

ส่วนด้านข้างโบสถ์ปรกโพธิ์เป็นที่ตั้งของ "อนุเสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" ที่หากใครอยากปลดหนี้ปลดสิน ทำมาค้าขึ้น ชนะศัตรู ต้องมาขอพรกับพระองค์ท่านให้ช่วย ว่ากันว่าท่านทรงโปรดข้าวต้มมัดและไข่ต้ม สายมูต้องเตรียมให้พร้อม เด็ดสุด อยู่ที่ด้านหลังโบสถ์ 
สายมู ห้ามพลาด! คือ "ศาลแม่นางไม้มณฑาทิพย์ (จันทร์เจ้า)"
เป็นอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัด เพราะขึ้นชื่อเรื่องของานได้งาน ขอเลขเด็ดก็สมดั่งใจ ได้เลขกันตรงๆมาหลายงวดแล้วเช่นกัน จุดนี้อาจใช้เวลาหน่อยเพราะคนรอคิวเยอะมาก ใกล้ๆ กันยังมี กำแพงจำลองของค่ายบางกุ้ง มีรูปปั้นหุ่นแม่ไม้มวยไทย และยังสามารถเดินเล่นริมน้ำแม่กลอง มีวังมัจฉาอยู่บริเวณหน้าวัด สามารถมาให้อาหารปลาได้ 
การเดินทางมา วัดบางกุ้งก็สะดวกสบาย จ.สมุทรสงคราม อ.บางคนที ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ถือว่าเป็นหนึ่งใน ที่เที่ยว Unseen Thailand สำหรับสายมูต้องมาอีกด้วย

วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม

วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม

related