svasdssvasds

5 องค์เทพ ที่คนไทยพูดถึงบนโซเซียลมากที่สุด พร้อมเคล็ดลับการขอพร

5 องค์เทพ ที่คนไทยพูดถึงบนโซเซียลมากที่สุด พร้อมเคล็ดลับการขอพร

ใครสายมู มาทายกัน เทพองค์ไหนที่คนไทยพูดถึงบนโซเซียลมากที่สุด พร้อมแจกพิกัดและเคล็ดลับการขอพร เพราะแต่ละที่ไม่เหมือนกัน

ความเชื่อ กับคนไทยเป็นของคู่กัน แม้ว่าตอนนี้ทุกอย่างจะเป็นยุคดิจิทัลไปแล้ว แต่สายมูก็ใช่ว่าจะหยุด ยิ่งมีการบอกต่อแชร์ประสบการณ์กันอย่างหนาแน่นบนโลกออนไลน์ เฟรมไปเจอสถิติน่าทึ่งมาดูกันว่า เทพองค์ไหนที่ถูกพูดถึงบนโซเซียลมากที่สุด

อันดับ 5  พระพรหมเอราวัณ 9.1%
พระพรหมเป็นเทพผู้สร้าง มี 4 พักตร์ ซึ่งเชื่อว่าทำให้พระพรหมสามารถมองเห็นได้ทั้งโลกมนุษย์ และสวรรค์ จึงช่วยดูแล ปกป้อง และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ทุกทิศ พระองค์ช่วยปัดเป่าความขัดข้อง อุปสรรค และส่งเสริมด้านการงาน ความสำเร็จ โชคลาภ และความมั่งคั่งให้กับผู้บูชา ซึ่งทั้ง 4 พักตร์จะประทานพรได้ไม่เหมือนกัน
- พักตร์ที่ 1 : ทิศเหนือ ขอพรเรื่องการงาน การเรียน การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง อำนาจบารมี และเรื่องที่เกี่ยวกับพ่อ
- พักตร์ที่ 2 : ทิศตะวันออก ขอพรเรื่องทรัพย์สินต่างๆ บ้าน รถ ที่ดิน รวมถึงหนี้สินหรือเงินที่คนยืมไปแล้วไม่คืน
- พักตร์ที่ 3 : ทิศใต้ ขอพรเรื่องครอบครัวและสุขภาพ
- พักตร์ที่ 4 : ทิศตะวันตก ขอพรเรื่องเงินทอง โชคลาภ การเสี่ยงดวง และขอลูก
- ของไหว้: ดอกไม้หอมอ่อนๆ เช่น ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกบัว ดอกโมก, ขนมหวานรสอ่อน เน้นรสธรรมชาติให้มากที่สุด ห้ามมีเนื้อสัตว์เด็ดขาด, ผลไม้มงคล
- สถานที่: พระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ เปิดทุกวัน 6.00 - 22.00 น.

อันดับ 4 พระศิวะ 9.8%
เทพที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำลายล้าง การปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ มีพลังอำนาจมหาศาลพระองค์หนึ่ง ชื่นชอบการทำความดี มักจะประทานพรให้กับคนที่หมั่นทำความดีสม่ำเสมอ ช่วยขจัดโรคภัยไข้เจ็บ ให้พรด้านการงาน โดยเฉพาะกับเหล่าศิลปิน นักดนตรี มักนิยมบูชาพระศิวะ เพราะท่านคือเทพแห่งคีตา หรือการระบำรำฟ้อน
- ของไหว้: ดอกดาวเรือง,ดอกบัว,ดอกกุหลาบ,เครื่องหอม, ผลไม้ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติอ่อนๆ ไม่เปรี้ยวหรือหวานจัด และควรถวายทั้งเปลือกหรือเป็นลูกๆ เช่น กล้วยทั้งหวี
- สถานที่: วิหารเสด็จพ่อศิวะ ถ.คู้บอน รามอินทรา เปิดทุกวัน 7.00 - 18.00 น. และ ลานด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

3. พระแม่อุมาเทวี 9.9%
ใครที่หมั่นบูชาท่านเสมอ ท่านจะประทานยศถาบรรดาศักดิ์ ความมั่งคั่ง บริวาร อำนาจ มีชัยชนะเหนือศัตรู ทำลายสิ่งชั่วร้ายเลวทราม ช่วยให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง และประทานพรให้ครอบครัวเปี่ยมสุข สงบร่มเย็น คุ้มครองหญิงตั้งครรภ์ให้คลอดง่าย ประทานพรให้บุตรที่เกิดเพียบพร้อมในการเลี้ยงดูให้เติบโตเป็นคนดี
- ของไหว้: น้ำเปล่า หรือ น้ำแดง หรือ น้ำอ้อย อย่างใดอย่างหนึ่ง, ผลไม้ ธัญพืชได้ทุกชนิด, อาหารเจ, อาหารมังสวิรัติ **ห้ามถวายอะไรก็ตามที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เด็ดขาด
- สถานที่: วัดแขก สีลม (วัดพระศรีมหาอุมาเทวี) เวลา 6.00 - 20.30 น. เปิดทุกวัน
*หมายเหตุ: ก่อนจะสวดบูชาพระแม่อุมาเทวี จะต้องสวดบูชาต่อพระพิฆเนศก่อนเสมอ

2. พระแม่ลักษมี 25.4%
มาแรงใน พ.ศ. นี้ เนื่องจากมีคนไปไหว้ขอพรเรื่องความรัก และกลับมารีวิวว่าปังสุดๆ ได้ตามที่หวัง ทั้งรูปร่าง หน้าตา ฐานะ เรียกได้ว่าขออะไรได้แบบนั้นทั้งหมด คนจึงนิยมไปไหว้ขอพรเรื่องความรัก แต่นอกจากนี้แล้วพระแม่ลักษมียังโดดเด่นในเรื่องโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเจรจาค้าขาย เนื่องจากพระแม่ลักษมีขึ้นชื่อในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์
- ของไหว้: ดอกบัวสีชมพู, น้ำอ้อย, น้ำสะอาด, ผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว หรือผลไม้มงคล 5 อย่าง, กำยาน, เครื่องหอม **ห้ามนำเนื้อสัตว์มาถวายเด็ดขาด
- สถานที่: เกษรวิลเลจ ชั้น 4 เปิดทุกวัน 10.00-18.00 น. คนนิยมไปไหว้ในวันศุกร์ แต่งตัวด้วยสีสันสดใส เช่น สีชมพู แต่งหน้าสวยๆ ฉีดน้ำหอมหอมๆ เพราะเชื่อว่าพระแม่ลักษมีชอบความงดงาม

1. พระพิฆเนศ 45.8%
โดดเด่นเรื่องการงาน การประสบความสำเร็จ ได้ดั่งใจหวัง โดยนิยมขอเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้น เมื่อขอพรกับพระพิฆเนศเสร็จ ก็ให้ไปกระซิบที่ข้างหูของหนู ซึ่งเป็นบริวารของพระพิฆเนศ เชื่อว่าจะช่วยให้สำเร็จไวขึ้น
- ของไหว้: ดอกไม้สด, ธูปหอมหรือกำยาน, กล้วย, มะพร้าวอ่อน, อ้อย, น้ำอ้อย นมวัว, ขนมโมทกะ, ขนมต้มแดง, ขนมต้มขาว, ขนมหวานลาดูป, ขนมที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ เป็นต้น
- สถานที่ที่คนนิยมไป: เทวาลัยพระพิฆเนศห้วยขวาง เปิดทุกวัน 12.00-24.00 น. คนนิยมไปไหว้ในวันอังคาร และวันพฤหัสบดีมากที่สุด เนื่องจากเชื่อว่าเป็นวันที่เทพเสด็จ