svasdssvasds

“เศรษฐา” พบปะพูดคุยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พร้อมลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม

“เศรษฐา” พบปะพูดคุยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พร้อมลุยพัฒนาแพลตฟอร์ม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบปะพูดคุยมอเตอร์ไซค์รับจ้าง พร้อมลุยพัฒนาแพลตฟอร์มทำงาน รับปัญหา 'วินมอเตอร์ไซค์' มุ่งแก้ไขเศรษฐกิจ ย้ำให้ความสำคัญ ขอโอกาสทำงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ถ่ายรูปรวมกับกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมรับฟังปัญหาจาก นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เเละ ตัวแทนผู้ให้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ,ความไม่มั่นคงทางอาชีพ,ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการทางสังคมตามสิทธิ,ขาดกฎหมายที่มีความเป็นธรรม,ปัญหาเรื่องรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ,ผู้โดยสารไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอฝากให้คณะรัฐมนตรี นำเรื่องนี้ไปพิจารณา" 

ข่าวเกี่ยวข้อง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับมอบจดหมาย กับนายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลขอยืนยันว่าจะเร่งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนวินมอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง โดยจะนำเรื่องที่ร้องเรียน ไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะบางเรื่องมีผลกระทบกับหลายภาคส่วน จึงต้องไปประสานงานและหารือในรายละเอียดกันก่อน ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเรื่องของการกู้เงินซื้อรถจักรยาน ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และแอปพลิเคชันในการให้บริการต่างๆ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เข้าห้องหารือ ให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ด้าน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า พวกเรามีข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อาทิ

1. จัดให้มีจุดจอดรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีสาธารณูปโภคพื้นฐาน

2.สนับสนุนการซื้อขายโอนสิทธิการประกอบอาชีพที่ได้มาตรฐาน

3.อนุญาตให้ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป สามารถประกอบอาชีพได้ หากยังมีร่างกายแข็งแรง

4.สนับสนุนกองทุนเพื่อการประกอบอาชีพ

5.สนับสนุนการซื้อจักรยานยนต์ไฟฟ้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน และ

6. บังคับใช้กฎหมายการขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

เนื่องจากเราเผชิญกับความไม่มั่นคงทางอาชีพ ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการทางสังคมตามสิทธิที่ควรจะได้รับ และขาดกฎหมายที่มีความเป็นธรรม ตลอดจนปัญหาเรื่องรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ส่งผลให้เราได้รับความเดือดร้อนในวงกว้าง และผู้โดยสารไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอฝากให้คณะรัฐมนตรี นำเรื่องนี้ไปพิจารณา เพื่อปรับปรุงกฎหมายให้มีประสิทธิภาพ และมอบโอกาสทางสังคมให้ผู้ประกอบอาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่อไป เพราะหากสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง เชื่อมั่นว่าจะช่วยส่งเสริมความแข็งแรงด้านการแข่งขันและช่วยสร้างเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการให้บริการของวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำลังปรึกษาเพื่อหาทางออกกับเรื่องนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับกลุ่มมอไซค์รับจ้าง ที่มานั่งบอกถึงปัญหาที่เขาได้เจอ กลุ่มมอไซค์รับจ้าง ปรบมือขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่รับฟังและสร้างความหวังให้กับพวกเขา

related