svasdssvasds

โซเชียลงง! สีดาลุยไฟประท้วงก้าวไกล ทำไมมาแต่งหน้าที่เพื่อไทย?

โซเชียลงง! สีดาลุยไฟประท้วงก้าวไกล ทำไมมาแต่งหน้าที่เพื่อไทย?

ทวิตเตอร์แฉภาพ 'สีดาลุยไฟ' แต่งหน้าที่ ThinkLab พรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะทำกิจกรรมประท้วงพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้จัดการ สส. คุกคามทางเพศ

หลังจาก “เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” พร้อมด้วย นายนิยม นพรัตน์ (เค สามถุยส์) และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมทำกิจกรรมสีดาลุยไฟ เรียกร้องให้พรรคก้าวไกล ดำเนินการสอบสวนเรื่อง สส. ถูกกล่าวหาคุกคามทางเพศ ที่หน้าอาคารไทยซัมมิท เพื่อส่งเสียงไปยังพรรคก้าวไกลว่าไม่อยากได้ สส. คุกคามทางเพศ และอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมตระหนัก

ขณะที่กลุ่มสีดา ได้แต่งชุดไทย พร้อมถือป้าย “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” “เพิ่มความเป็นคน ลดความเป็นด้อม” “ชายเป็นใหญ่” และทำกิจกรรมเต้นประกอบเพลงสีดาลุยไฟที่ได้ทำขึ้นใหม่ เพื่อเสียดสีพฤติกรรมของสส.พรรคก้าวไกล ที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ

ด้าน น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ประธานคณะทำงานชุดพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ พรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้าที่พรรคก้าวไกล ย่านรามคำแหง ว่า เรื่องนี้ทางกรรมการวินัยของพรรคก้าวไกล ได้สืบสวนหาข้อเท็จจริง และมีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นเรื่องของการที่เข้าข่ายกรณีการคุกคามทางเพศและล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งยืนยันว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยโทษของเรื่องนี้ตามข้อบังคับความผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งมี 2 กรณี คือเป็นการ ลงโทษในลักษณะตัดสิทธิที่พึงมี หรือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งทั้งหมดจะขอให้ที่ประชุมสส. และกรรมการบริหารมีมติในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น เป็นต้นไปที่อาคารรัฐสภา  และยืนยันว่าไม่กังวล แม้ผู้ที่กระทำผิด เป็น สส. เขตและหากขับออกจากพรรคจะทำให้จำนวน สส. ของพรรคลดลง

ด้านผู้ใช้ทวิตเตอร์ @oonginlavender ทวีตภาพกลุ่มสีดาลุยไฟที่มานั่งแต่งหน้าอยู่ใน Think Lab ที่พรรคเพื่อไทย ทำให้มีคอมเมนต์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยและกลุ่มแฟนคลับตามมา

related