svasdssvasds

รัฐปัดข่าว Google-Microsoft-Tesla ต่อรองค่าไฟ ที่อยากได้คือพลังงานสะอาด

รัฐปัดข่าว Google-Microsoft-Tesla ต่อรองค่าไฟ ที่อยากได้คือพลังงานสะอาด

โฆษกรัฐบาลชี้แจง Google, Microsoft และ Tesla ไม่เคยต่อรองราคาค่าไฟกับรัฐบาล สิ่งที่ต้องการคือพลังงานสะอาด Clean Energy / Green Energy ซึ่งรัฐบาลไทยสามารถรองรับได้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณีมีการเผยแพร่ข่าวที่บิดเบือนไม่ตรงกับความจริงว่า Google, Microsoft และ Tesla ต้องการให้รัฐบาลลดราคาค่าไฟฟ้าก่อนตัดสินใจเข้ามาลงทุนในไทย 

Google, Microsoft และ Tesla ไม่เคยต่อรองราคาค่าไฟกับรัฐบาล

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ทั้ง 3 บริษัทไม่เคยมีการหารือเพื่อให้ลดค่าไฟฟ้า จุดที่เป็นเงื่อนไขสำคัญที่สุด คือประเทศที่เขาจะเข้าไปลงทุนจะต้องมีไฟฟ้าสะอาด Clean Energy / Green Energy ให้เพียงพอต่อการผลิต ด้วยปัญหา Climate Change/Global Warming เป็นประเด็นที่ทุนใหญ่ต่างให้ความสำคัญ

รัฐปัดข่าว Google-Microsoft-Tesla ต่อรองค่าไฟ

 

ทั้งนี้รัฐบาลไทยได้แสดงออกถึงความจริงใจในการส่งเสริมพลังงานสะอาดด้วย Project จัดหาไฟฟ้าสะอาด เช่น Floating solar Cells บนผืนน้ำบริเวณเหนือเขื่อนทั่วประเทศซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะป้อนพลังงานไฟฟ้าได้รวมๆ กันสูงกว่า 10,000 เมกกะวัตต์ รวมถึงโครงการที่จะสั่งซื้อไฟฟ้าพลังน้ำจากลาว 400 เมกกะวัตต์ เป็นต้น

รัฐบาลไทยมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับการรักษา ดูแลสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นประเด็นความท้าทายของโลกที่รัฐบาลไทยห่วงกังวล และให้ความสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลกเช่นกัน 

อย่างไรก็ดี รัฐบาลมีแนวทางการทำงานที่ทันสมัย ทันโลก ทันกระแสและความต้องการของโลกปัจจุบัน จึงเห็นได้ว่ามีบริษัทฯ ที่สนใจลงทุนในไทยจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการลงทุนจากบริษัทรายใหญ่จากทั่วโลก เพื่อกลับมาเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ และชีวิตของพี่น้องคนไทยทุกคน

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย. 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ นำผู้บริหารระดับสูงของ Tesla  Mr.Rohan Patel ทัวร์โรงงานผลิต Tesla ในไทย โดยทางด้านนายกรัฐมนตรีจึงได้เชิญร่วมกิจกรรมลอยกระทง “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ขณะที่ทั้งพรรคเพื่อไทยได้สวมใส่ผ้าฝ้ายสันกำแพงสีแดง

ผู้บริหารระดับสูงของ Tesla  Mr.Rohan Patel ทัวร์โรงงานผลิต Tesla ในไทย

เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “ลอยกระทง 2566” ภายใต้ชื่อ “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2566” โดยบรรยากาศภายในงานวันสุดท้ายเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต่างมารอชมขบวนแห่กระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related