svasdssvasds

มัดรวมดราม่า นายกฯ เศรษฐา มีอะไรบ้าง : เขวี้ยงปากกา ไปเป็นขี้ข้าเขาก่อน

มัดรวมดราม่า นายกฯ เศรษฐา  มีอะไรบ้าง : เขวี้ยงปากกา  ไปเป็นขี้ข้าเขาก่อน

มัดรวมดราม่า เอาไว้ที่นี่แล้ว สำหรับ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ผู้นำคนที่ 30 ของไทยต้องเจออะไรมาบ้าง : เขวี้ยงปากกา ชี้นิ้ว “ไปเป็นขี้ข้าเขาก่อน” จับมือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร - โน้มตัวก้มลงคล้ายจุมพิตมือ และล่าสุด ตั๋วเพื่อไทย

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ทำงานในตำแหน่งผู้นำประเทศในเวลาไม่ถึงครึ่งปี แต่ก็ถูกกระแสสังคมจับจ้องอย่างมากมาย  และหนีไม่พ้นถูกโยงเข้าเรื่องดราม่าต่างๆ จนกลายเป็นกระแสให้วิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมในบางเรื่อง

เริ่มต้นตั้งแต่ ช่วงวันที่ 2 กันยายน 2566  เริ่มกันที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีถูกสังคมโซเชียลโจมตีเรื่องโยนปากกา ระหว่างรับฟังปัญหาจากกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง  แต่สุดท้าย นายกฯ เศรษฐา ชี้แจงว่า ต้องขอโทษ หากภาพที่ออกมาทำให้เข้าใจผิด โดยขอยืนยันว่า ไม่ได้เขวี้ยงปากกา หรือ แสดงความไม่พอใจ เพียงแต่พี่น้องผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้ามาปรึกษาหลายประเด็น ดังนั้นตอนนั้นต้องรีบจดให้ทัน แต่พอเขียนไปแล้วหมึกหมด จึงปล่อยปากกาลงบนโต๊ะเฉย ๆ ไม่ได้มีอะไรมาก

@nationonline โซเชียลจับผิด “เศรษฐา” นายกฯ หัวร้อน ? โยนปากกาลงโต๊ะกลางงาน เหตุปากกาไม่ติด ซ้ำเปรียบเทียบ “พิธา” ที่ไม่เคยหงุดหงิด หรือเหวี่ยง ล่าสุด “เศรษฐา” ขอโทษ ยันไม่ได้โมโห และไม่ได้โยนปากกา แค่ปล่อยลงบนโต๊ะเท่านั้น #เศรษฐา #นายกฯ #พรรคเพื่อไทย #พิธา #ข่าวtiktok #NationOnline ♬ เสียงต้นฉบับ - nationonline



จากนั้น ในช่วงวันที่ 16 ก.ย. 2566 เศรษฐา ทวีสิน ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ ที่เชียงใหม่ โดยในช่วงเช้าวันนั้น ได้ลงพื้นที่บริเวณสันเขื่อน บริเวณทางเข้าหมู่บ้านป่าสักงาม และสะพานเชื่อมใจ ซึ่งอยู่ภายในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ , จนมีการปรากฏคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีข้อความระบุว่า “#นายกเศรษฐา ดุตำรวจ ลงมาจากรถให้มาทำหน้าที่ ตอนเดินตรวจเขื่อนที่เชียงใหม่”

 

โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน ขณะกำลังเดินผ่านรถตำรวจ ได้หยุดแล้วหันไปชี้นิ้วหมุนวนๆ เรียกตำรวจที่นั่งอยู่บนรถให้ลงมา ก่อนที่ตำรวจคนดังกล่าวจะเปิดประตูลงจากรถ และมีการพูดคุยกัน 

และสุดท้ายวันนั้น นายกฯ ยืนยันว่า “ไม่ได้ดุครับ เพียงแต่บอกว่าให้ดับเครื่องรถยนต์ครับ” 

มัดรวมดราม่า นายกฯ เศรษฐา  เจออะไรมาบ้าง

จากนั้น เข้าสู่ช่วงเดือนตุลาคม ความเยอะสิ่ง ดราม่าของ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ก็ยังไม่หยุดหย่อนง่ายๆ งานนี้ มาเกี่ยวข้อง กับเรื่องการเมืองร้อนๆกับ "บ้านใหญ่บางบอน" เฉลิม อยู่บำรุง , โดยเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไปให้ความคิดเห็นโยงกับเรื่องระหองระแหงระหว่าง ทักษิณกับ เฉลิม ,นั่นทำให้ “เฉลิม อยู่บำรุง” ฉะ “นายกฯ เศรษฐา” อย่ายุ่งปมตัดขาด “ทักษิณ” บอกเรื่องนี้ไม่เกี่ยว จะเป็นนายกฯ ก็เป็นไป เชื่อว่าถ้าเป็นแบบนี้รัฐบาลจะพังในอีกไม่นาน

และหลังจากนั้น นายกฯ เศรษฐา จึงต้องยอม  ฝากคำขอโทษไปถึงเก็แล้วกันที่ทำให้ท่านระคายเคือง ไม่ใช่เรื่องของนายกฯ นายกฯก็คงไม่พูดต่อ แล้วสุดท้ายก็กราบขอโทษเฉลิมก็แล้วกันถ้าหากท่านไม่สบายใจ ซึ่งเมื่อถามว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ทำให้เสียสมาธิในการทำงานใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่หรอกครับ ผู้ใหญ่ไม่สบายใจเราก็ไม่สบายใจ

และหลังจากนั้น ไม่กี่ชั่วโมง ก็เกิดเหตุการณ์ ที่สะเทือนทั้งโลก กับ การปะทะกันระหว่างกลุ่มฮามาสกับอิสราเอล และในเหตุการณ์การปะทะกันในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 , และมีคนไทยจำนวนหนึ่งถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกันด้วย ซึ่ง นายกฯ ทวีตประณามการโจมตีอิสราเอลของกลุ่มฮามาส  แต่ในภายหลัง ก็มีเสียงถูกวิจารณ์ว่า ควรสงวนท่าทีเพื่อช่วยตัวประกันก่อน


จากนั้นในช่วงปลายเดือน ตุลาคม ก็ยังมีเหตุการณ์ ดราม่าโลกออนไลน์อีก เมื่อ นายกฯ เศรษฐา จับมือ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร  - โน้มตัวก้มลงคล้ายจุมพิตมือ  โดยภาพดังกล่าว นายกฯ ชี้แจงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ภาพท่าทางจับมือ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และโน้มตัวก้มลงคล้ายจูบมือนั้น จนทำให้มีผู้ตั้งคำถามว่าตอนนี้ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่  ว่า จริงๆแล้วความสัมพันธ์ระหว่างนายกฯ กับ น.ส.แพทองธาร มีกันมานานในฐานะพี่น้อง "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนก็เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเราเองก็ต่อสู้ด้วยกันมา

ร่วมทุกข์ร่วมสุขเวลาเสียงกันมา เรามีความรัก เรามีความเมตตา เรามีความเอ็นดู และเราก็มีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน มันเป็นการแสดงออกของคนสองคนที่เรามีความเป็นห่วงและเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว และงานวันนั้น นายกฯ ก็ไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราอยู่ในสถานะครอบครัว 

และที่สดๆร้อนๆ ช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน 2566 , การไปบอก  ตัวแทนชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ ให้ “ไปเป็นขี้ข้าเขาก่อน”  โดยเป็นคำพูดที่นายกฯสอนลูก แต่โดนติงว่าไม่สุภาพ , อย่างไรก็ตาม ต่อประเด็นนี้ นายกฯเศรษฐา แจงดราม่าเรื่องนี้ว่า เป็นคำพูดส่วนตัวที่ใช้สอนลูกอย่างตรงไปตรงมาหลังเรียนจบใหม่ต้องเป็นลูกจ้าง อยากให้ขยัน มีวินัย อดทน สร้างคอนเนคชั่นอยู่กับเพื่อนในการทำงาน  เท่านั้น 

มัดรวมดราม่า นายกฯ เศรษฐา  เจออะไรมาบ้าง

ส่วนเรื่อง ตั๋วเพื่อไทย  , นายกฯ  หลุดปากพูดในทำนองว่า "สส.ฝาก ตำแหน่งผู้กำกับใหม่" ทำให้โซเชียลจุดกระแสตั๋วเพื่อไทย ซึ่งพรรคก้าวไกลออกมาตั้งคำถามว่า เหตุใดนายกฯจึงพูดเรื่องนี้เหมือนเป็นเรื่องปกติทั้งที่การใช้เส้นสายเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดยมีประโยคหนึ่งที่นายกฯ พูดว่า"ผู้กำกับใหม่ ซึ่งผมมั่นใจว่าคงมีผู้ผิดหวังมากกว่าผู้สมหวังในห้องนี้ที่ขอตำแหน่งไป เพราะรู้สึกมันเยอะเหลือเกิน แต่ก็มีไม่น้อยที่ได้สมหวัง แต่ก็เป็นผู้กำกับใหม่ซึ่งเราจะต้องพูดคุยเรื่องนี้กันให้เข้าใจถึงถ่องแท้ และต้องกำจัดปัญหานี้ออกไป ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งซึ่งเราเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ"

ทำให้เป็นประเด็นทันที โดยเฉพาะในโซเชียลจุดประเด็นนี้ทันทีว่า สิ่งที่นายกฯ พูดเรื่องมี สส. เพื่อไทย ฝากผู้กำกับนั้นทำได้ด้วยเหรอ หรือนี่จะถือกำเนิดใหม่ของ ตั๋วเพื่อไทย , แต่สุดท้าย นายกฯ ก็ออกมาบอกว่า  นี่ ไม่ใช่เรื่องอะไร​ ไม่มีอำนาจและไม่เคยแทรกแซงก้าวก่ายการแต่งตั้งข้าราชการ หรือข้าราชการตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related