svasdssvasds

"วิโรจน์" ลั่นไม่กลัว "ยุบพรรคก้าวไกล" ยืนยันไม่ได้อยากเป็น "รัฐมนตรี"

"วิโรจน์" ลั่นไม่กลัว "ยุบพรรคก้าวไกล" ยืนยันไม่ได้อยากเป็น "รัฐมนตรี"

"วิโรจน์" ลั่นไม่กลัว "ก้าวไกล" ถูกยุบ ชี้ "เป็นความโง่" ที่ยังคิดว่าการเดินทางของก้าวไกลอยู่ที่ตัวบุคคล พร้อมมอบหน้าที่สู่เจนใหม่ ยืนยันไม่ได้อยากเป็น "รมต." แต่โหงวเฮ้งจับ! - แจงหากก้าวไกลเป็นรัฐบาล กองทัพก็ซื้ออาวุธได้ แต่ต้องโปร่งใส

SHORT CUT

  • "วิโรจน์" ไม่ได้กลัวการยุบพรรคก้าวไกล แต่อาจจะเดือดร้อนประชาชนที่ต้องมาสมัครสมาชิกพรรคใหม่ และอาจมีภาระงานธุรการเกิดขึ้น
  • ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีเป้าหมายที่จะต้องเป็นรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีใดๆ ทั้งสิ้น เพราะหากเป็นแล้วต้องตระบัตย์สัตย์
  • ผู้ที่กังวลพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลจะไม่ให้มีการจัดซื้ออาวุธยุทโธกรณ์นั้น ไม่จริง แต่จะซื้อด้วยเงื่อนไขที่โปร่งใส สมเหตุสมผล เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

"วิโรจน์" ลั่นไม่กลัว "ก้าวไกล" ถูกยุบ ชี้ "เป็นความโง่" ที่ยังคิดว่าการเดินทางของก้าวไกลอยู่ที่ตัวบุคคล พร้อมมอบหน้าที่สู่เจนใหม่ ยืนยันไม่ได้อยากเป็น "รมต." แต่โหงวเฮ้งจับ! - แจงหากก้าวไกลเป็นรัฐบาล กองทัพก็ซื้ออาวุธได้ แต่ต้องโปร่งใส

ลั่น! ไม่ได้กลัวการยุบพรรคก้าวไกล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ตอบคำถามผู้ร่วมสัมมนาในเวทีสัมมนา ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม สอบถามถึงความเป็นไปทางการเมืองของพรรคก้าวไกล ที่กำลังเผชิญกับการยุบพรรค โดยยืนยันว่า ตนเองไม่ได้กลัวการยุบพรรคก้าวไกล แต่อาจจะเดือดร้อนประชาชนที่ต้องมาสมัครสมาชิกพรรคใหม่ และอาจมีภาระงานธุรการเกิดขึ้น แต่พรรคและประชาชน ก็สามารถไปต่อได้

ส่วนกรณีที่มี สส. และอดีต สส.ของพรรค เคยลงชื่อเสนอแก้ไขม.112 จำนวน 44 คน เป็นบ้านเลขที่ 44 นั้น นายวิโรจน์ ยืนยันว่า พรรคฯ ทำหน้าที่ตามอำนาจนิติบัญญัติ และการมีกิจกรรมร่วมกันกับประชาชนนั้น ก็เพราะเสียงประชาชนมีความหมาย และประชาชนมีสิทธิเข้าชื่อเสนอกฎหมาย ตามที่รัฐธรรมนูญให้สิทธิ

แต่การสู้กับคนหน้าด้าน หรือคนบ้า ก็ต้องย่อมมีความลำบากใจ และหากตนเองอยู่ในบ้านเลขที่ 44 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็ถือเป็นความโง่ ที่ยังคิดว่า การเดินทางของพรรคก้าวไกลขึ้นอยู่กับตัวบุคคล เพราะนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ยังใช้ชีวิตปกติในบ้านชั้น 1-2 ไม่ต้องดิ้นรนไปที่ชั้น 14 เหมือนตนเองเช่นกันหากถึงเวลานั้น คงถึงเวลาผลัดใบ และทุกคนมีเป้าหมาย แต่ความสุขไม่ใช่การไปถึงเป้าหมาย แต่เป็นการเคลื่อนไปสู่เป้าหมายทุกวัน และแม้ถูกตัดสิทธิ์ ก็มีความสุขที่ได้เดินมาแล้ว และมอบหมายหน้าที่ให้คนรุ่นใหม่ต่อไป

วิโรจน์ ยันไม่ได้มีเป้าหมายที่จะต้องเป็นรัฐมนตรี หรือนายกฯ

นายวิโรจน์ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีเป้าหมายที่จะต้องเป็นรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีใดๆ ทั้งสิ้น เพราะหากเป็นแล้วต้องตระบัตย์สัตย์ ตนจะเป็นทำแมวทำไม และการทำงานของกรรมาธิการทหาร ก็ได้สะท้อนแล้วว่า กรรมาธิการฯ สามารถทำงานร่วมกับกองทัพได้ ไม่ได้เป็นปฏิปักษ์ และพร้อมสนับสนุนการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่จำเป็น คุ้มค่าต่อการจัดซื้อจัดจ้างภายในประเทศ ที่สามารถทำให้เกิดการจ้างงานได้

เหมือนที่พรรคก้าวไกล สนับสนุนในกรรมาธิการงบประมาณฯ ให้กองทัพจัดหา-จัดซื้อจัดจ้างเรือฟริเกต ซึ่งตนเองไม่ได้ติดใจใดๆ และสนับสนุนด้วย พร้อมมั่นใจว่า โหงวเฮ้งตนเองน่าจะเป็นรัฐมนตรีได้ดีกว่านายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม จนมีผู้แซวว่า โหงวเฮ้งใครเป็นรัฐมนตรี ใครเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม

ถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล กองทัพก็ซื้ออาวุธได้ แต่ต้องโปร่งใส

นายวิโรจน์ ยังยืนยันด้วยว่า ผู้ที่กังวลพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลจะไม่ให้มีการจัดซื้ออาวุธยุทโธกรณ์นั้น ไม่จริง แต่จะซื้อด้วยเงื่อนไขที่โปร่งใส สมเหตุสมผล เกิดประโยชน์ต่อประชาชน และจะทำให้กองทัพ และประชาชนเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจภายใต้ความโปร่งใส และการตรวจสอบอย่างมีเหตุมีผล ซึ่งเมื่อกองทัพ ประสานกับประชาชนได้ ก็จะทำให้ประเทศชาติไปข้างหน้า และอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทยได้

related