svasdssvasds

ราเมศ เหน็บ "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย ติดคุกวันเดียวก็ไม่ได้ รบ.จะถูกมอง 2 มาตรฐาน

ราเมศ เหน็บ "ยิ่งลักษณ์" กลับไทย ติดคุกวันเดียวก็ไม่ได้ รบ.จะถูกมอง 2 มาตรฐาน

“ราเมศ” เหน็บ ถ้า “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” กลับไทย อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกับ “ทักษิณ” ติดคุกวันเดียวก็ไม่ได้ เดี๋ยวรัฐบาลอาจถูกกล่าวหาว่า 2 มาตรฐาน

วันที่ 15 เม.ย. 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย ว่า

โดยหลักการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไทย การกลับมายังประเทศไทยสามารถทำได้ตลอดเวลา เพราะการหลบหนีคดีจำนำข้าวที่มีคำพิพากษาให้จำคุก หลบไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปี เข้าใจความรู้สึกดีว่าคงคิดถึงเมืองไทย

ส่วนคดีที่มีคำพิพากษาให้จำคุก  ยังไม่อยากพูดถึงเรื่องในอนาคตว่าเข้ามาในประเทศแล้วจะถูกจำคุกจริงหรือไม่ จำคุกกี่วัน เชื่อว่าทุกคนรอดู อนาคตจะเป็นคำตอบ

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า ตนก็อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร เพราะถ้านางสาวยิ่งลักษณ์เข้ามาแล้วต้องติดคุกตามคำพิพากษา ติดคุกวันเดียวก็ไม่ได้ เพราะรัฐบาลจะถูกกล่าวหาได้ว่ารัฐบาลนี้สองมาตรฐาน ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกกรมกอง ต้องใช้ชุดเดิมเพราะมีประสบการณ์แล้ว จะได้คงไว้ซึ่งมาตรฐานของรัฐบาล

ส่วนกระบวนการยุติธรรมของประเทศ โดยเฉพาะปลายทางกระบวนยุติธรรมตนเชื่อว่าคนไทยไม่ได้คาดหวังอะไรแล้ว ขณะนี้รัฐบาลมีอำนาจ ไม่มีใครทำอะไรได้ แต่วันหนึ่งทุกการกระทำจะย้อนกลับมาอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related