svasdssvasds

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เตรียมดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพสูงเข้าไทย

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เตรียมดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพสูงเข้าไทย

เที่ยวอย่างไรให้มีคุณภาพ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เดินหน้าดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพสูงเข้าไทย ร่วม 3 องค์กรหลักเพื่อสร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

วานนี้ (11 ตุลาคม 2565) บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รุกเดินหน้าทำตามแผนยุทธศาสตร์ หวังเพิ่มนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวต่างชาติกลุ่มที่มีศักยภาพสูงเดินทางเข้ามาพำนัก หรือท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการชูการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Network of Inclusive Growth and Sustainable Society” สร้างเครือข่ายแห่งการให้ตามแนวคิด ESG พร้อม ผสานความร่วมมือมอบเงินสนับสนุน 3 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิฮักเมืองน่าน, มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม และ DYNAMIC SCHOOL THAILAND

ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เตรียมดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพสูงเข้าไทย ทั้งนี้ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. รักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2565 ประเทศไทย มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วกว่า 5.6 ล้านราย สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยในกลุ่มดังกล่าวรวมถึง ผู้ถือบัตรสมาชิก ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ซึ่งสอดคล้องกับการจัดอันดับจากองค์การการท่องเที่ยวโลกแห่ง สหประชาชาติ (UNWTO) ที่ได้จัดอันดับการฟื้นตัวทางการท่องเที่ยวทั่วโลก และประเทศไทยได้รับ การจัดอันดับที่ 1 ด้านจำนวนการจองห้องพัก และเป็นอันดับ 2 ด้านความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว จาก 10 อันดับประเทศท่องเที่ยวโลก โดยปัจจุบันสมาชิกผู้ถือบัตรสมาชิกพิเศษ ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด มีจำนวนกว่า 20,200 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงมีความต้องการพำนักระยะยาว และ กลุ่มนักลงทุน คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. รักษาการแทนผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ในการนี้ เพื่อขยายไปยังกลุ่มชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงและกลุ่มที่พำนักระยะยาว บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ ในการพัฒนาบริการควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ตามแนวคิด ESG พร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล โดยมีเป้าหมายในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชน เป็นการวางรากฐานให้เกิด

การเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นไปตาม นโยบายเศรษฐกิจ BCG ของรัฐบาล ซึ่งทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญ ของการส่งมอบโอกาสและการต่อยอดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน ได้จุดประกายการดำเนินการสนับสนุนเงินทุนที่ได้จากกำไรของการขายบัตรสมาชิกที่ผ่านมา ให้กับหน่วยงานที่ดำเนินการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่และพัฒนาในเชิงสังคม เพื่อก่อให้เกิดการต่อยอดและนำไปสู่การวางรากฐานการเติบโตของชุมชนและสังคม

นอกจากนั้น ยังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ อาทิ โครงการ TPC Community Care 2022 มุ่งเน้นเรียนรู้วิถีชีวิตชาวสวนตาลของชุมชนถ้ำรงค์ จ.เพชรบุรี โดยร่วมปลูกต้นตาลกับชาวบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าให้ชุมชน ทาสีทางเข้าโรงเรียนถ้ำรงค์เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ร่วมกับนักเรียน ตลอดจน การระดมพลังความคิด พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอด การท่องเที่ยวของชุมชนให้ยั่งยืน หรือ โครงการ TPC Impact Day 2022 ณ ชุมชนไทรน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่สร้างความแตกต่างจากการทำ CSR ในรูปแบบเดิม โดยการระดมจิตอาสาไปให้ความรู้ สอบถามความต้องการของชาวชุมชนเป็นหลัก และนำมาดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับทักษะของคนในชุมชนและต่อยอด เพื่อให้ชุมชนอยู่ได้และเติบโตอย่างยั่งยืน

related