svasdssvasds

ดำดิ่งอย่างเป็นอิสระแบบ Freediving กับ Rolex Sea-Dweller

ดำดิ่งอย่างเป็นอิสระแบบ Freediving กับ Rolex Sea-Dweller

คงต้องยอมรับว่ากิจกรรมทางน้ำเป็นอีกกิจกรรมที่สายแอดเวนเจอร์ทั้งหลายที่นิยมการทำกิจกรรมกลางแจ้งจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับกิจกรรม Freediving กัน เรามาดูกันว่ากิจกรรม Freediving คืออะไร? เสน่ห์ของ Freediving เป็นอย่างไร และหากเราต้องการทำกิจกรรม Freediving จะต้องจัดอุปกรณ์ที่จำเป็นอะไรกันบ้าง ไปทำความรู้จักกับกิจกรรม Freediving กันเลย

Freediving เป็นการดำน้ำชนิดหนึ่ง แต่จุดเด่นของ Freediving คือ เป็นการดำน้ำโดยไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจใดๆ นอกจากการเก็บลมหายใจเพียงครั้งเดียว การลงไปดำน้ำแบบ Freediving อุปกรณ์ที่จำเป็นมีเพียงไม่กี่ชิ้น ซึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการ Freediving ก็คือหน้ากากสนอร์เกิล ชุดดำน้ำแบบ Wet Suit และ Fin หรือตีนเป็ดเป็นอุปกรณ์เท่านั้น ซึ่งการดำน้ำแบบ Freediving นี้เป็นการดำน้ำเพื่อการสันทนาการ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำชมปะการังและสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลเพราะไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียงและมีฟองอากาศน้อย ทำให้ได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลได้อย่างใกล้ชิด 

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการสวมใส่นาฬิกาและชื่นชอบกิจกรรมใต้ท้องทะเล การครอบครองนาฬิกาที่มีความสามารถทนต่อแรงกดดันใต้ท้องทะเลและสามารถกันน้ำลึกได้ย่อมเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เหมาะกับบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่ง Sea-Dweller เป็นนาฬิกาที่ตอบโจทย์ความชื่นชอบได้อย่างลงตัว

ดำดิ่งอย่างเป็นอิสระแบบ Freediving กับ Rolex Sea-Dweller

Sea-Dweller สามารถกันน้ำได้ที่ความลึกสูงสุด 4,000 ฟุต หรือ 1,220 เมตร พร้อมวาล์วคายฮีเลียม ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงปัญหาจากความดันในนาฬิกา ซึ่งในระหว่างกระบวนการคายแรงดันเพื่อกลับมาสู่ภาวะแรงดันปกติ จะทำให้เกิดก๊าซฮีเลียม ที่เกิดขึ้นระหว่างขั้นตอนการลดแรงดันอากาศในสภาวะที่แรงกดอากาศมีความแตกต่างกัน ซึ่งทำให้ก๊าซไม่สามารถระบายออกจากตัวนาฬิกาที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้อย่างรวดเร็ว ผลลัพธ์จากความแตกต่างของความดันภายนอกและภายในของนาฬิกาทำให้กระจกหน้าปัดของนาฬิกาหลุดออกมาในลักษณะเดียวกับจุกไม้คอร์กบนขวดแชมเปญ 

Rolex เข้าใจถึงปัญหานี้ที่เกิดกับนักดำน้ำ จึงได้ออกแบบวาล์วสำหรับคายก๊าซออกจากตัวนาฬิกา ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Rolex ที่มุ่งมั่นพัฒนาร่วมกับนักดำน้ำมืออาชีพร่วมกันมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ซึ่งวาล์วนี้จะช่วยระบายก๊าซฮีเลียมที่อัดแน่นภายในนาฬิกาออกจากตัวเรือนได้ขณะที่มีแรงดันสูง ในขณะที่ตัวเรือน Oyster ยังคงคุณสมบัติกันน้ำได้เป็นอย่างดี 

ตัวเรือน Oyster ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Rolex ซึ่งประกอบตัวเรือนนาฬิกาด้วยขอบหน้าปัด ตัวเรือนด้านหลัง และเม็ดมะยมที่เจาะยึดด้วยสกรูเข้ากับตัวเรือนตรงกลาง ซึ่งเทคนิคนี้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มส่วนที่ถูกปิดผนึกส่วนที่สาม ซึ่งถือเป็นการถือกำเนิดของเม็ดมะยมแบบ Triplock อีกทั้งการเคลือบวัสดุเรืองแสงที่เข็มแสดงเวลาและมาร์คเกอร์ชั่วโมง ช่วยให้นักดำน้ำสามารถอ่านเวลาในความมืดใต้ท้องทะเลได้ 


Rolex ได้ทำการวิจัยและพัฒนากับทีมนักสำรวจและนักประดาน้ำมากมายเพื่อพัฒนา Rolex Sea-Dweller ให้มีความเหมาะสมสำหรับกิจกรรมการดำน้ำด้วยคุณสมบัติ วัสดุและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ช่วยเสริมความมั่นใจและเพิ่มความสนุกให้กับวันพักผ่อนด้วยกิจกรรมที่ท่านชื่นชอบ หากสนใจอยากเป็นเจ้าของ Rolex Sea-Dweller และต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้าไปสัมผัสกับ Rolex Sea-Dweller และ Rolex Deepsea แบบ Free Diver: Explore the depth with Rolex Deep Sea ได้ที่ Nam Sawang นำสว่าง ตัวแทนจำหน่ายทางการของ Rolex สั่งสมประสบการณ์กว่าหกทศวรรษ และเป็นที่รู้จักดีท่ามกลางผู้หลงใหลในนาฬิกาของไทย มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับนาฬิกาเรือนโปรดพร้อมกับประสบการณ์ที่ดีที่สุด น่าประทับใจไม่รู้ลืม

related