svasdssvasds

5 Smart Watch ยี่ห้อไหนดี จัดเต็มครบทุกฟังก์ชัน

5 Smart Watch ยี่ห้อไหนดี จัดเต็มครบทุกฟังก์ชัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันที่เทคโนโลยีนั้นกำลังก้าวหน้าไปอย่างมากมายนั้น อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างก็ถูกพัฒนากันอย่างก้าวไกล นาฬิกาที่แต่เดิมนั้นใช้เพียงเพื่อดูเวลาเท่านั้นก็แปรเปลี่ยนและถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานเพิ่มได้อย่างหลากหลาย

"นาฬิกา" ยังสามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน จึงทำให้ในปัจจุบันนี้ใครหลายคนต่างก็หันมาใช้งานนาฬิกาสารพัดประโยชน์หรือที่ใครต่างก็เรียกว่า Smart Watch โดยการทำงานของเจ้านาฬิกาสมาร์ทวอทช์นั้นก็ง่ายดายเพียงแค่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือด้วย Bluetooth ก็สามารถใช้งานได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นการดูสายโทรเข้าโทรออก การดูข้อความ หรือจะใช้สำหรับการออกกำลังกาย การวัดสุขภาพก็ทำได้มากมาย

และยิ่งมีหลากหลายยี่ห้อหลายรุ่น งานนี้การจะเลือกใช้งานก็คงจะต้องคิดกันเยอะหน่อย ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์มาใช้งาน ผมก็ขอแนะนำทุกคนด้วย 5 Smart Watch ยี่ห้อไหนดี จัดเต็มครบทุกฟังก์ชัน จะมียี่ห้ออะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

 

CR. https://www.garmin.com/en-US/c/wearables-smartwatches/

Garmin

มาเริ่มกันที่ยี่ห้อแรกที่เรานั้นจะแนะนำกันครับ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง มีผู้คนที่เลือกใช้งานกันอย่างมากมายจัดว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ฮิตติดลมบนกันเลยทีเดียวนั่นก็คือ Garmin นั่นเองครับ

เป็นแบรนด์ที่ไม่ว่าใครนั้นก็ต้องรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อกันมาอย่างแน่นอน โดยสมาร์ทวอทช์นั้นก็ได้รับการดีไซน์ให้ออกมาอย่างถึก อึดและทนทานจากวัสดุที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นสายยางหรือสายหนัง สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์

ซึ่งใครก็ตามที่เป็นสายสุขภาพแล้วล่ะก็จะต้องหลงรักเจ้านาฬิกาของแบรนด์นี้อย่างแน่นอนครับ เพราะด้วยระบบ GPS ในตัวที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถระบุพิกัดตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ พร้อมการตรวจจับและวัดผลค่าสุขภาพได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ การตรวจสอบคุณภาพในการนอน หรือแม้แต่สุขภาพของสุภาพสตรีก็จัดมาให้อย่างครบครัน

ไม่เพียงแค่การออกกำลังกายเท่านั้น การใช้ชีวิตประจำวันนั้นก็สามารถทำได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรองรับการแจ้งเตือนข้อความเข้าในสมาร์ทวอทช์บางรุ่น และยังสามารถดูสายโทรเข้าโทรออกอีกทั้งในบางรุ่นยังสามารถใช้งานร่วมกับหูฟังออกกำลังกายเพื่อฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายได้อีกด้วย รวมถึงจ่ายเงินได้อีกด้วย

และในส่วนของหน้าจอก็บอกเลยว่าใหญ่โต คมชัด มองได้อย่างสบายตา ไม่ต้องเพ่งสายตาจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์อัจฉริยะจนครองใจผู้ใช้งานมาอย่างยาวนานเลยล่ะครับ

Garmin รุ่นที่แนะนำ

Garmin Forerunner 945

Garmin Forerunner 245 Music

Garmin Swim 2

Garmin Lily

Garmin Fenix 7

CR. https://www.suunto.com/suunto-collections/suunto-9-collection/

Suunto

แบรนด์ที่สองที่เรามาแนะนำกันนั้นก็คือแบรนด์ Suunto ที่เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์สมาร์ทวอทช์อีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับกระแสความนิยมที่มากหลาย โดยแบรนด์นี้เป็นเป็นแบรนด์จากประเทศ Finland ที่มีชื่อเสียงจากประสบการณ์การทำอุปกรณ์ประเภทต่าง ๆ สำหรับการเดินทางและออกกำลังกายโดยเฉพาะที่ก่อตั้งมานานถึง 80 ปี จึงมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพนั้นยอดเยี่ยมจริง ๆ

ในส่วนของสมาร์ทวอทช์ของแบรนด์นี้ก็มีหลากหลายรุ่นที่สามารถแบ่งออกได้ตามการใช้งานไม่ว่าจะเป็น สำหรับการออกกำลังกายกลางแจ้ง การออกกำลังกายในร่ม การผจญภัย หรือแม้แต่การดำน้ำ ก็พร้อมจะตอบโจทย์การใช้งานที่ชื่นชอบให้เลือกใช้งานกัน

ในด้านของดีไซน์นั้นทุกเรือนก็ถูกออกแบบมาให้ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งการออกกำลังกายที่มีมากมายหลายร้อยโหมด ซึ่งจะทำให้สายสุขภาพนั้นสามารถเลือกใช้งานโหมดกีฬาที่ตนเองชอบได้อย่างมากมาย

มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับค่าสุขภาพอัจฉริยะมากมาย ที่จะตรวจสอบสุขภาพของเราอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะค่าการเต้นของหัวใจ ค่าความเครียดที่กำลังเกิดขึ้น คุณภาพการนอนหรือพักผ่อนในแต่ละวัน พร้อมทั้งสรุปค่าออกมาให้เราได้ดูและตรวจสอบเพื่อการวางแผนการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่เพียงแค่เรื่องฟีเจอร์ออกกำลังกายเท่านั้น ฟีเจอร์เทคโนโลยีที่สามารถวัดความชื้น ความกดอากาศ ความสูงระดับน้ำทะเล สภาพอากาศ พายุ เป็นต้น จึงทำให้สามารถตรวจสอบสภาพดินฟ้าอาการเพื่อวางแผนในการทำงานได้เป็นอย่างดี ไม่คลาดเคลื่อนเวลานัดหมายอีกด้วยครับ และในบางรุ่นก็มาพร้อมกับความสามารถในการฟังเพลง เพียงแค่มีหูฟัง earbuds สักตัวรับรองเลยว่าคุณจะทำกิจกรรมได้อย่างฉลุย

Suunto รุ่นที่แนะนำ

Suunto 7 Sport Watch

Suunto 3ZH Sport Watch

Suunto Core Alpha Stealth Sport Watch

Suunto D5

Suunto 9 Peak Sport Watch

 

CR.https://www.coros.com/watches

Coros

แบรนด์ที่สามนั้นก็คือ Coros ที่เราจะมาแนะนำกัน เป็นแบรนด์ของอเมริกาที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการจัดจำหน่ายสินค้าประเภทหมวกสำหรับการขี่จักรยาน และหลังจากนั้นก็ได้มีการพัฒนานาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่มีระบบ GPS ตัวแรกเพื่อจัดจำหน่ายในปี 2018 ทำให้สามารถนำไปใส่สำหรับกิจกรรม Outdoor อย่างการเดินป่า การขี่จักรยาน การปีนเขา การวิ่ง และกีฬามาราธอน จนกลายมาเป็นสมาร์ทวอทช์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

โดดเด่นในด้านของการดีไซน์และการเลือกใช้วัสดุนาฬิกาที่ทนทานไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดหรือว่าสายนาฬิกาก็มั่นใจได้เลยว่าสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานซึ่งมาพร้อมกับการทัชสกรีนที่พร้อมรับกับทุกสภาพนิ้วมือ และไม่กลัวการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน สามารถพาขึ้นป่าเขาลงลำธารได้อย่างเต็มที่ตามวิถีของนาฬิกาที่ผลิตขึ้นมาเพื่อกิจกรรมหนัก ๆ โดยเฉพาะ

และยังคงพัฒนาระบบ GPS อย่างต่อเนื่องให้มีประสิทธิภาพที่ดี ซึ่งไม่เพียงแค่ระบบ GPS เท่านั้น ฟีเจอร์สุขภาพก็จัดมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดออกกำลังกายมาให้อย่างครอบคลุมทั้งกลางแจ้งและในร่ม

รวมไปถึงฟีเจอร์ตรวจสอบสุขภาพมากมายทั้งการวัดการเต้นของหัวใจ ตรวจสอบค่าความเครียด ตรวจสอบการพักผ่อน เรียกได้ว่าออกกำลังกายหนักแล้วก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรงยาวนาน

Coros รุ่นที่แนะนำ

Coros Pace 2 Premium GPS

Coros Apex Pro Premium Multisport GPS

Coros Apex Premium Multisport GPS

Coros Vertix 2

Coros Vertix 2

CR. https://www.mi.com/global/product/xiaomi-watch-s1-active/

Xiaomi

มาต่อกันที่แบรนด์ที่สี่ที่เรานั้นจะแนะนำนั้นก็คือ Xiaomi แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังที่มี smart watch ราคาถูกน่าใช้ สามารถซื้อมาใช้งานได้แบบสบายกระเป๋า แต่ฟีเจอร์นั้นอัดแน่นมาให้คุ้มค่าเกินราคาเป็นอย่างมาก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมในทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน วัยทำงาน หรือผู้สูงอายุก็สามารถสวมใส่ได้ตลอดวัน เพราะ mi watch นั้นถูกดีไซน์มาให้มีความเรียบง่าย สามารถใช้งานได้จริง ตรวจจับค่าสุขภาพต่าง ๆ ได้ตลอดวัน ครบทุกเรื่องข้อมูลค่าสุขภาพไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ ค่าออกซิเจนในเลือด แคลอรี การหายใจ คุณภาพการนอนหลับ รวมถึงสุขภาพของผู้หญิงก็มีให้พร้อมเสร็จ และยังมาพร้อมโหมดการออกกำลังกายที่หลากหลายที่มีให้เลือกมากกว่า 100 โหมด จึงตอบสนองต่อความต้องการของสายสุขภาพที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายอย่างมากมาย และการนำไปใช้ในไลฟ์สไตล์ของชีวิตประจำวันก็ถือว่ามีความโดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะสมาร์ทวอทช์ของแบรนด์นี้สามารถรองรับการแจ้งเตือนสายเรียกเข้าและข้อความได้อย่างอัจฉริยะ สามารถตั้งค่าได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอื่น ๆ ตามที่ต้องการ และอย่างที่บอกไปว่าสามารถใส่ได้ตลิดวันก็เพราะวัสดุที่เลือกมาใช้งานนั้นก็มีคุณภาพสูง และเรื่องแบตเตอรี่นั้นก็ถือว่าอึดไม่เป็นสองรองใคร ทำให้การชาร์จหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนานนับสัปดาห์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของสมาร์ทวอทช์ที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

Xiaomi รุ่นที่แนะนำ

Xiaomi Mi Band 6 Smart Watch

Xiaomi Mi Watch Smart Watch

Xiaomi Redmi Watch 2 Lite Smart Watch

CR. https://www.mercular.com/amazfit

Amazfit

สำหรับแบรนด์สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันนั้นก็คือ Amazfit ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์คลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงในช่วงปีสองปีนี้เลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นสายไหนก็พร้อมตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี

เพราะมีสมาร์ทวอทช์ที่ใช้ได้ทั้ง Fitness Tracker, Smart Watch และ Sport Watch ให้ได้เลือกมาใช้งานกันครบครัน โดยในแต่ละรุ่นมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละรุ่นและรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันไป เพื่อให้สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด รวมถึงการวัดสุขภาพที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ การวัดคุณภาพการนอนหลับและพักผ่อน

อีกทั้งยังสามารถตรวจจับข้อมูลของร่างกายได้อย่างแม่นยำ ไม่ใช่แค่เรื่องของสุขภาพเท่านั้น เรื่องไลฟ์สไตล์ทั่วไปก็พร้อมที่จะใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นความชัดเจนของหน้าปัด สายของนารฬิกาที่ใส่สบายและแข็งแรง วมถึงการแสดงการแจ้งเตือนสำคัญต่างๆ ผ่านหน้าจอเพื่อไม่ให้พลาดทุกธุระที่สำคัญ

พร้อมด้วยความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันไปไม่ต้องห่วงเลยว่าจะอาการร้อน เย็น ฝนตกพายุเข้าหรือแม้แต่ไปตะลุยดินแดนหิมะ ก็สามารถใช้งานสมาร์ทวอทช์แบรนด์นี้ได้ดั่งใจ

Amazfit รุ่นที่แนะนำ

Amazfit GTR 3 Pro Smart Watch

Amazfit T-Rex 2 Smart Watch

Amazfit Bip 3 Pro Smart Watch

Amazfit GTS 2 Sport Watch

Amazfit GTR 2 Sport Watch 47mm

เป็นยังไงบ้างครับกับ 5 smart watch ยี่ห้อไหนดี จัดเต็มครบทุกฟังก์ชัน ที่ผมนั้นคัดแบรนด์เด็ด ๆ ดัง ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย สุขภาพ หรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งใครที่ยังไม่มีนั้นก็ลองหามาใช้งานกันนะครับ รับรองเลยว่าคุณนั้นจะต้องหลงรักเจ้าสมาร์ทวอทช์อย่างถอนตัวไม่ขึ้นกันอย่างแน่นอน

related