จบงานอย่างยิ่งใหญ่ กับโครงการ The Influencer Challenge Contest ได้อินฟลูเอ็นเซอร์หน้าใหม่ ไฟแรง ไอเดียสุดปัง จาก 3 สายคอนเทนต์ยอดฮิต คว้าเงินรางวัลไปรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท
SPRING News , เนชั่นทีวี ช่อง 22 , คมชัดลึก และสื่อในเครือเนชั่น ร่วมจัดโครงการ The Influencer Challenge Contest ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ก็ได้ประกาศผลรางวัลรอบสุดท้ายใน The Final Round ที่ Siam Scape สยามสแควร์ เพื่อส่งเสริมเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์หน้าใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคม ภายใต้ความรับผิดชอบและความคิดสร้างสรรค์ที่ดีต่อสังคม โดยแบ่งเป็น สาขาอาหาร , ท่องเที่ยว , ไลฟ์สไตล์และกีฬา , เทคโนโลยี
ระวี ตะวันธรงค์ รองประธานกรรมการบริหาร Business Intelligence ของ Nation Group (Thailand) และ นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ ระบุว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ ถือเป็นโครงการหนึ่งที่จะทำให้เกิดอินฟลูเอ็นเซอร์และผู้นำทางความคิดบนสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีความคิดสร้างสรรค์และความรับผิดชอบต่อสังคม ส่วนตัวมีโอกาสได้ไปพูดคุยกับแพลตฟอร์มต่าง ๆ และพบว่าภาพรวมในปีหน้า แพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Tiktok YouTube และ Facebook ต่างต้องการเนื้อหาที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากยิ่งขึ้น
ทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ ได้แก่
หมวดอาหาร
หมวดไลฟ์สไตล์และกีฬา
หมวดท่องเที่ยว
อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง
การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการจากหลากหลายสาขา อาทิ
สำหรับเกณฑ์การตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับโจทย์จากกรรมการในแต่ละสาย และผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องทำคลิปออกมาภายในระยะเวลาและเงื่อนไขที่กำหนด โดยความเข้มข้นของการตัดสินงานครั้งนี้ เป็นที่น่าเสียดาย ว่า อินฟลูเอ็นเซอร์สายเทคโนโลยีไม่มีทีมใดเข้ารอบ จากผลงานการส่งทุกสายกว่า 100 ผลงาน
นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณปาฏิหาริย์ กว้างเจริญ (เชฟหยก) และ คุณนฤมล เศรษฐอำนวย (มล) จากช่องเชฟกระทะยักษ์ ในช่วง Celeb Talk “เล่าประสบการณ์ตรง บนโลก ออนไลน์”
การคัดสรรผลงานในรอบรองชนะเลิศ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ นั้นเป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากทั้ง 9 ทีมได้รังสรรค์ ผลงานได้อย่างมีคุณภาพไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Character Food ที่ได้รับโจทย์อย่าง “Thailand สวรรค์นักชิม” และ ใน Character Life Style & Sport ที่ได้รับโจทย์ จากทาง “ICC Shopping” หรือแม้กระทั่ง Character Travel ที่ได้รับโจทย์จาก “ล็อตตอรี่ ออนไลน์ อย่างกองสลากพลัส” แต่ทุกทีมยังสามารถ สร้างสรรผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และสามารถนำเสนอผลงานผสมผสานกับโจทย์ที่ได้รับอย่างไม่มีสะดุด ทำให้ผลคะแนนที่ออกมาเชือดเฉือนกันคะแนน ต่อคะแนน จนในที่สุดก็ได้ผลงานที่ชนะเลิศในแต่ละประเภท ดังต่อไปนี้
ผู้ที่ได้รับรางวัล The Influencer Challenge Contest
สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายอื่น ๆ ในสาย LIFE STYLE & SPORT ยังได้รับคูปองซื้อผลิตภัณฑ์มูลค่ารวมกว่า 35,000 บาท จาก ICC shopping อีกด้วย
ทั้งนี้ทางโครงการฯ ขอแสดงความยินดีกับทุกผลงานที่ได้รับรางวัล และขอขอบคุณทุกผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดทุกชิ้นจนทำให้โครงการ The Influencer Challenge Contest 2022