svasdssvasds

ประกันรถยนต์ทำแล้วอุ่นใจ ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุ

ประกันรถยนต์ทำแล้วอุ่นใจ ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุ

การทำประกันภัยรถยนต์สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายอันเกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ดีกว่าเพราะช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้กับตัวคุณเอง

การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา จึงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้ การสมัครประกันภัยรถยนต์จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญ เนื่องจากสามารถช่วยชดเชยค่าเสียหายจากที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้

สำหรับใครที่กำลังจะทำประกันภัยรถยนต์คุณจำเป็นต้องมีความรู้เบื้องต้นเสียก่อน เพราะประกันรถนั้นมีหลากหลายประเภท SILKSPAN จึงได้รวบรวมข้อมูลที่คุณควรทราบก่อนซื้อประกันรถยนต์ เพื่อที่คุณจะได้เลือกทำประกันรถยนต์ให้เหมาะสมกับตนเอง

ประกันรถยนต์ทำแล้วอุ่นใจ ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์มีกี่ประเภท ต่างกันอย่างไร

ถึงแม้ว่าผู้ใช้รถยนต์ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายแล้วก็ตาม แต่ในบางกรณีก็ยังไม่ครอบคลุมเทียบเท่ากับการทำประกันภัยรถยนต์ ซึ่งประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยได้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

  • ประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.)

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) มีขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถทุกประเภท โดยความคุ้มครองนี้รับผิดชอบตั้งแต่การสูญเสียของชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของประชาชน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณเกิดอุบัติเหตุรถชนจนได้รับความบาดเจ็บทางร่างกาย ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก็จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ในเบื้องต้น

  • ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเป็นการตกลงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ซึ่งผู้ซื้อประกันรถยนต์สามารถเลือกรูปแบบความคุ้มครองได้ตามความต้องการ นอกจากนี้การทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจยังสามารถให้ความคุ้มครอง พร้อมดูแลรับผิดชอบที่มากกว่าประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) อีกด้วย

ประกันรถยนต์ทำแล้วอุ่นใจ ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุ ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ คุ้มครองอะไรบ้าง

เมื่อคุณได้ทราบแล้วว่าการทำประกันรถยนต์นั้นให้ความคุ้มครองได้มากกว่าพ.ร.บ. และยังช่วยคุณดูแลค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุ โดยความคุ้มครองของประกันรถยนต์มีมากมายดังต่อไปนี้

  • ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ต่อตัวรถยนต์

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ต่อตัวรถยนต์สำหรับผู้ที่ทำประกันชั้น 1 คุณจะสามารถเคลมได้ทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็น รถชน รถคว่ำ หรือไฟไหม้ นอกจากนี้ประกันรถยนต์ยังให้ความคุ้มครองทั้งรถและอะไหล่ต่าง ๆ รวมถึงในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับคู่กรณียังพร้อมชดเชยค่าเสียหายให้คุณด้วย หากคุณสามารถพิสูจน์ได้ 

แต่ถ้าคุณเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ ความคุ้มครองก็จะน้อยลงมา และจะไม่สามารถคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีได้ สำหรับประกันชั้น 3 จะไม่คุ้มครองในส่วนของค่าซ่อมรถคันที่ทำประกัน แต่จะให้ความคุ้มครองเพียงแค่ทรัพย์สินของผู้อื่นเท่านั้น

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ต่อบุคคล

สำหรับความคุ้มครองของประกันรถยนต์ต่อบุคคล จะให้ความรับผิดชอบทั้งกรณีที่เสียชีวิต ความบาดเจ็บทางร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก รวมทั้งให้ความคุ้มครองรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ซึ่งทางบริษัทประกันรถยนต์จะชดเชยสินไหมทดแทนตามความเป็นจริงเท่านั้น แต่จะไม่เกินจำนวนวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

  • ความคุ้มครองของประกันรถยนต์จากภัยธรรมชาติ เพลิงไหม้ หรือโจรกรรม

ในกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติ เพลิงไหม้ อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย แผ่นดินไหว ดินโคลนถล่ม อุกกาบาต หรือโจรกรรม ซึ่งภัยเหล่านี้สามารถเกิดได้อย่างไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าคุณซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 และประกันรถยนต์ชั้น 2+ ทางบริษัทประกันรถยนต์จะชดเชยเป็นค่าซ่อมแซมให้หากรถยนต์ได้รับความเสียหาย

หากทางบริษัทประกันรถยนต์ได้ประเมินแล้วว่า ถ้าดำเนินการซ่อมแซมแล้วรถยนต์ของคุณไม่สามารถกลับมามีสภาพสมบูรณ์ได้เช่นเดิม ทางบริษัทประกันรถยนต์จะทำการคืนทุนประกันให้กับคุณตามจำนวนวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์

บริการเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ เช็กราคาประกันรถได้ก่อนตัดสินใจ

หากคุณต้องการผู้ช่วยเช็กราคาประกันรถยนต์ ลองหันมาใช้บริการ SILKSPAN เพราะเราได้รวบรวมข้อมูลบริษัทประกันรถยนต์มากกว่า 20 บริษัท อาทิ วิริยะประกันภัย ประกันคุ้มภัย กรุงเทพประกันภัย ทิพยประกันภัย เป็นต้น ซึ่งเราสามารถให้ข้อมูลและเปรียบเทียบความคุ้มครองในแต่ละบริษัทประกันรถยนต์ได้ ทำให้คุณสามารถตัดสินใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ได้ง่ายขึ้น

ทำประกันรถยนต์ต้องมีคุณสมบัติ และเอกสารอะไรบ้าง

จะเห็นได้ว่าการมีประกันรถยนต์นับเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เพราะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายให้คุณได้อย่างมาก เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่คุณไม่คาดฝัน หากคุณสามารถตัดสินใจได้แล้วว่าต้องการซื้อประกันรถยนต์กับบริษัทใดเอกสารที่คุณต้องเตรียมมีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทางต่างประเทศของเจ้าของรถ
  • สำเนาใบขับขี่ของเจ้าของรถผู้สมัครประกันรถยนต์
  • สำเนาทะเบียนรถยนต์
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์เดิม (ถ้ามี)

อยากซื้อประกันรถยนต์ทำยังไงได้บ้าง มีขั้นตอนอย่างไร

แน่นอนว่าการขับขี่รถบนท้องถนนนั้นมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ แต่คุณสามารถวางแผนให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้โดยการทำประกันรถยนต์

หากคุณต้องการข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทประกันรถยนต์ต่าง ๆ หรือต้องการผู้เชี่ยวชาญมาช่วยเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ รวมถึงยังไม่รู้จะเลือกทำประกันรถยนต์บริษัทไหนดี เราแนะนำให้ใช้บริการกับทาง SILKSPAN เรายินดีให้คำปรึกษา ซึ่งขั้นตอนการซื้อประกันรถยนต์กับเราก็สะดวกและง่ายดายมาก เพียงคุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. กรอกข้อมูลรายละเอียดรถยนต์ของคุณ ได้แก่ รุ่น, ปี, รุ่นย่อย และเบอร์โทรศัพท์
  2. ต่อมาให้คุณเลือกแผนประกันรถยนต์ที่คุณต้องการ โดยทางบริษัทของเรามีบริษัทประกันภัยให้คุณเลือกมากกว่า 20 บริษัท
  3. หลังจากนั้นให้คุณชำระเงิน ซึ่งเราก็มีรองรับหลากหลายช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ชำระเงิน Scan QR, บัตรเครดิต หรือผ่อนชำระ 0%

นอกจากนี้ทาง SILKSPAN เรายังมาพร้อมกับส่วนลดโปรโมชันมากมาย ได้แก่

  • หากคุณต่อประกันรถล่วงหน้ากับเรามีส่วนลดสูงสุด 500 บาท
  • หากคุณประวัติดีไม่มีเคลม 500-1,000 บาท
  • ทำประกันรถคันที่สอง คุณจะได้ส่วนลดสูงสุด 1,000 บาท
  • ส่วนลดพิเศษโปรโมชันประจำเดือน
  • บริการรถใช้ระหว่างซ่อมหรือเบิกค่าน้ำมันจำนวน 1,000 บาท
  • บริการฉุกเฉินหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน 24 ชม. จาก Inter Partner Assistance

สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อมาที่เว็บไซต์ของ SILKSPAN ผ่าน หรือทาง Line Official : @SILKSPAN  หรือ โทร. 02-3925500