svasdssvasds

เปลี่ยนผมร่วงให้เป็นผมหนาถาวรด้วยการปลูกผม FUE

เปลี่ยนผมร่วงให้เป็นผมหนาถาวรด้วยการปลูกผม FUE

ปลูกผม FUE เป็นหนึ่งในการศัลยกรรมปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดรากผมเพื่อให้บริเวณนั้นมีเส้นผมขึ้นใหม่อย่างแข็งแรงและถาวร

ใครที่กำลังประสบกับปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านแล้วกำลังมองหาวิธีรักษาอยู่ ขอแนะนำการปลูกผม FUE ซึ่งเป็นเทคนิคการปลูกถ่ายย้ายเซลล์ต้นกำเนิดรากผมจากจุดที่เซลล์แข็งแรงมายังบริเวณที่ต้องการรักษา ผมที่ขึ้นมาใหม่หลังจากปลูกผม FUE จะแข็งแรงและสามารถคงอยู่ได้อย่างถาวร

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจแก้ไขปัญหาเส้นผมด้วยการปลูกผม FUE สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางด้านเส้นผมและหนังศีรษะได้ที่ Line : @drtarinee

ทำความรู้จักการปลูกผม FUE

การปลูกผม FUE (Follicular Unit Extraction) คือหนึ่งในวิธีการแก้ไขปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านด้วยการทำหัตถการผ่าตัดโดยใช้เครื่องมือพิเศษในการเจาะกอผมที่มีนำเซลล์ต้นกำเนิดของผมจากผมบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นบริเวณที่เซลล์ผมมีความแข็งแรงและไม่มีอิทธิพลของฮอร์โมนมาเกี่ยวข้อง ทำให้กอผมบริเวณนี้เหมาะแกการปลูกผมมากที่สุด ย้ายมายังบริเวณที่มีปัญหาที่ต้องการรักษา

ด้วยการใช้เครื่องมือพิเศษ ทำให้เทคนิคการปลูกผม FUE นี้เป็นเทคนิคที่นิยมกันมากในปัจจุบันที่ไม่ต้องกรีดหนังศีรษะเพื่อไปแยกเซลล์ต้นกำเนิดและนำไปปลูกถ่ายในตำแหน่งใหม่ แต่สามารถเจาะดึงเอาเซลล์ต้นกำเนิดจากหนังศีรษะโดยตรง ทำให้หลังปลูกผม FUE นั้นไม่มีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ทำให้ต้องเย็บแผล ระยะพักฟื้นน้อย สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติเร็วขึ้น

ข้อดีของการปลูกผม FUE

  1. ปลูกผม FUE ช่วยแก้ไขปัญหาผมบาง ผมร่วงจากกรรมพันธุ์และการดูแลสุขภาพผมไม่เหมาะสม
  2. ปลูกผม FUE เป็นการใช้เซลล์รากผมของตนเอง และทำให้ผมที่งอกขึ้นมาใหม่คงอยู่อย่างถาวร
  3. ปลูกผม FUE สามารถแก้ไขปัญหาผมไม่ขึ้นเนื่องจากเกิดแผลเป็นได้โดยการปลูกผม FUE ทับบนแผลเป็น
  4. อัตราการเกิดของเส้นผมหลังปลูกผมด้วยวิธี FUE สูง
  5. ผลข้างเคียงที่สามารถเกิดขึ้นหลังปลูกผม FUE น้อย
  6. หลังปลูกผม FUE ไม่ต้องเย็บแผล ทำให้ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน และสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ทันทีหลังปลูกผม FUE
  7. สามารถใช้การปลูกผม FUE เพิ่มผมเฉพาะจุด เช่น บริเวณแนวหน้าผาก ช่วยให้หน้าผากแคบลง ปรับรูปหน้าให้ดูอ่อนหวานละมุนขึ้น
  8. เมื่อแผลเจาะของปลูกผม FUE หายสนิทจะไม่ทิ้งรอยแผลเป็น

ข้อจำกัดของการปลูกผม FUE

  1. การปลูกผม FUE จะประสบความสำเร็จแค่ไหน แพทย์ผู้ทำการรักษามีผลค่อนข้างมาก หากเป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์น้อย ความเชี่ยวชาญไม่มากพอก็ทำให้ระหว่างการเจาะดึงเซลล์ต้นกำเนิดเกิดความเสียหายและทำให้ผลลัพธ์หลังปลูกผม FUE ออกมาได้ไม่เป็นไปตามที่หวัง
  2. บริเวณที่มีการเจาะนำเซลล์ต้นกำเนิดรากผมออกมาแล้วจะไม่มีเซลล์ต้นกำเนิดในบริเวณนั้น ๆ อีก ทำให้หลังเจาะจะไม่มีการขึ้นของเส้นผมในบริเวณนั้นถาวร
  3. การปลูกผม FUE ไม่สามารถรักษาปัญหาผมบาง ที่เป็นบริเวณกว้างได้ เพราะจำนวนกอผมอาจจะไม่เพียงพอและทำให้บริเวณที่เจาะผมดูบางลง ถ้าผมบางเป็นบริเวณกว้างแนะนำเป็นการผ่าตัดปลูกผมแบบ FUT มากกว่า
  4. การปลูกผม FUE สามารถแก้ปัญหาผมบางได้จำกัด หากดึงเซลล์ต้นกำเนิดจากบริเวณผมด้านหลังมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาผมบางที่ด้านหลังแทน

ถึงแม้ว่าหลังปลูกผม FUE จะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาปลูกผม FUE ไม่ขึ้นควรจะต้องดูแลตนเองโดยการไม่ไปแกะ เกาบริเวณที่ปลูกผมเนื่องจากการกระทำเหล่านี้ทำให้เซลล์ต้นกำเนิดที่ปลูกไปหลุดออกนั่นเอง

การปลูกผม FUE เหมาะกับใคร

ใครควรปลูกผม FUE

ในทางการแพทย์มีวิธีรักษาปัญหาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้านอยู่หลากหลายวิธี สำหรับการปลูกผม FUE นั้นเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเหล่านี้

  • ผู้ที่มีอาการผมบางจากกรรมพันธุ์
  • ผู้ที่มีผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านโดยที่ยังมีผมท้ายทอยที่แข็งแรง
  • ผู้ที่ต้องการแก้ไขผมแหว่งจากการเกิดรอยแผลเป็น
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ละมุนขึ้นด้วยการเพิ่มแนวไรผม
  • ผู้ที่มีหน้าผากกว้าง แนวไรผมร่นสูงเกินไปและต้องการแก้ไข
  • ผู้ที่ต้องการปลูกผมและไม่มีเวลาพักฟื้น

ปลูกผม FUE VS ปลูกผม DHI

การปลูกผม DHI เป็นการเรียกการปลูกกลับของกอผมแบบหนึ่ง ซึ่งขั้นตอนการเจาะจะเป็นเช่นเดียวกับ FUE หรือ ทำหลังจากผ่าตัดปลูกผมแบบ FUT ก็ได้ เพียงแต่การปลูกผม DHI เป็นการเรียกการนำส่งกอผมไปปักลงบริเวณที่ต้องการด้วยอุปกรณ์ที่ชื่อว่าปากกาปลูกผม หรือ Implanter pen เท่านั้นเอง เพื่อช่วยลดการช้ำ หรือการบาดเจ็บของเนื้อเยื้อ ซึ่งยังมีเทคนิคอื่น ๆ ในการปลูกผมกลับ เช่น ใช้ Forceps คีบกราฟผมใส่ลงบริเวณที่เราทำรูเล็กไว้โดยเข็มหรือใบมีกเล็กก็ได้เช่นกัน แล้วแต่ความถนัดของแพทย์ผ่าตัด

การปลูกผม DHI นั้นช่วยให้เซลล์รากผมช้ำน้อยกว่า อัตราการปลูกผมติดสูงขึ้น สามารถปักเซลล์รากผมให้ติดกับถี่มากขึ้น อีกทั้งผมที่ขึ้นใหม่ยังดูเป็นธรรมชาติ

สรุป

คลินิกปลูกผม FUE

การปลูกผม FUE เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านให้กลับมามีผมหนา ดูสุขภาพดีขึ้นโดยที่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังปลูกผม FUE ได้เลย

สำหรับใครที่สนใจปลูกผม FUE สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dr.Tarinee Hair Clinic จากช่องทางเหล่านี้

Website : https://drtarinee.com/

Line : @drtarinee

Facebook : Dr.Tarinee Hair Clinic ปลูกผม รักษา ผมร่วง ผมบาง