svasdssvasds

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดินฯ” วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดินฯ” วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา

กรุงเทพมหานคร ผนึกกำลัง ภาคีภาครัฐ-เอกชน จัดโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ พร้อมจัดการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา วันที่ 11 – 31 สิงหาคม 2566

กรุงเทพมหานคร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา ผนึกกำลัง ภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร จัดโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ ในรอบ 31 ปี เพื่อให้เป็นอุทยานแห่งความสุขและอุทยานแห่งประติมากรรมอันทรงคุณค่า พร้อมจัดการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหา-กรุณาธิคุณ” ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ‘กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้  ด้วยการจัดโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ที่จัดสร้างมาแล้ว 31 ปี บนที่ดินเนื้อที่ 29 ไร่ เมื่อปี พ.ศ. 2535 ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ 60 พรรษา  

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566  

โครงการพัฒนา ‘อุทยานเบญจสิริ’ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนกว่า 50 องค์กรธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ  ร่วมพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิสถาปัตย์ พื้นที่สันทนาการ เพื่อให้ ‘อุทยานเบญจสิริ’ เป็นโอเอซีส เป็นสวนแห่งประติมากรรมอันทรงคุณค่า ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในย่านใจกลางธุรกิจการค้าบนถนนสุขุมวิท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานเบญจสิริประกอบด้วยสวนน้ำถึงร้อยละ 20 ของพื้นที่ เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของย่านถนนสุขุมวิท

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดินฯ” วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา

ด้วยคุณลักษณะเด่นของสวนน้ำในอุทยานฯ ที่มี ‘น้ำพุ’ เป็นองค์ประกอบ โดยเมื่อแรกสร้างสวนฯ      มีการจัดแสดงน้ำพุดนตรีและการแสดงม่านน้ำ การพัฒนา ‘อุทยานเบญจสิริ’ ครั้งนี้  กรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกับคณะจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ นำแนวคิดดังกล่าวมาจัดแสดง            ม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้  เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรไทยมากว่า 70 ปี”

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566

ประธานโครงการภาคเอกชนการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ กล่าวว่า ‘ในฐานะพสกนิกรไทย ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นประธานโครงการ ภาคเอกชน ในการพัฒนา และปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ เพื่อให้เป็นอุทยานที่งดงาม รื่นรมย์ เป็นอุทยานแห่งศิลปะประติมากรรมอันทรงคุณค่า ตลอดจนเป็นอุทยานแห่งนันทนาการ และสันทนาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โครงการพัฒนาปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ จะได้จัดงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปี หลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 ในรูปแบบการแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” ระหว่าง วันที่ 11 – 31 สิงหาคม 2566 และตลอดเดือนธันวาคม เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ จะมีการแสดงม่านน้ำ “พ่อแห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเบญจสิริ

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566 โดยรูปแบบการแสดงม่านน้ำจะเป็นการแสดงม่านน้ำและน้ำพุดนตรี ประกอบแสง สี เสียง ที่งดงาม ตระการตา ด้วยบทเพลง พระราชนิพนธ์ นำเสนอพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจที่มีคุณูปการอันใหญ่หลวง ทรงทุ่มเทพระราชหฤทัย และพระวรกาย เพื่อประโยชน์สุขของปวงประชาราษฎร 

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566 ด้าน นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช  กล่าวในนามผู้แทนภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร ที่ร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ  ว่า ‘ในนามภาคเอกชนมีความยินดีอย่างยิ่งในการร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 91 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับพระราชกรณียกิจในโครงการต่างๆ ที่ยังประโยชน์อย่างยั่งยืนสำหรับคนไทย ด้วยการร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ ที่จัดสร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีของคนไทย  โดยจะร่วมพัฒนาทัศนียภาพและบำรุงดูแลภายในสวนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนในย่านสุขุมวิทได้ใช้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกันจัดม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” มีการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท  ด้วยเทคโนโลยีแสง สี เสียง ที่ล้ำสมัย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ โดยจัดแสดงวันละ 3 รอบ ในเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น.’

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566 ทั้งนี้ ในวันที่ 11 สิงหาคม นี้  กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีภาคเอกชนที่ร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ จะรวมใจเป็นหนึ่ง จัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจัดแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ”เป็นวันแรก โดยมีศิลปินนักร้อง ได้แก่ คุณแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, คุณกิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ, คุณบิลลี่ โอแกน, คุณสปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์, คุณตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร,  คุณอู๋-ธรรพ์ณธร  ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, คุณคิงส์-พิเชษฐ์ บัวขำ, คุณอี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา มาร่วมขับกล่อมบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า

ชวนชมการแสดงม่านน้ำ "แม่แห่งแผ่นดินฯ" วันแม่แห่งชาติ สุดตระการตา 11-31 ส.ค. 2566

related