svasdssvasds

คิ้วสแตนเลส แนะนำ สำหรับงานตกแต่งบ้านที่ได้คุณภาพ

คิ้วสแตนเลส แนะนำ สำหรับงานตกแต่งบ้านที่ได้คุณภาพ

คิ้วสแตนเลส คิ้วสแตนเลสสำหรับงานตกแต่งมีแบบไหนบ้าง วิธีการเลือกสีคิ้วสแตนเลสให้เข้ากับงานตกแต่งของคุณ มีวิธีการเลือกอย่างไร? แนะนำการตกแต่งงานปูกระเบื้อง ขอบวัสดุกระเบื้องหรือขอบผนังคุณภาพ

คิ้วสแตนเลส

การตกแต่งบ้าน หรือการตกแต่งภายใน จะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับบ้านของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดูทันสมัย และเรียบหรูมากยิ่งขึ้น คิ้วสแตนเลส เป็นอุปกรณ์ที่จะมาช่วยเพิ่มความหรูหรา และความสวยงามที่สมบูรณ์แบบให้กับการตกแต่งในบ้านของคุณ หากคุณเลือกสีคิ้วสแตนเลส ขนาดคิ้วสแตนเลส ที่เหมาะสม ก็จะยิ่งทำให้การตกแต่งนั้นดูเพอร์เฟคมากยิ่งขึ้น โดยบทความนี้เราจะไปดูกันว่าคิ้วสแตนเลสสามารถนำมาตกแต่งอะไรได้บ้าง วิธีการเลือกสี ขนาดคิ้วสแตนเลส พร้อมทำความรู้จักกับการใช้งานของคิ้วสแตนเลส

ประโยชน์ของคิ้วสแตนเลส สามารถนำมาตกแต่งอะไรได้บ้าง

คิ้วสแตนเลส เป็นอุปกรณ์ที่สามารถนำมาตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอก โดยจะนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งงานปูกระเบื้อง ขอบวัสดุกระเบื้องหรือขอบผนัง เพื่อสร้างความหรูหราและความสวยงามที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เปลี่ยนผนังหรือพื้นธรรมดาให้ดูดีขึ้นได้ ซึ่งปัจจุบันคิ้วสแตนเลสมีหลากหลายรูปแบบมาก เช่น คิ้วสแตนเลสตัว T, คิ้วสแตนเลสตัว U สามารถพบการตกแต่งเหล่านี้ได้ตามโรงแรม บ้าน ห้างสรรพสินค้าเป็นต้น

 

คิ้วสแตนเลสเป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ทำให้มีความทนทาน ไม่เกิดสนิมง่าย และยังมีความเงาสวยงาม นอกจากประโยชน์ที่ใช้ในการตกแต่งแล้ว คิ้วสแตนเลสยังใช้ประโยชน์ด้านอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ช่วยป้องกันขอบวัสดุต่าง ๆ ช่วยสร้างความสมดุลในการจัดวาง ช่วยยืดอายุการใช้งานของวัสดุนั้น ๆ และช่วยเพิ่มลูกเล่นและมูลค่าให้กับงานตกแต่ง

ประเภทของคิ้วสแตนเลสมีอะไรบ้าง

ประเภทของคิ้วสแตนเลส

คิ้วสแตนเลสที่ใช้ตกแต่งวัสดุ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มีหลากหลายประเภทมาก คุณสามารถเลือกใช้คิ้วสแตนเลสประเภทที่เหมาะกับงานตกแต่งของคุณได้ โดยแต่ละประเภทของคิ้วสแตนเลสจะมีขนาดที่แตกต่างกัน รวมไปถึงรูปร่าง และการใช้งานต่าง ๆ โดยคิ้วสแตนเลสที่พบได้บ่อย ๆ ในปัจจุบัน มีดังนี้

 

คิ้วสแตนเลสตัวยู

คิ้วสแตนเลสรูปตัวยู จะเหมาะกับงานตกแต่งประเภทเก็บรอยต่องานกระเบื้อง หินอ่อน  แกรนิตโต้ และลามิเนต ยังเหมาะกับการเพิ่มมิติให้กับเฟอร์นิเจอร์ คิ้วสแตนเลสสำหรับการตกแต่งภายในรูปตัวยู จะช่วยเสริมความหรูหราให้กับผนัง ขอบบันได หรืองานตกแต่งของคุณ นอกจากนี้คิ้วสแตนเลสรูปตัวยูสามารถที่จะเก็บรอยต่อต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม 

คิ้วสแตนเลสตัวที

คิ้วสแตนรูปตัวที เป็นคิ้วสแตนเลสที่เหมาะกับการใช้งานกับวัสดุที่ต้องการความแข็งแรง ทนทานต่อสภาวะแวดล้อม ทนต่อการกัดกร่อน ซึ่งคิ้วสเตนเลสรูปตัวทีจะเหมาะกับการตกแต่งแถบบนพื้นทางเดิน ผนังพื้นหลัง เช่น เส้นแบ่งแถบตกแต่ง ตกแต่งขอบของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ 

ฉากสแตนเลส

คิ้วสแตนเลสแบบฉากสแตนเลส มีลักษณะเป็นมุมฉาก สันคม มีความแข็งแรงสูง และสามารถที่จะรับน้ำหนักได้ดี เหมาะกับงานที่ต้องการความแข็งแรงของโครงสร้าง ประเภทการใช้งานของคิ้วสเตนเลสแบบฉาก ได้แก่ งานโครงสร้าง งานขอบเสา งานรางประตู งานขอบกันชนต่าง ๆ เป็นต้น

คิ้วกระเบื้องสแตนเลส

คิ้วกระเบื้องสแตนเลส ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการเติมปูนด้านในให้เต็ม เพิ่มความแข็งแรง สามารถยืดระยะเวลาใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันขอบกระเบื้องแตกได้อีกด้วย โดยคิ้วกระเบื้องสเตนเลสก็จะเหมาะกับการใช้งานตกแต่งกระเบื้องเป็นส่วนใหญ่

คิ้วสแตนเลสติดฝ้าเพดาน

คิ้วฝ้าสเตนเลสสำหรับตกแต่งภายในและการตกแต่งฝ้าเพดานในตัวบ้าน หรืออาคารต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างความสวยงาม และความหรูหราให้กับฝ้าหลุม สามารถที่จะเก็บขอบฝ้าหลุมได้เรียบเนียน และเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวฝ้า 

 

เลือกสีคิ้วสแตนเลส แบบไหนให้เข้ากับบ้าน วิธีการจับคู่สีให้เข้ากัน

เลือกสีคิ้วสแตนเลส แบบไหนให้เข้ากับบ้าน

นอกจากคิ้วสแตนเลสจะมีหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกใช้งานแล้ว ยังมีสีให้คุณได้เลือกหลายสีอีกด้วยเช่นกัน คุณสามารถที่จะจับคู่สีคิ้วสแตนเลสให้เข้ากับการตกแต่งวัสดุของคุณได้ ดังนี้

สีที่เน้นความเรียบหรู ดูแพง  

หากคุณต้องการให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่ดูหรูหราขึ้นมา แนะนำให้คุณเลือกใช้คิ้วสเตนเลสสีทอง เงิน โรสโกลด์ หรือสีแชมเปญโกลด์  เพื่อมาตัดกับสีกระเบื้องลายหินอ่อนของคุณ ก็จะยิ่งเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นหลายเท่าเลยทีเดียว หรือเลือกใช้สีทองในการตัดกับกระเบื้องที่เป็นสีอ่อน ๆ เช่น สีครีม สีขาว เป็นต้น 

 สีที่เน้นความเท่ คลาสิก 

คิ้วสแตนเลสสีดำ หรือสีบรอนซ์ จะช่วยเพิ่มความเท่และคลาสสิคให้กับการตกแต่งของคุณ ตัดกับสีกระเบื้องที่ออกโทนเข้ม เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับการตกแต่งของคุณมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังนำมาตัดขอบวัสดุ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เพื่อให้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย

สีที่เน้นความสดใส ปนสดชื่น  

หากคุณต้องการตกแต่งสไตล์สดใส มองสบายตา แนะนำให้เลือกใช้คิ้วสแตนเลสเป็นสีโรสโกลด์ ไวท์โกลด์ หรือพิงค์โกลด์ ในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ หรือตัดกับกระเบื้องลายหินอ่อน ซึ่งคู่สีของสีโรสโกลด์ ไวท์โกลด์ สามารถเข้ากันได้ดีกับสีอ่อน ๆ เช่นสีขาว ครีม หรือจะคุมโทนหน่อยก็จะเป็นสีชมพูอ่อน จะยิ่งทำให้บ้านของคุณดูสว่าง สบายตา แต่ก็ยังมีความโดดเด่นเช่นกัน

 

เลือกขนาดคิ้วสแตนเลส ต้องดูอะไรบ้างเพื่อให้เข้ากับการใช้งาน

นอกจากประเภทและสีของคิ้วสแตนเลสที่คุณจะต้องพิจารณาแล้ว ก็ยังต้องเลือกคิ้วสแตนเลสขนาดที่เหมาะกับการใช้งาน กับงานตกแต่งของคุณอีกด้วย โดยงานตกแต่งแต่ละประเภทจะใช้ขนาดของคิ้วสแตนเลสที่ไม่เท่ากัน อ้างอิงจากขนาดพื้นที่นั้น ๆ อย่างเช่น ความกว้าง ความสูง ความหนา และ ความยาวของคิ้วสแตนเลส เป็นต้น

 

วิธีการติดตั้งคิ้วสแตนเลส มีขั้นตอนอะไรบ้าง

ขั้นตอนในการติดตั้งคิ้วสแตนเลสยังสามารถติดตั้งได้ง่าย ซึ่งคิ้วแต่ละประเภทก็จะมีวิธีการติดตั้งที่ไม่แตกต่างกันมากนัก จะยากหรือง่ายนั้นก็ขึ้นอยู่กับพื้นผิวที่คุณต้องทำการติดตั้งมากกว่า โดยมีวิธีการมีดังต่อไปนี้

● กาวที่ต้องใช้ในการติดตั้ง ควรเลือกชนิดของกาวที่จะใช้ในการติดคิ้วสแตนเลสให้เหมาะกับพื้นผิวที่ต้องการนำไปติด

● เว้นพื้นที่สำหรับวางคิ้วสแตนเลส โดยเว้นที่ให้พอดีกับขนาดของคิ้วสแตนเลส หากพื้นที่นั้นเป็นร่องที่ลึกกว่าคิ้วสแตนเลส อาจใช้อะไรหนุน หรือเพิ่มการยึดติดกาวเอาไว้

 

สรุปคิ้วสแตนเลส

คิ้วสแตนเลสนับว่าสำคัญอย่างมากกับงานตกแต่ง โดยเฉพาะการตกแต่งภายใน เพื่อให้บ้านของคุณสวยงามมากยิ่งขึ้น เพิ่มลูกเล่น และความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน โดยคุณสามารถเลือกคิ้วสแตนเลสที่ได้คุณภาพกับทาง NARA Stainless ร้านขายคิ้วสแตนเลสที่มีให้คุณได้เลือกหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นคิ้วสแตนเลสรูปตัวที ตัวยู มุมฉาก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสีคิ้วสแตนเลสที่ให้คุณได้เลือกมากกว่า 90 เฉดสีอีกด้วย

related