svasdssvasds

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

เนชั่นกรุ๊ป ประกาศรีแบรนด์ แพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ภายใต้ชื่อ Nation Online สู่ “NATION STORY” ปรับใหญ่ทุกมิติ ชูคอนเซ็ปต์ “Fact-Telling, Storyteller” สื่อสารความจริงสู่สังคม ด้วยความสนุกสนาน และ สร้างสรรค์ ฉีกแนวคิดเดิมเพิ่มรายการและคอลัมนิสต์รุ่นใหม่ ขยายฐาน Gen-Z

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Nation Online เริ่มขึ้นพร้อมๆ กับเนชั่นทีวี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2543 แรกเริ่มใช้ชื่อว่า NaitonChannel โดยทำงาน Synergy กันระหว่างสองแพลตฟอร์ม ความเชี่ยวชาญในการเข้าถึงข้อมูลและแหล่งข่าวเชิงลึกของคนทีวี ผสานกับความฉับไวในการย่อยข่าวของคนออนไลน์เข้าด้วยกัน ทำให้ Nation Online เป็นผู้นำด้านงานข่าวที่มีความน่าเชื่อถือ ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่ม Digital Age เพิ่มขึ้นนับแต่นั้นมา

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY” ท่ามกลางภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทสำคัญ ต่อพฤติการรมการเสพสื่อของผู้บริโภคมากขึ้น เนชั่น กรุ๊ป ได้ปรับตัวและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวางกลยุทธ์รีแบรนด์ดิ้ง Nation Online ภายใต้แบรนด์ใหม่ “NATION STORY” ชูคอนเซ็ปต์ “Fact-Telling, Storyteller” สื่อสารข้อเท็จจริงสู่สังคม ในรูปแบบใหม่เพิ่มความสนุกและสร้างสรรค์สังคม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนในยุคใหม่ เป้าหมายก็เพื่อให้ทุกข้อมูลข่าวสารมีคุณค่าและสามารถเข้าถึงประชาชนมากที่สุด

NATION STORY คือ แพลตฟอร์มนำเสนอเรื่องราว ที่ไม่ใช่แค่รายงานข่าวเพื่อแจ้งให้ทราบ (Report) แต่ต้องการบอกเล่าเรื่องราว (Storytelling) ให้เห็นเบื้องลึกเบื้องหลังไปจนถึงบริบทต่างๆ ในสังคมและทุกเรื่องราวบนโลกใบนี้ ซึ่งจะทำให้การนำเสนอข้อเท็จจริง (Fact-Telling) ที่ “สำคัญกับชีวิตของผู้คน” ในหลากหลายรูปแบบวิธีการ ทั้งข่าวด่วน สกู๊ปข่าว สารคดีเชิงข่าว อินโฟกราฟิก คลิปสรุปข่าว และคลิปอธิบายข่าว รวมถึงปรับดีไซน์ Presentation ให้เข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย เพื่อขยายฐานผู้ติดตามให้มากขึ้น

ปัจจุบัน เพียงมีมือถือ เปิดเพจ หรือช่องทางการสื่อสารขึ้นมา ก็เรียกตัวเองว่าอินฟลูเอนเซอร์ แต่สิ่งที่ผู้คนในสังคมต้องการจากสื่อมวลชนมืออาชีพคือ “ความน่าเชื่อถือ” NATION STORY ใช้จุดแข็งที่เป็นหัวใจหลักของเนชั่น นั่นคือ ประสบการณ์และทรัพยากรที่เครือเนชั่นสั่งสมมาอย่างยาวนาน สร้างความแตกต่างผ่านการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเชิงลึกในแง่มุมต่างๆ ที่ผ่านการกลั่นกรองมาแล้ว ส่งต่อเรื่องราวอันเป็นประโยชน์สู่สาธารณชน

นอกจากการรีคอนเซ็ปต์แบรนด์และปรับปรุงเนื้อหา ยังได้ปรับดีไซน์โลโก้ ให้ดูสดใส จดจำง่าย เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ใหม่ให้ชัดเจน และมีความแตกต่างจากเนชั่นทีวีอย่างสิ้นเชิง  โดยคงไว้ซึ่งสีน้ำเงินอันเป็นภาพจำและสัญลักษณ์ของเนชั่น

ทั้งนี้ NATION STORY วางแผนปล่อย 5 รายการใหม่ทางออนไลน์ ได้แก่

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

หาเรื่องคุย

รายการ Online Interview ที่จะพาทุกคนไปพบเรื่องราวมันๆ สนุกๆ กระแสเด่นประเด็นร้อน มาพูดคุยคลี่คลายข้อสงสัย ตอบปัญหาที่ทุกคนคาใจ ในสไตล์การถามกวนๆ หยิกแกมหยอกของยอร์ช-ธีร์วัฒน์ ชูรัตน์ (ออนแอร์ทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น.)

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Happy Planet

โลกแฮปปี้...เราก็แฮปปี้ รายการที่จะหยิบสิ่งของใกล้ตัวมาอธิบายว่า ปัญหาโลกร้อนมันใกล้เราแค่ไหน และเราในฐานะ มนุษย์ตัวเล็กๆ จะทำอะไรได้บ้าง ยังไม่สายเกินไปที่เราจะทำอะไรบางอย่าง ดำเนินรายการโดย มิ้น-มัฐฌญากร มีทรัพย์ปรุง (Short VDO 3-5 นาที ออนแอร์ทุกวันพฤหัสบดี)

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Connect the Dots  

“ชีวิต” แต่ละคนเกิดจากการลากเส้นต่อ “จุด” จากจุดเริ่มต้น จุดสูงสุด จุดตกต่ำ จุดเปลี่ยน เพื่อไปสู่จุดหมายปลายทางของชีวิต จ๊อด-วราวิทย์ ฉิมมณี จะชวนผู้คนในแวดวงต่างๆ มาพูดคุยในรูปแบบ Hard talk ถึงแต่ละ “จุด” ใน “ชีวิต” ของทุกคนต้องผ่านอะไรมากันบ้าง (Long interview ออนแอร์สัปดาห์ละครั้ง เริ่ม ก.พ. 2567)

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Talk of The TOWN

เพราะ ‘เมือง’ ไม่ใช่สถานที่ แต่เป็นตัวละครสำคัญหนึ่งในชีวิต กวาง-อรการ จิวะเกียรติ จะขอเปิดฟลอร์พาทุกคนไปเม้าท์เมืองต่างๆ จากผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตในเมืองนั้นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ทุกแง่มุมทั้งสนุกสนาน โรแมนติก ลึกลับ และเรื่องราวสุดเศร้า เพื่อให้คุณรู้จักเพื่อนคนนี้มากขึ้น (Lifestyle Talk ออนแอร์สัปดาห์ละครั้ง เริ่ม ก.พ. 2567)

Nation Online ประกาศรีแบรนด์! สะท้อนตัวตนใหม่ ภายใต้แบรนด์ “NATION STORY”

Ai คือเพื่อน

หลายคนอาจมอง Ai ในฐานะตัวร้าย ไม่น่าไว้วางใจ บ้างก็ติดตามอย่างหวาดหวั่น ทั้งที่ Ai ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตของเราอย่างแนบเนียน และทำให้สะดวกสบายขึ้นในหลากหลายด้านมานานแล้ว พลอย-ปิยวรรณ ประเมษฐะวนิช จะมาพูดคุยให้ฟังว่ามีด้านไหนบ้าง (VDO podcast ออนแอร์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เริ่ม ก.พ. 2567)

ภายใต้การบริหารของหัวหอกคนสำคัญ พงศ์พิพัฒน์ บัญชานนท์ (หวี) บรรณาธิการบริหาร NATION STORY ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในแวดวงสื่อสารมวลชนเชิงข่าว เชี่ยวชาญการทำข่าวการเมือง ข่าวเชิงสืบสวนสอบสวน และข่าวเชิงวิเคราะห์ข้อมูล ผลงานที่ผ่านมา อาทิ ตรวจสอบกรณีออกเอกสารสิทธิที่ดินบนเขาแพง จ.สุราษฎร์ธานี ของตระกูลเทือกสุบรรณ, ตรวจสอบเส้นทางเงินบริจาคโครงการอุทยานราชภักดิ์ของกองทัพบก, ทวงถามให้ ป.ป.ช .เปิดเผยผลการตรวจสอบคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ, ตรวจสอบการทำงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลฯ ช่วงโควิด-19, ทวงถามความรับผิดชอบจากตำรวจ คฝ. กรณีสลายการชุมนุมแล้วมีสื่อบาดเจ็บ, คัดค้านร่าง พ.ร.บ.สื่อฯ ที่อาจสร้างปัญหาต่อการสื่อสารของประชาชน ฯลฯ โดยล่าสุดได้มาร่วมงานกับเนชั่น พร้อมปลุกปั้น NATION STORY  ให้เป็นอีกแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่จะช่วยเติมความจริงสู่สังคม ด้วยความสนุกและสร้างสรรค์

อย่างไรก็ดี เป้าหมายของการรีแบรนด์ คือ ต้องการยกระดับคุณภาพแพลตฟอร์มข่าวในปัจจุบัน โดยมีการเล่าเรื่องราวและนำเสนอเนื้อหาให้เหมาะสมตามแต่ละแพลตฟอร์มที่หลายหลาย อันมีเป้าหมายอยู่ที่คุณค่าของข่าวและนำเสนอข้อเท็จจริง เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และเป็นธรรม

สามารถติดตาม NATION STORY ได้ทาง

  • Website: www.nationtv.tv
  • Facebook: Nation STORY
  • YouTube: NationStroyTH
  • Twitter: NationStoryTH
  • Instagram: NationStoryTH
  • TikTok: NaitonStoryTH
  • Line: @Nationstory