svasdssvasds

" As you wish " ละคอนมะนุด ม.เกษตรปีนี้ สะท้อนแรงปรารถนาของหัวใจมนุษย์

" As you wish " ละคอนมะนุด ม.เกษตรปีนี้ สะท้อนแรงปรารถนาของหัวใจมนุษย์

ละคอนมะนุด ม.เกษตร (Humdrama) ปีนี้ นำเสนอละครเวทีเรื่อง “As you wish โปรดระวังความปรารถนา” สะท้อนแรงปรารถนาของมนุษย์ในแต่ละช่วงวัย เป็นผลงานจากนิสิต ภาควิชานิเทศศาสตร์ฯ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 2-3 มีนาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ ม.เกษตรฯ บางเขน

ละคอนมะนุด Humdrama ปล่อยตัวอย่างละครเวทีแนว ดราม่า-แฟนตาซี “As you wish โปรดระวังความปรารถนา” บนเพจเฟซบุ๊ก โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจของนิสิตภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สะท้อนละครเวทียังสามารถไปต่อได้หากมีองค์ประกอบที่แปลกใหม่ลงตัว

โดยในปีนี้ ความน่าสนใจคือเป็นเรื่องราวจากส่วนหนึ่งของผู้เขียนบท ผู้คว้ารางวัล Young Thai Artist Award 2020 นายพงศภัค พวงจันทร์ กล่าวว่า ขั้นตอนการพัฒนาบท มีความซับซ้อนตรงที่ ทีมบทแต่ละคนต่างก็มีมุมมองแปลกใหม่ในการสร้างเนื้อเรื่องให้สนุกและสะท้อนความเป็นมนุษย์ได้อย่างสมดุล อีกทั้งตัวพล็อตตั้งต้นยังเป็นไอเดียของ มีน ธนากร ยังมีสุข ผู้กำกับเยาวชนที่เคยส่งหนังสั้นไปฉายไกลถึงประเทศฟิลิปปินส์มาแล้ว วิสัยทัศน์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นภาพยนตร์ วรรณกรรม และละครเวทีเหล่านี้นับเป็นสิ่งท้าทาย แต่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้นิสิตภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ สามารถนำทักษะต่าง ๆ อาทิ การแสดง การทำเพลง การออกแบบศิลป์ การบริหารการตลาดเชิงกิจกรรม ฯลฯ มาประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ อ.ดร.ทักษยา วัชรสารทรัพย์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้คำนิยามถึงเนื้อเรื่อง ที่สะท้อนถึง ‘ความปรารถนา’ ของมนุษย์ นำไปสู่สถานที่อย่าง ‘คลังของอาถรรพ์’ ที่มอบของวิเศษอันเป็นต้นเหตุของสุขนาฏกรรมและโศกนาฏกรรมมากมายไว้ว่า “เป็นอีกหนึ่งผลงานละครเวที ที่สะท้อนแรงปรารถนาของมนุษย์ที่คอยผลักดันชีวิต ผ่านเรื่องราวซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นตัวละครที่ปรารถนาความสุข ความต้องการในแต่ละช่วงวัย ถือเป็นละครเวทีที่น่าจับตามองอีกเรื่องหนึ่ง 

       As you wish โปรดระวังความปรารถนา เป็นละครเวที แนวดราม่า-แฟนตาซี ที่นำหลากเส้นเรื่องของตัวละครมาร้อยเรียงเข้าด้วยกัน ตั้งแต่เด็กหญิงกับไม้ขีดไฟในพระนครยุคเก่า นักศึกษาผู้ถูกโรคนอนไม่หลับหลอกหลอนจนคลุ้มคลั่ง และสองสามีภรรยาผู้ปรารถนาจะทำให้ความฝันของแต่ละฝ่ายเป็นจริง

       ร่วมสัมผัสประสบการณ์การชมละครเวทีรูปแบบใหม่ได้ โดยจะมีการจัดแสดงในวันที่ 2-3 มีนาคม 2567 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนสามารถซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com/humdramaku/as-you-wishติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook ละคอนมะนุด Humdrama และ Instagram Humdrama_KU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

related