svasdssvasds

สงกรานต์ 2567 รณรงค์เมาไม่ขับ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE”

สงกรานต์ 2567 รณรงค์เมาไม่ขับ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE”

ดิอาจิโอ มปอ. ผนึกกำลังตำรวจนครบาลและพันธมิตร เปิดตัวโครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” รณรงค์ดื่มไม่ขับผ่านร้านอาหารกลางคืนและด่านตรวจคัดกรองฯ ให้คนไทยปลอดภัยสงกรานต์ 2567 และทุกการเดินทางตลอดปี

อุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย "โดยสถิติจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า เมาแล้วขับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 โดยมีการขับรถเร็วเป็นสาเหตุอันดับ 1 และการขับรถผิดกฎจราจรเป็นอันดับ 3"  ซึ่งทุกสาเหตุสามารถป้องกันได้ หากทุกคนตระหนักถึงความสูญเสียและความเดือดร้อนแก่ตนเอง เพื่อนร่วมถนน และสังคม การสร้างความตระหนักรู้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันรณรงค์ในระยะยาว

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมี่ยม จับมือพันธมิตร มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล LINE MAN และสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน เปิดตัวโครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” มุ่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหารกลางคืนตระหนักรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการดื่มแล้วขับ และส่งเสริมให้ธุรกิจร้านอาหารกลางคืนให้บริการและเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างรับผิดชอบ โดยลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการร้านอาหารกลางคืน 16 แห่ง นำร่องโดยสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน สามารถสนุกสนานกับบรรยากาศ

สงกรานต์ 2567 รณรงค์เมาไม่ขับ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE”

พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับการดื่มอย่างรับผิดชอบผ่านช่องทางออนไลน์ และเรียกใช้บริการรถรับส่ง LINE MAN RIDE ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมส่วนลดพิเศษ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกรณรงค์การดื่มไม่ขับ และตรวจตราความเรียบร้อยทั่วกรุงเทพฯ ด้วยเป้าหมายหลักร่วมกันในการส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีสาเหตุอันเนื่องมาจากการดื่มแล้วขับตลอดทั้งปี โดยคิกออฟโครงการฯ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทาง เพื่อเพิ่มจำนวนการเข้าถึงประชาชน

ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการดื่มไม่ขับ ผ่านโครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” ตลอดทั้งปี โดยเริ่มต้นที่การฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ และปลอดภัย พร้อมรับโค้ดส่วนลดบริการเรียกรถ ตลอด 24 ชั่วโมงของ LINE MAN RIDE  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 สิงหาคม 2567 ณ ร้านอาหารกลางคืนที่เป็นสมาชิกของสมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน 16 ร้านที่เข้าร่วมรายการ คือ

  1. Route 66
  2. Onyx
  3. Venti
  4. Terra
  5. Heap ทุกสาขา
  6. สำราญเริงใจ
  7. เครือ full moon
  8. เครือโรงเหล้าแสงจันทร์
  9. แซ่บในหลืบ ทุกสาขา
  10. เล่นใหญ่
  11. บาร์ลมดี
  12. Playfarm
  13. Atmos
  14. Beegroove
  15. Letana
  16. สิงห์ป่ะล่ะ

ดร. เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “การส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของดิอาจิโอ ภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี SOCIETY 2030: SPIRIT OF PROGRESS ด้วยความมุ่งมั่นสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อสังคม DMHT ได้จัดทำองค์ความรู้ DRINKiQ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับพื้นฐานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มอย่างรับผิดชอบและการดื่มไม่ขับให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ ภายใต้โครงการ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE” ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของความพยายามของ DMHT ในการส่งเสริมให้แอลกอฮอล์อยู่ในสังคมไทยได้อย่างสร้างสรรค์ เพื่อร่วมลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดจากการดื่มแล้วขับ”

สงกรานต์ 2567 รณรงค์เมาไม่ขับ “DRINKiQ ดื่มไม่ขับ กลับ LINE MAN RIDE”

นางสาวชัชฎา จันทรางศุ ประธานมูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) กล่าวว่า “การส่งเสริมสังคมการดื่มอย่างรับผิดชอบที่ควบคู่กันไปกับให้ความรู้นั้นจำเป็นต้องดำเนินการร่วมไปกับการบังคับใช้กฎหมายที่ครอบคลุมและเข้มงวดเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามเป้าหมาย อันจะนำมาซึ่งการลดปัญหาของการดื่มแอลกอฮอล์ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน”

ด้าน พล.ต.ต. ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล รู้สึกยินดีที่ได้เห็นทั้งบริษัทเอกชน สมาคมต่างๆ และหน่วยงานรัฐ ร่วมมือร่วมใจกันช่วยแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยทางตำรวจฯ ก็จะทำการกวดขันอย่างเข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย ณ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และท้องถนน”

ดร. ญาณี เลยวานิชเจริญ เลขาและกรรมการ สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน กล่าวว่า “ภาคการท่องเที่ยวและการบริการถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและรายได้เข้าประเทศจำนวนมากในแต่ละปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ สมาคมฯพร้อมเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมการเฉลิมฉลอง เสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ ดูแลให้ลูกค้าบริโภคเครื่องดื่มในลิมิต ดูแลส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย และเปิดปิดร้านอาหารตามเวลาที่กฎหมายกำหนด”

นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์องค์กร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “LINE MAN RIDE พร้อมให้บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ และแท็กซี่ ตลอด 24 ชั่วโมงที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ รับส่งถึงที่ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสนับสนุนให้ชาวไทยได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่าง”

related