svasdssvasds

‘วันแบงค็อก’ ร่วมมือกับ ‘เอสซีจี’ มุ่งมั่นปั้นต้นแบบ ‘ก่อสร้างยั่งยืน’ ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

‘วันแบงค็อก’ ร่วมมือกับ ‘เอสซีจี’ มุ่งมั่นปั้นต้นแบบ ‘ก่อสร้างยั่งยืน’ ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

วัน แบงค็อก (One Bangkok) อภิมหาโปรเจกต์โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท วัน แบงค็อก คือ โครงการระดับมาสเตอร์พีซที่มุ่งสู่การเป็นต้นแบบของการกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านการออกแบบคุณภาพความยั่งยืนในไทย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีแนวทางมุ่งลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

‘วันแบงค็อก’ ร่วมมือกับ ‘เอสซีจี’ มุ่งมั่นปั้นต้นแบบ ‘ก่อสร้างยั่งยืน’ ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน

วัน แบงค็อก (One Bangkok) ในฐานะที่เป็น อภิมหาโปรเจกต์  มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท โครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพ โครงการระดับมาสเตอร์พีซที่มุ่งสู่การเป็นต้นแบบของการกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านการออกแบบคุณภาพความยั่งยืนในไทย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

วัน แบงค็อก (One Bangkok)  ได้ร่วมมือกับ SCG เอสซีจี ที่เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างคุณค่าด้วยการวางแนวปฏิบัติด้านการก่อสร้างที่ยั่งยืนภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน สอดคล้องนโยบายหลักของ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด” มุ่งลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon) ภายในปี 2593 หรือ 2050 และถือเป็นแนวทางที่โลกทั้งโลกกำลังเดินไปสู่จุดนี้ 

สำหรับ วัน แบงค็อก (One Bangkok)  ตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้ขับเคลื่อนธุรกิจโดยการบูรณาการแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมเข้าไปยังห่วงโซ่คุณค่า นับตั้งแต่การลงทุน ออกแบบ พัฒนา และดำเนินงาน โดยเน้นการลดคาร์บอนจากการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการแก้ไขปัญหาด้วยวิธีที่ทันสมัย 

‘วันแบงค็อก’ ร่วมมือกับ ‘เอสซีจี’ มุ่งมั่นปั้นต้นแบบ ‘ก่อสร้างยั่งยืน’ ยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน
ทั้งนี้ ความน่าสนใจของ วัน แบงค็อก (One Bangkok) นั้น  ไม่เพียงมีสถานะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และครบวงจรใจกลางกรุงเทพฯ โดย วัน แบงค็อก (One Bangkok) อยู่ บนเนื้อที่รวม 104 ไร่ หรือกว่า 166,400 ตร.ม. บนถนนสายเศรษฐกิจแห่งอนาคตอย่างถนนวิทยุ และพระราม 4  แต่โปรเจ็ค “วัน แบงค็อก” ยังมาพร้อมปรากฎการณ์ใหม่หลากหลายมิติ หนึ่งในนั้น คือ มาตรฐานใหม่ด้านการออกแบบ และแนวปฏิบัติด้านการก่อสร้างที่ยั่งยืนภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy  และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนด์ของโลก

ที่ผ่านมานั้น วัน แบงค็อก และ SCG เอสซีจี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการบริหารการก่อสร้างโครงการแบบยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน 4 ฉบับ  ประกอบด้วย 


1.) การนำเศษคอนกรีตจากการตัดเสาหัวเข็มที่เหลือใช้มารีไซเคิลเพื่อผลิตผนังหล่อสำเร็จรูป 

2.) การจัดการขยะที่เกิดจากการก่อสร้างโครงการแบบองค์รวม 

3.) การนำอิฐมวลเบาที่เหลือใช้จากการก่อสร้างมารีไซเคิลและผลิตเป็นแผ่นผนังกันเสียงคิวคอน (Q-CON Sound Barrier) เพื่อใช้ในบริเวณผนังอุโมงค์ทางลอดเข้าโครงการฯ 

4.) การจัดการเศษอาหารด้วยเครื่องย่อยเศษอาหารประสิทธิภาพสูงในโครงการเปลี่ยนเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ย 

การนำเศษคอนกรีตจากการตัดเสาหัวเข็มที่เหลือใช้มารีไซเคิลเพื่อผลิตผนังหล่อสำเร็จรูป

การนำอิฐมวลเบาที่เหลือใช้จากการก่อสร้างมารีไซเคิลและผลิตเป็นแผ่นผนังกันเสียงคิวคอน (Q-CON Sound Barrier) เพื่อใช้ในบริเวณผนังอุโมงค์ทางลอดเข้าโครงการฯ

  กระบวนการเปลี่ยนเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยในโครงการวัน แบงค็อก
การจัดการเศษอาหารด้วยเครื่องย่อยเศษอาหารประสิทธิภาพสูงในโครงการเปลี่ยนเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ย

เพื่อเป็นการตอกย้ำเจตนารมย์ด้านความยั่งยืนในการขับเคลื่อนธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม วัน แบงค็อก ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของงาน Sustainability Expo พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก  โดยมีเป้าหมายเพื่อผนึกกำลังสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วย  นิทรรศการ งานเสวนาด้านความยั่งยืน การนำนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมระดับโลกมาจัดแสดง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ โดยในงานดังกล่าวจัดขึ้นที่ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม 2565 

วัน แบงค็อก คือโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว โครงการ วัน แบงค็อก จะประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รีเทล 4 โซน โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 แห่ง และอาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร ซึ่งดำเนินงานภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้คน ความยั่งยืน และการใช้ชีวิตแบบเมืองอัจฉริยะ โดยตั้งเป้าเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองทั้งมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum สำหรับการพัฒนาชุมชนแวดล้อม  และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร ซึ่งเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในประเทศไทย  โครงการวัน แบงค็อก พร้อมเปิดเฟสแรกในปี ไตรมาสที่ 4 ปี 2566  

 

related