svasdssvasds

นัท นิสามณี สะบัดแปรง แจงดราม่าแต่งฮาโลวีนเป็น พระพุทธเจ้า ชาวพุทธรับไม่ได้

นัท นิสามณี สะบัดแปรง แจงดราม่าแต่งฮาโลวีนเป็น พระพุทธเจ้า ชาวพุทธรับไม่ได้

นัท นิสามณี หรือ นัท สะบัดแปรง แจงเหตุดราม่า หลังแต่งตัวเป็นพระพุทธเจ้า เพื่อฉลองวันฮาโลวีน 2564 เจอชาวเน็ตบางส่วนติงไม่เหมาะสม ทำแบบนี้นรกจะกินหัว

กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างหนัก เมื่อ นัท นิสามณี หรือ นัท สะบัดแปรง เน็ตไอดอลบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจ สะบัดแปรง แต่งหน้าแต่งตัวเป็น พระพุทธเจ้า ฉลองเทศกาลฮาโลวีน 2564 งานนี้ทำเอารถทัวร์มาจอดหน้าบ้านไม่หยุด หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "#สะบัดแปรง Halloween...Look5 Buddha"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งภายหลังเจ้าตัวก็ได้มีการชี้แจงถึงโพสต์ดังกล่าวในคอมเมนต์อีกว่า "นัทไม่ได้กล้าทำอะไรทั้งนั้น มองในแนวคอนเซปต์ของงานนี้ นัททำทุกศาสนาที่นัทหาข้อมูลได้ แต่งไปเล่าไป มองแบบเปิดใจดู ความศรัทธา ศักดิ์สิทธิ์ แก่นคำสอนไม่ได้เปลี่ยนเลยจากการมีคนแต่งตัวเป็นพระ ทำขนมพระเครื่อง หรือเอาปลัดขิกมาเป็นพร็อบแต่งบ้าน ยึดที่หลักคำสอนไหมว่าอะไรคือหนทางพ้นทุกข์ หากมองให้เกิดปัญญา ปัญญาก็จะเกิด หากมองให้เกิดปัญหา ปัญหาก็จะเกิด”

นอกจากนั้นยังได้ชี้แจงซ้ำอีกว่า “การทำ Halloween ปีนี้คือมิติใหม่สำหรับนัทมาก ไม่ใช่แค่การแต่งผี แต่งเลือดแล้ว คอนเซปต์ลึกลงไปกว่าแค่ลุคว่าต้องใหญ่ต้องอลัง แต่ได้ทำในสิ่งที่แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกับคนอื่น เรื่องความเชื่อ คือเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เพราะทุกคนมีความเชื่อในแบบของตัวเอง แล้วเมื่อมีบางอย่างที่ไม่ตรงใจมากระทบจะทำอย่างไรกับสิ่งนี้น ส่วนตัวนัทยืนยันว่าทุกลุคที่ออกมาตั้งใจทำทุกขั้นตอน ลงทุนลงแรงเต็มที่ ไม่ดูถูกคนเสมอ”

 

ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์ภาพก็เกิดดราม่าขึ้น เพราะหลายคนมองว่าไม่เหมาะสมที่จะแต่งตัวเลียนแบบพระพุทธเจ้า ชาวพุทธรับไม่ได้กับสิ่งนี้ เล่นกับความเชื่อของคนที่นับถือเสี่ยงตกนรก

related