svasdssvasds

ตึกแถวย่านสุขุมวิท เอียง! ผู้เช่าเครียด วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตึกแถวย่านสุขุมวิท เอียง! ผู้เช่าเครียด วอนหน่วยงานตรวจสอบ

อาคารพาณิชย์ตึกแถว ติดถนนสุขุมวิท 101/1 ตัวอาคารเอียง แต่ยังมีคนพักอาศัย ค้าขายทำมาหากินอย่างปกติ ด้านเจ้าของบอกอยู่มานานกว่า 30 ปี ลั่นไม่กลัวอยู่อย่างปลอดภัยดี ขณะที่ผู้เช่า กังวล เครียด ห่วงเรื่องความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์และแชร์ภาพอาคารพาณิชย์ ริมถนนสุขุมวิท 101/1 ซึ่งพบว่า มีความเอียงของตัวอาคารอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาคารดังกล่าวยังมีการค้าขายตามปกติ รวมทั้งมีการติดประกาศขายอาคาร ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

ตึกแถวย่านสุขุมวิท เอียง! ผู้เช่าเครียด วอนหน่วยงานตรวจสอบ ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.) พบว่าอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวมีลักษณะเอียงจริงตามที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล และก็ยังมีการค้าขายกันตามปกติตามที่มีการระบุไว้ และนอกจากนี้ทีมข่าวยังสังเกตพบว่าบริเวณทางเดินเท้ามีลักษณะยุบตัว จึงได้สอบถามกับ นายนพดล เฉลิมเจริญรัตน์ อายุ 75 ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์ห้องสีฟ้า

ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าตนเองนั้นพักอาศัยมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ อาคารที่ตนเองพักอาศัยอยู่นั้นก็มีลักษณะเอียงมานานแล้ว แต่ก็ยืนยันในเรื่องของความปลอดภัยในโครงสร้างของตัวตึก เพราะที่ผ่านมาตนเองก็อยู่อย่างสบายดีไม่มีอะไร

สำหรับสาเหตุของโครงสร้างเอียง ตนเองก็คาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากอาคารที่มีอายุการใช้งานมานาน และตัวอาคารก็อยู่ติดริมถนน รถวิ่งผ่านไปมา ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งอาจมาจากการปล่อยน้ำของท่อระบายน้ำที่มาจากด้านหลังตึก

ซึ่งก็เป็นข้อพิพาทข้อร้องเรียนที่ทางชาวบ้านผู้พักอาศัยได้ร้องเรียนมานานกว่าหลายปีแล้ว เพราะสร้างปัญหาส่งผลกระทบในเรื่องของน้ำท่วมขัง

ข่าวที่เกีายวข้อง

ซึ่งชาวบ้านเคยรวมตัวไปฟ้องร้องแต่ไม่รับการแก้ไข เลยมองว่าเลยมองว่าประเด็นการแชร์เรื่องตึกเอียงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของเรื่องนี้ก็ได้ ตนเองก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกร่วมกัน ระหว่างห้างที่ตั้งอยู่ด้านหลังตัวอาคารกับผู้อาศัยที่พักอยู่อาคารพาณิชย์ เพื่อที่ตนเองจะให้ทำมาหากินได้

ตึกแถวย่านสุขุมวิท เอียง! ผู้เช่าเครียด วอนหน่วยงานตรวจสอบ ขณะที่ คุณนันทนา กิติศรีวรพันธุ์ อายุ 33 ปี เป็นเภสัชกรร้านขายยาที่พึ่งมาเช่าอาคารพาณิชย์ตึกแถวแห่งนี้ ได้ประมาณ 3 เดือน และเปิดร้านได้ 1 เดือน ได้เล่าว่าว่าเดิมทีแล้วไม่ได้สังเกตว่าตึกเอียงจนกระทั่งมาทราบข่าว

และมีเพื่อนทักเข้ามาถามกันเป็นจำนวนมาก จึงเริ่มรู้สึกกลัวและกังวลและเครียด ห่วงในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างอาคาร

ตึกแถวย่านสุขุมวิท เอียง! ผู้เช่าเครียด วอนหน่วยงานตรวจสอบ ขณะที่ นายณัฐ จันทร์แจ่ม อายุ 28 ปี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน เป็นประชาชนผู้ใช้ทางเท้าในการเดินสัญจรไปมา กล่าวว่าพึ่งทราบข่าวอาคารเอียง แต่ก็คิดว่าไม่น่ากังวลจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

เพราะอย่างน้อยต้องมีสัญญาณเตือนบอกเหตุก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

related