svasdssvasds

พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ประกาศเลื่อน หลังการสวรรคตควีนเอลิซาเบธที่ 2

พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ประกาศเลื่อน หลังการสวรรคตควีนเอลิซาเบธที่ 2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลีกสูงสุดของอังกฤษ จะเลื่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ ออกไปก่อน หลังการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือควีนเอลิซาเบธที่ 2

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศขอเลื่อนการแข่งขันเกมประจำสุดสัปดาห์นี้ หลังการรสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2022  โดย สำนักพระราชวังบักกิงแฮมออกแถลงการณ์ยืนยันการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน

ในกลางดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่มี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงดำเนินปกติ พร้อมนักเตะสวมปลอกแขนสีดำลงสนาม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่า รัฐบาลอังกฤษ จะแถลงการณ์ไม่มีคำสั่งห้ามฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ โดยให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจแต่ละองค์กร แต่ การตัดสินใจเลื่อนครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจจากฝั่งของฝ่ายจัดการแข่งขัน  โดย หลังการประชุมเหล่าผู้บริหารของทีมพรีเมียร์ลีก ได้มีมติร่วมกันที่จะเลื่อนการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน เช่นเดียวกับรายการของ อีเอฟแอล  โดยกำหนดวันแข่งใหม่จะประกาศให้ทราบต่อไป

 

 
สำหรับ โปรแกรมพรีเมียร์ลีก ที่ต้องเลื่อนออกไป มีดังนี้ 
.
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2022 
ฟูแล่ม - เชลซี 
บอร์นมัธ - ไบรจ์ตัน 
เลสเตอร์ ซิตี้ - แอสตัน วิลล่า 
ลิเวอร์พูล - วูลฟ์แฮมตัน 
เซาแธมป์ตัน - เบรนท์ฟอร์ด
แมนฯซิตี้ - ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

 

 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2022 
อาร์เซน่อล - เอฟเวอร์ตัน
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
คริสตัล พาเลซ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 

ด้านสมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์เหนือ ก็ประกาศเลื่อนเกมฟุตบอลในสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยระบุว่า "เพื่อเป็นการเคารพภายหลังการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับช่วงสุดสัปดาห์นี้จะถูกเลื่อนออกไป"


 

related