svasdssvasds

โจ ไบเดน และ บารัค โอบามา ออกแถลงการณ์ถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขอบคุณในความกรุณา

โจ ไบเดน และ บารัค โอบามา ออกแถลงการณ์ถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขอบคุณในความกรุณา

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่างออกแถลงการณ์ถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ขอบคุณในความเมตตา และกรุณาของพระองค์

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) ผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกา จิลล์ ไบเดน (Jill Biden) สตรีหมายเลขหนึ่ง คร่ำครวญถึงการจากไปของควีนเอลิซาเบธที่ 2 โดยระบุว่า พระองค์ "กำหนดยุคสมัย" โดย "พระองค์ทรงอยู่มาอย่างยาวนานและมั่นคง พระองค์ทรงเป็นดั่งความสบายใจและความภาคภูมิใจมาหลายชั่วอายุคน"

"ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นมากกว่ากษัตริย์ พระองค์ทรงเป็นผู้กำหนดยุคสมัย" ประธานาธิบดีไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ ก่อนจะเสริมว่า "วันนี้ ความคิดและคำอธิษฐานของผู้คนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาอยู่กับประชาชนในสหราชอาณาจักรและเครือจักรภพด้วยความเศร้าโศก เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังราชวงศ์ที่ไม่เพียงไว้ทุกข์ราชินีของพวกเขา แต่ยังเป็นที่รักของพวกเขา แม่ ยาย และทวด มรดกของพระองค์จะปรากฎอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์อังกฤษรวมถึงเรื่องราวในโลกของเรา"

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นรัฐสตรีที่มีศักดิ์ศรีและความมั่นคงที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาลึกซึ้งยิ่งขึ้น พระองค์ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของเรามีความพิเศษ" ประธานาธิบดีไบเดน กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่พระองค์ทรงให้การต้อนรับเราเมื่อ มิ.ย. 2021 ระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกในฐานะประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งพระองค์ทรงสะกดเราด้วยความปรีชาญาณและปรีชาสามารถของพระองค์ จูงใจเราด้วยความเมตตา และแบ่งปันพระวิสัยทัศน์ของพระองค์กับเรา และพระองค์ทรงช่วยให้ชาวอเมริกันรำลึกถึงวันครบรอบการก่อตั้งเมืองเจมส์ทาวน์และการครบรอบ 200 ปีอิสรภาพของเรา นอกจากนี้ควีนเอลิซาเบธทรงยืนหยัดในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับสหรัฐอเมริกาในช่วงวันที่มืดมนที่สุดของเราหลังเหตุการณ์ 9/11 เมื่อพระองค์เตือนว่า 'ความเศร้าโศกคือราคาที่เราจ่ายไป' เพื่อความรัก'"

โจ ไบเดน เผยว่า พวกเขาได้พบกับควีนเอลิซาเบธครั้งแรกในปี 1982 ในฐานะคณะผู้แทนวุฒิสภาที่ติดตามประธานาธิบดีไปเยือนสหราชอาณาจักร

กมลา แฮร์ริส (Kamala Harris) รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และสุภาพบุรุษคนที่สอง ดักลาส เอ็มฮอฟฟ์ (Douglas Emhoff) ยังแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยว่า

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงดำรงพระชนม์ชีพอย่างน่าเหลือเชื่อและมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อพระชนม์ชีพและเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์นับไม่ถ้วน เราขอแสดงความเสียใจต่อพระราชวงศ์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักรและผู้คนทั่วโลกที่ไว้อาลัยให้กับการสูญเสียของพระองค์" กมลา แฮร์ริส ทวิต

บารัค โอบามา (Barack Obama) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุในแถลงการณ์ถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ร่วมกับอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง มิเชล โอบามา (Michelle Obama) ว่า "พวกเขารู้สึกทึ่งกับมรดกของควีนเอลิซาเบธในการบริการสาธารณะที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและสง่างาม ผมกับมิเชลโชคดีที่ได้รู้จักพระองค์ และพระองค์มีความหมายกับเรามาก"

"ย้อนกลับไปเมื่อเราเพิ่งเริ่มต้นชีวิตในฐานะประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง พระองค์ทรงต้อนรับเราสู่เวทีโลกด้วยอ้อมแขนที่เปิดกว้างและความเอื้ออาทรที่ไม่ธรรมดา เรารู้สึกประทับใจกับความอบอุ่นของพระองค์ครั้งแล้วครั้งเล่า" โอบามา ทวิต

 

related