svasdssvasds

ทีมชาติสหรัฐฯ เปิดตัวโลโก้สนับสนุนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ฟุตบอลโลก 2022

ทีมชาติสหรัฐฯ เปิดตัวโลโก้สนับสนุนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ฟุตบอลโลก 2022

ทีมชาติสหรัฐฯ เปิดเผยว่าจะมีการใช้โลโก้แถบสีรุ้ง ที่แสดงจุดยืนสนับสนุนสิทธิของกลุ่ม LGBTQ ภายในบริเวณสถานที่ฝึกซ้อม, พื้นที่สื่อมวลชน และในงานปาร์ตี้ภายในทีม U.S. Soccer

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า ทีมชาติสหรัฐฯ U.S. Soccer ใน FIFA World cup ที่ กาตาร์ จะร่วมแสดงจุดยืนในการสนับสนุนชุมชนชาว LGBTQ ด้วยการดีไซน์โลโก้พิเศษที่มีแถบสีรุ้งประดับอยู่ในสถานที่ฝึกซ้อมและห้องทำงานของผู้สื่อข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อันเนื่องมาจากกฏหมายคนรักเพศเดียวกันไม่ให้มีความสัมพันธ์ ในประเทศกาตาร์ ทั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Be The Change" ที่มีมาตั้งแต่ในปี 2020 โดยแถบสีรุ้งในแนวตั้งจะอยู่ใต้ตัวอักษร USA สีน้ำเงินเข้ม จุดประสงค์เพื่อต้องการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อความเท่าเทียมกันในสังคม 

นับเป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลโลกได้มาจัดในประเทศแถบตะวันออกกลาง ซึ่งกล่าวประกาศต้อนรับคนทุกภูมิหลังและรสนิยมทางเพศ แต่แนบคำเตือนไม่ให้แสดงความรักกันในที่สาธารณะไว้เช่นกัน 

จึงทำให้นักฟุตบอลในทีมสหรัฐฯ เองแสดงความกังวลถึงสิทธิของแฟนบอลที่ทยอยกันเดินทางมาร่วมเชียร์ในระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอลโลก วันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่กฏหมายกาตาร์ยังมีความเลือกปฏิบัติและแบ่งแยกอยู่

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by U.S. Soccer (@ussoccer)

อย่างไรก็ตามตราสัญลักษณ์แถบสีรุ้งดังกล่าวนี้จะไม่ปรากฏในสนามระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่จะถูกใช้เป็นโลโก้ประจำทีม U.S. Soccer ในทุกๆ โอกาสร่วมไปกับโลโก้ดั้งเดิม เพื่อลดความแบ่งแยกและเชิดชูจิตวิญญาณแห่งการเปิดรับความหลากหลาย 

ที่มา

reuters.com

related