svasdssvasds

กกท.เล็งยืมเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

กกท.เล็งยืมเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ  ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

คนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกสดๆหรือไม่!? . การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เตรียมใช้ทางออกสุดท้าย โดยการขอยืมเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เติมเงินส่วนที่ขาด มาจ่ายเป็นค่าซื้อลิขสิทธิ์ เพื่อให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก 2022

ประเด็นร้อน การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ที่สังคมกำลังจับตามอง และ คำถามสำคัญคือ คนไทยจะได้ดูถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022  หรือไม่ ?  เพราะเหลือเวลาก่อนนัดเปิดสนาม 20 พ.ย. 65  ไม่มากแล้ว ล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมใช้ทางออกสุดท้าย โดยการขอยืมเงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ มาจ่ายเป็นค่าซื้อลิขสิทธิ์ เพื่อให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก 2022

ความคืบหน้าในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ของไทย ที่กลายเป็นประเด็นร้อนของสังคม  และ ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ ตอนนี้ คนไทยเกือบทั้งประเทศ ยังคงต้องลุ้นกันอยู่ว่าคนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดสดหรือไม่ เนื่องจากการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 พ.ย.นี้แล้ว ทำให้ตอนนี้เหลือเวลาอีก 1-2 วันเท่านั้น ที่ต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันเดตไลน์ที่ฟีฟ่ากำหนดเอาไว้ 

กกท.เล็งยืมเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เติมเงินส่วนที่ขาดเพื่อ ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาพูดถึงสถานการณ์ การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ว่า เวลานี้กำลังติดต่อประสานกับทางฟีฟ่าอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดติดต่อไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พ.ย. จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบอะไรกลับมาจากทางฟีฟ่า FIFA ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์  ซึ่ง กกท.พยายามขอให้ตอบกลับมาโดยเร็วที่สุด 

กกท.เล็งยืมเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เติมเงินที่ขาดเพื่อ ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022

ในส่วนของการหาเงินเพิ่มเติมจากภาคเอกชน ตอนนี้ยังไม่มีเข้ามาเพิ่ม  ตอนนี้มีอยู่ ที่ราว 400-500 ล้านบาทเช่นเดิม ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น สามารถทำได้แต่เป็นการขอใช้เงิน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องใช้คืนกลับไป เมื่อหาสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนได้ ซึ่งในทางกฎหมายสามารถทำได้ แต่ขอดูรายละเอียดและโมเดลต่างๆ อีกครั้งก่อน

ส่วนการที่เชิญตัวแทนผู้บริหาร 21สถานีโทรทัศน์ มาเข้าร่วมประชุมเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า เป็นการเชิญเข้ามารับฟังความเห็นต่างๆ เพื่อให้เตรียมตัวให้พร้อม เนื่องจาก กสทช. กำชับมาว่าในการเลือกช่องถ่ายทอดสดจะต้องเป็นธรรมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง คาดว่าจะได้รับผลตอบรับจากแต่ละสถานีกลับมาและนำมาประชุมกันอีกครั้ง แต่ตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ว่าจะมีช่องไหนได้ถ่ายทอดสดบ้าง

related