svasdssvasds

อนุชา มั่นใจ คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก กกท.เผย วางแผนถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์

อนุชา มั่นใจ คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก กกท.เผย วางแผนถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์

“อนุชา นาคาศัย” มั่นใจ คนไทยได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 แน่นอน กกท. เผย เจรจากับเอกชนต่อเนื่อง ล่าสุดเอเย่นต์ฟีฟ่าลดราคาเหลือ 1,400 ล้านบาท โดยเชิญสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลเข้าหารือ เพื่อเตรียมตัวถ่ายทอดสดหากได้ลิขสิทธิ์

ความคืบหน้าล่าสุดในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พ.ย. - 18 ธ.ค.65 ล่าสุดนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ทุกคู่ว่า เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสานกับ กกท. ซึ่งได้เตรียมการเป็นอย่างดี ไม่น่ามีปัญหา คิดว่าคนไทยจะได้ดูบอลโลกครบทุกแมตช์อย่างแน่นอน เพราะ พล.อ.ประวิตรบริหารจัดการเรื่องนี้อยู่ ไม่น่าเป็นกังวลอะไร

“ผมเชื่อว่าคนไทยได้ดูอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าล่าช้า ขนาดครั้งที่ดูบอลยูโรฯ ยังได้ดูวันสุดท้ายเลย ผมมีความมั่นใจว่าคนไทยจะได้ชมฟุตบอลโลก ส่วนปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายคงมีภาคเอกชนสนับสนุนและคงมีเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ การเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ จะมีการลดหย่อนเพิ่มเติม ผมมั่นใจ” นายอนุชากล่าว

อนุชา มั่นใจ คนไทยได้ดูบอลโลก กกท.เผย วางแผนถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านนายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างติดต่อประสานกับทางฟีฟ่าอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเชิญสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลเข้ามาพูดคุยเป็นการเชิญเข้ามารับฟังความเห็นต่างๆ เพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าหากได้ลิขสิทธิ์ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ หรือก่อนฟุตบอลโลกจะเริ่มเตะ เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดได้ทันที

เนื่องจาก กสทช.กำชับว่าการเลือกช่องถ่ายทอดสดจะต้องเป็นธรรมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ได้รับผลตอบรับจากแต่ละสถานีกลับมาและจะนำมาประชุมหารืออีกครั้ง ยังบอกไม่ได้ว่าจะมีช่องใดถ่ายทอดสดบ้าง

“ในส่วนของการหางบประมาณจากภาคเอกชน ยังไม่มีเพิ่มเติมเข้ามา ขอให้ได้ทำงานในส่วนการเจรจาต่อรองราคาให้เรียบร้อยก่อน ส่วนที่มีข้อเสนอให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทำได้แค่เป็นการขอใช้เงินมีเงื่อนไขต้องคืนกลับไปเมื่อได้สปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน ในทางกฎหมายสามารถทำได้ ต้องพิจารณารายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนเสียก่อน” นายก้องศักดกล่าว

อนุชา มั่นใจ คนไทยได้ดูบอลโลก กกท.เผย วางแผนถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กกท.เจรจากับบริษัทอินฟรอนท์ฯ ไปหมดแล้วแต่ได้รับคำตอบยืนยันเพียงแค่ลดราคามาอยู่ที่ 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับเรื่องงบประมาณ ขณะนี้ กกท.มีเงินอยู่ในมือประมาณ 1,100 ล้านบาท จาก กสทช. 600 ล้านบาท และภาคเอกชนอีก 400-500 ล้านบาท

ส่วนเงินเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดต้องรอภาคเอกชนเข้ามา สนับสนุนเพิ่มเติม หรือสุดท้ายหากไม่ได้จริงๆ ยังมีแผนที่จะยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติมาช่วยไปก่อน ก่อนนำเงินจากภาคเอกชนมาสมทบชดใช้กองทุนฯ แนวทางดังกล่าวมีโอกาสเป็นไปได้แต่จะเป็นทางเลือกสุดท้าย

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ : เฮ! คนไทยได้ดูบอลโลก 2022 ครบทุกแมตช์แน่นอน กกท.วางแผนถ่ายทอดแล้ว

related