svasdssvasds

กาบี สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ยิงประตูในฟุตบอลโลก

กาบี สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3  ยิงประตูในฟุตบอลโลก

กาบี กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปน ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับฟุตบอลโลก โดยเขาสามารถขึ้น แท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุดอันดับ 3 ตลอดกาลที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก ด้วยวัย 18 ปี 110 วัน หลังจากที่เขายิงได้ในเกมส สเปน ถล่ม คอสตาริกา 7-0

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่!  กาบี กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปน ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับฟุตบอลโลก โดยเขาสามารถขึ้น แท่นเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยสุดอันดับ 3 ตลอดกาลที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก ด้วยวัย 18 ปี 110 วัน หลังจากที่เขายิงได้ในเกมส สเปน ถล่ม คอสตาริกา 7-0

สำหรับ กาบี นักเตะจากสโมสรบาร์เซโลน่า ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่นาทีแรก และสามารถยิงได้ 1 ประตูในนาทีที่ 74 ซึ่งถือเป็นลูกที่ทำให้สเปนนำคอสตาริกา 5-0 ก่อนที่สุดท้าย ทีมชาติสเปน ภายใต้การคุมทีมของหลุยส์ เอ็นริเก้ จะชนะไป 7-0 ประเดิมกลุ่ม E อย่างสวยงาม  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาบี กองกลางตัวรุ่งสเปน ได้สร้างประวัติศาสตร์ ยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยวัย 18 ปี 108 วัน

โดยสถิติของ กาบี กองกลางทีมชาติสเปนนั้น  เป็นรองแค่เพียง เปเล่ ตำนานบราซิล ที่ทำได้ตอนอายุ 17 ปี 239 วัน ในฟุตบอลโลก 1958 และมานูเอล โรซาส จากเม็กซิโก ด้วยวัย 18 ปี 93 วัน ในฟุตบอลโลก 1930

กาบี ขึ้นแท่น นักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3 ยิงประตูในฟุตบอลโลก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by GAVI (@pablogavi)

 

ทั้งนี้ กาบี กองกลางดาวรุ่งเด็กปั้นแท้ๆ จากบาร์เซโลน่า เพิ่งจะได้รับรางวัล “โกลเดน บอย” หรือ “โคปา โทรฟี” ในงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ 2022 อีกด้วย และแน่นอนว่า ในเกมที่ สเปน ถล่ม คอสตาริกา 7-0 กาบี คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปด้วย

กาบี กองกลางสเปน สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3  ยิงประตูในฟุตบอลโลก Credit IG pablogavi

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by GAVI (@pablogavi)

กาบี กองกลางสเปน สร้างประวัติศาสตร์ นักเตะอายุน้อยสุดอันดับ 3  ยิงประตูในฟุตบอลโลก โดยเปเล่ ยังรั้งสถิติอันดับ 1 ตลอดกาล  17 ปี 239 วัน Credit IG pele
ที่มา ESPN 

related