svasdssvasds

สเตฟานี ฟราบพารต์ ผู้คนตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ เป่าเกมบอลโลก 2022

สเตฟานี ฟราบพารต์ ผู้คนตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ เป่าเกมบอลโลก 2022

สเตฟานี ฟราบพารต์ (Stéphanie Frappart) ผู้ตัดสินหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 38 ปี กำลังจะกลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก เพราะกำลังจะได้ลงตัดสินในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ระหว่าง เยอรมนี - คอสตาริกา ในวันที่ 1 ธ.ค. ในเวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย

สเตฟานี ฟราบพารต์  (Stéphanie Frappart) ผู้ตัดสินหญิงชาวฝรั่งเศส วัย 38 ปี กำลังจะกลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก เพราะเธอกำลังจะได้ลงตัดสินในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ระหว่าง เยอรมนี - คอสตาริกา ในวันที่ 1 ธ.ค. ในเวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย 

โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมา สเตฟานี ฟราบพารต์ (Stéphanie Frappart) กรรมการเชิ้ตดำสาววัย 38 ปี เคยลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 4 มาแล้วในเกมกลุ่ม ซี ที่เม็กซิโก เสมอ โปแลนด์ 0-0  เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2022 ที่ผ่านมา
.
ทั้งนี้ สเตฟานี ฟราบพารต์ ประวัติ และ ประสบการณ์ของเธอ ถือได้ว่า เธอ มีดีกรีผู้ตัดสินหญิงอันดับ 1 ของโลก เคยผ่านการตัดสินเกมฟุตบอลรายการใหญ่มากมาย 

สเตฟานี ฟราบพารต์  ผู้คนตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ เป่าเกมบอลโลก 2022 เยอรมนี - คอสตาริกา Credit ภาพจาก Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มตั้งแต่ตัดสินเกมฟุตบอลโลกหญิง 2019 ในเกมระหว่างทีมชาติสหรัฐอเมริกาและทีมชาติเนเธอร์แลนด์ที่ประเทศฝรั่งเศส  

จากนั้นตัดสิน ในเกมฟุตบอลชาย สเตฟานี ฟราบพารต์  (Stéphanie Frappart) ได้โอกาสตัดสินเกมใหญ่อย่างยูฟ่าซูเปอร์คัพ ระหว่างลิเวอร์พูลพบเชลซีในปีเดียวกัน  

และในเดือนธันวาคม ปี 2020 เธอก็กลายเป็นผู้ตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ลงตัดสิน ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก ในเกมที่ กลุ่ม G  ที่ ยูเวนตุส เปิดบ้านชนะ ดินาโม เคียฟ 3-0 อีกทั้งเกมลีก ฝรั่งเศส ก็เคยลงตัดสินมาแล้วเช่นกัน 

สเตฟานี ฟราบพารต์  ผู้คนตัดสินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ เป่าเกมบอลโลก 2022 เยอรมนี - คอสตาริกา Credit ภาพจาก Getty Image

สำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ มีผู้ตัดสินหญิง มาทำงานในทัวร์นาเมนต์นี้ ได้แก่ Salima Mukansanga ซาลิม่า มูกานซานก้า จาก รวันดา , Yoshimi Yamashita โยชิมิ ยามาชิตะ จากญี่ปุ่น และ สเตฟานี ฟราบพารต์ (Stéphanie Frappart)

มาติดตามดูกันว่า เกมฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย ลุ้นเข้ารอบกับ คอสตาริกากันอย่างเข้มข้นแล้ว การทำหน้าที่ ครั้งประวัติศาสตร์ของผู้ตัดสินหญิงคนนี้ จะเป็นอย่างไร

related