svasdssvasds

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ประวัติ นักมวยไทย "อายุน้อยสุด" ไปโอลิมปิก 2020

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ประวัติ นักมวยไทย "อายุน้อยสุด" ไปโอลิมปิก 2020

เปิดประวัติ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกวัย 22 มวยไทยดาวรุ่งดาวใหม่ที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ กับประวัติศาสตร์ที่กำลังขีดเขียน ซึ่งกำปั้นหนุ่มรายนี้กำลังสะสม และสร้างมันขึ้นมาทีละน้อยผ่านความพยายามอย่างหนักหน่วง

เหลิม ธิติสรรณ์ วัยเด็ก

ประวัติ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด หรือ "เจ้าเหลิม" นักมวยสากลสมัครเล่น เกิดวันที่ 5 ธ.ค. 2543 อายุ 19 ปี สูง 165 ซม. เกิดที่ อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร โดยมีคุณพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวยชื่อ "ส.สายันต์" จุดเริ่มต้นเส้นทางนักสู้คือการถูกเพื่อนแกล้งจนได้รับการฝึกปรือวิชาในค่ายมวยของพ่อก่อนจะพัฒนาตนเองจนถึงขั้นเป็นแชมป์มวยภาคเหนือ

มวยหนุ่มอนาคตไกล

ถึงตรงนี้ถือว่า ธิติสรรณ์ มีแววอย่างมาก เจ้าตัวเลือกสานต่อด้วยการเข้าศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยมี อ.ผดุงชัย พันนุมา เป็นครูผู้สอน "มวยสากล" และเพียงแค่ปีเดียวเด็กหนุ่มร่างเล็กรายนี้ก็ขึ้นถึงแชมป์กีฬาโรงเรียนกีฬาแห่งประเทศไทย ต่อด้วยแชมป์เยาวชนประเทศไทย และถูกเรียกติดทีมชาติไทยไปแข่งเยาวชนชิงแชมป์เอเชียในปี 2015

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด Facebook

ทั้งนี้ดูเหมือนเส้นทางของ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด จะง่ายดายเสียเหลือเกิน แต่ความจริงแล้วเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า "ตนไม่มีพรสวรรค์" แต่อาศัย "การฝึกซ้อมอย่างหนัก" จนมีฝีมือน่าจับมอง ซึ่งจุดเด่นของ "เจ้าเหลิม" คือความเร็ว และทักษะการเข้าทำที่หลากหลายจนถูกวางเป็นมวยอนาคตที่จะสานต่อความสำเร็จวงการหมัดมวยที่เงียบหายไปหลายปี

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด เอาชนะแชมป์โลก

จากนั้นแสงแห่งความสำเร็จก็เหมือนจะส่องมาที่หนุ่มน้อยรายนี้อย่างเต็มที่ เขาเดินหน้าคว้าแชมป์เยาวชนโลก 2018 ที่ประเทศฮังการี และรองแชมป์เอเชีย จากนั้น ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ก็ปล่อยของรัวๆในรายการคัดเลือกอโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย -โอเชียเนีย โดยเฉพาะแมตช์รอบรองที่ไล่ต้อน ชาโคบิห์ดิน ซอยรอฟ ดีกรีแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิก 2016 จากอุซเบกิสถาน ไปขาดลอย

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักมวยดาวรุ่ง

ในนามทีมชาติชุดใหญ่ เหลิม ธิติสรรณ์ ในวัยยี่สิบต้นๆ ถูกวางเป็นเบอร์ 2 ในรุ่น 52 กิโลกรัม แต่การที่ อมฤทธิ์ เยาว์ดำ พลาดเหรียญทองในซีเกมส์ 2019 ทำให้โควตาการลุ้นไปชกโอลิมปิกตกมาเป็นของเจ้าเหลิมทันที

ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ประวัติ

ล่าสุด ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ก็ไม่ทำให้แฟนหมัดมวยผิดหวังเขาทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอเชียนเกมส์ 2022 พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ ถือเป็นนักมวยไทยสากลอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งเป้าหมายแรกคือการคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์มาครองให้ได้เพื่อยืนยันความพร้อม และเสริมความมั่นใจต่อไป

 

 

 

Cr. AIS PLAY , เนื้อหา thailandboxing.or.th , ภาพจากเฟซบุ๊ก นาย ธิติ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

related