svasdssvasds

"สมเกียรติ จันทรา" บิดเข้าที่ 3 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าโพเดียมโมโตทู โฮมเรซ

"สมเกียรติ จันทรา" บิดเข้าที่ 3 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าโพเดียมโมโตทู โฮมเรซ

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโตทู ชาวไทย จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานสุดยอด ขึ้นโพเดียม ในการแข่งขันโฮมเรซ ศึกไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ ด้วยการจบอันดับที่ 3

วันที่ 29 ตุลาคม 66 การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 17 รายการ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์" เมื่อเป็นการแข่งขันในรุ่นโมโตทู โดยมีนักบิดชาวไทย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้าทีม เอเชีย หมายเลข 35 ลงทำการแข่งขัน 

โดย สมเกียรติ จันทราที่ออกสตาร์ทในกริดที่ 5 เร่งเครื่องเกาะกลุ่มผู้นำอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่สามารถแซง 2 ผู้นำอย่าง เฟอร์มิน อัลเดเกร์  และเปโดร อคอสตา 2 นักบิดชาวสเปนได้

ปรากฏว่าแชมป์สนามนี้เป็นของ เฟอร์มิน อัลเดเกร์ จากสเปน เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 35.20.880 นาที, อันดับ 2 เป็นของ  เปโดร อคอสตา จากสเปน ตามหลัง 3.481 วินาที ส่วนที่ 3 เป็นของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ตามหลังผู้นำ 9.794 วินาที 

สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโตทู ชาวไทย จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย

ซึ่งการคว้าอันดับที่ 3 ของก้องถือเป็นการ ได้ขึ้นโพเดียมในโฮมเรซ สำหรับการแข่งขันประเทศบ้านเกิดของตัวเองเป็นครั้งแรกของสมเกียรติด้วย เพราะก่อนหน้านี้ 3 ครั้งในการแข่งที่ สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นักบิดจาก จ.ชลบุรีไม่เคยได้ขึ้นโพเดียมเลย

สมเกียรติ จันทรา นักแข่งโมโตทู ชาวไทย จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  

ทำให้ ณ ตอนนี้ สมเกียรติ จันทรา ทำสถิติ เป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าโพเดียมใน “โฮม กรังด์ปรีซ์” สำหรับการแข่งขัน โมโตทู

ขอบคุณภาพ : MOTOGPThailandfanclub  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related