svasdssvasds

วิเคราะห์บอลไทย - คีร์กีซสถาน สถิติ เอเชียนคัพ 2023 ช้างศึกมีสิทธิได้แต้ม

วิเคราะห์บอลไทย - คีร์กีซสถาน สถิติ เอเชียนคัพ 2023 ช้างศึกมีสิทธิได้แต้ม

ติดตามบทวิเคราะห์ พรีวิวฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 โดยไทย - คีร์กีซสถาน จะลงฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มเอฟ และจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ คีร์กีซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 ในเวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ติดตามบทวิเคราะห์ พรีวิว ไทย - คีร์กีซสถาน ได้เลย และนัดนี้ ถือว่าสูสีและเบียดกันสุดๆ และไทยมีโอกาสเปิดด้วย 3 แต้มได้เลย

ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ ไทย-คีร์กีซสถาน จะลงสนามนัดแรก ในวันที่  16 มกราคม 2567  เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ 

โดยก่อนเกม ความพร้อมของทีมชาติไทย "ช้างศึก" นั้น "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ในช่วงแรกที่ถึงกาตาร์ ได้เน้นให้ลูกทีมปรับสภาพร่างกายเป็นหลัก เพื่อให้คุ้นชินกับสภาพอากาศ อย่างที่ทราบกันดีว่า ทีมชาติไทย ชุดนี้ขาด 3 นักเตะสำคัญ อาทิ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึง "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ติดพรีซีซั่นกับ อุราวะ เร้ดส์ ในญี่ปุ่น

แต่ผู้เล่นที่ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ก็ยังมีคุณภาพ และฟอร์มดีที่สุด ณ เวลานี้  โดยก่อนลงสนาม ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 113 ของโลก และเป็นอันดับที่ 21 ของเอเชีย ถือว่าเป็นรอง คีร์กีซสถาน เพราะ คีร์กีซสถาน รั้งอันดับ 98 ของโลก และเป็นอันดับ 16 ของเอเชีย

สำหรับ ผลงานในเอเชียน คัพ ของทั้งสองทีม , ทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาเล่นรายการนี้ ได้ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 8 โดยผลงาน 7 ครั้งที่ผ่านมา ที่ดีที่สุด คือ การได้อันดับ 3 ในปี 1972 ซึ่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ , ส่วนครั้งล่าสุด ในเอเชียนคัพ 2019 ทีมชาติไทย ร่วงที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือของ ทีมชาติจีน 

ขณะที่ คีร์กีซสถาน มาลุยเอเชียนคัพ 2023 เป็นสมัยที่ 2 โดยสมัยแรกที่พวกเขาได้มาลุยรอบสุดท้าย ก็คือ เอเชียนคัพ 2019 ที่ยูเออี และเส้นทางครั้งนั้นก็จบลงที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเหมือนกับทีมชาติไทย แต่ คีร์กีซสถาน ร่วงตกรอบด้วยน้ำมือเจ้าภาพ UAE

 ก่อนหน้านี้ ไทย กับคีร์กีซสถาน ยังไม่เคยเผชิญหน้ากันเลยในทีมชุดใหญ่ 

 ทัวร์นามเมนต์ใหญ่ที่สุดที่ไทย กับคีร์กีซสถาน เคยพบกันคือ เอเชียนเกมส์ 2006 ณ ประเทศกาตาร์ ซึ่งผลปรากฏว่าทัพช้างศึกเอาชนะไปได้ 2-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยได้ประตูจาก ธีรเทพ วิโนทัย และ สุธี สุขสมกิจ

วิเคราะห์ไทย - คีร์กีซสถาน ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ช้างศึกมีโอกาสเก็บแต้ม Credit ภาพ เพจ ช้างศึก

ทีมชาติคีร์กีซสถาน ชุด เอเชียน คัพ 2023 คือทีมที่มีค่าเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดร่วมกับอินโดนีเซีย และเวียดนาม ด้วยตัวเลข 24 ปี เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ สตเฟาน ทาร์โกวิช เรียกมานั้นเป็นแข้งวัยรุ่นที่กำลังฟอร์มจัดจ้านและถูกสร้างเพื่ออนาคต

   นักเตะหลายๆ คน เล่นด้วยกันมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 21 และ 23 ปี ดังนั้นเรื่องของทีมเวิร์คจึงไร้กังวล จากฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นักเตะประสบการณ์สูงอย่าง คายราต ชีร์กัลเบค อูลู กองกลางกัปตันทีมก็ยังอยู่ เช่นเดียวกับ ฟาร์ฮัต มูซาเบคอฟ ปีกจอมพลิ้วที่จะเป็นคีย์แมนในเกมรุก ก็พร้อมจะสร้างความแตกต่างให้ทุกวินาที

   เท่านั้นไม่พอ ในทีมชาติคีร์กีซสถานชุดนี้ยังมีผู้เล่นที่ค้าแข้งในยุโรป ถึง 5 ราย โดยแบ่งเป็นตุรกี (2), รัสเซีย (1), เบลารุส (1) และลักแซมเบิร์ก (1)

• เช็กฟอร์มล่าสุด ไทย - คีร์กีซสถาน ก่อนเจอกันในเอเชียนคัพ 2023 

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการแค่นัดเดียวเท่านั้น นั่นคือเกมที่ ทีมชาติไทย แพ้ต่อญี่ปุุ่น 0-5 ในวันขึ้นปีใหม่ 2023 และเกมนั้นคือผลงานการคุมทีมนัดแรกของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ด้วย

ขณะที่ คีร์กีซสถาน อุ่นเครื่องก่อนเอเชียนคัพ 2023 มา 2 นัด เสมอ ซีเรีย 1-1 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 และ ชนะ เวียดนาม 2-1 เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 

วิเคราะห์ไทย - คีร์กีซสถาน ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ช้างศึกมีโอกาสเก็บแต้ม Credit ภาพ เพจ ช้างศึก
 

• 11 ผู้เล่นทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม 


ปฎิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู) , นิโคลัส มิคเกลสัน ,พรรษา เหมวิบูลย์ ,กฤษดา กาแมน ,ธีราทร บุญมาทัน ,ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว,สารัช อยู่เย็น,พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี,สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา,ศุภชัย ใจเด็ด 

• ถ่ายทอดสด ไทย - คีร์กีซสถาน ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

ช่องทางการรับชม สามารถติดตาม ไทย - คีร์กีซสถาน ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ได้ เวลา 21.30 น. ทางช่อง  AFC Asian Cup และ PPTV 

 Credit youtube ช้างศึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related