svasdssvasds

ชื่นชม! "จุน วนวิทย์" เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาค 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

ชื่นชม! "จุน วนวิทย์" เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาค 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม! "จุน วนวิทย์" เจ้าของพัดลมฮาตาริ ทำบุญครั้งใหญ่ บริจาคเงิน 900 ล้านบาท ให้แก่ "มูลนิธิรามาธิบดีฯ"

 ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพเช็คธนาคาร ชื่อบัญชี นาย จุน วนวิทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด หรือ เจ้าของพัดลมฮาตาริ (Hatari) ที่สั่งจ่ายให้ "มูลนิธิรามาธิบดี" จำนวนเงิน 900 ล้านบาท ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2565

 ทั้งนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวได้ระบุข้อความการบริจาคเงิน 900 ล้าน ว่า "การบริจาคที่ยิ่งใหญ่ คุณจุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ (Hatari) คนนี้ใจบุญจริง ขออนุโมทนาครับ" ซึ่งงานนี้ก็มีชาวโซเชียลแห่แชร์และชื่นชมพร้อมอนุโมทนาบุญร่วมเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บริจาคเงิน 16.7 ล้านบาท ช่วยเด็กจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

• คีอานู รีฟส์ ดาราขวัญใจมหาชนบริจาคเงิน 31 ล้านดอลล่าห์เข้าองค์กรมะเร็ง

• สน ยุกต์ บริจาคเงินกว่า 1.8 ล้านบาท ให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ สู้ภัยร้ายโควิด-19

 ด้านเพจเฟซบุ๊ก Ramathibodi School of Nursing, Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital ของโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความระบุว่า

 บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน วนวิทย์ - คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนร่วมรับมอบ

 ทั้งนี้ บริจาคสมทบทุนเพื่อโครงการปรับปรุงอาคารโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี เป็นเงินจำนวน 160,000,000 บาท , บริจาคสมทบทุนโครงการศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน 300,000,000 บาท และบริจาคสมทบทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เป็นจำนวนเงิน 440,000,000 บาท (เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565)

ประวัติและความเป็นมาของแบรนด์ Hatari

 เดิมนายจุน วนวิทย์ เป็นเจ้าของร้านซ่อมพัดลม กระทั่งได้ก่อตั้ง บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด ขึ้นมา เพื่อดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตพัดลมให้กับแบรนด์ญี่ปุ่นต่าง ๆ ต่อมาจึงได้ตัดสินใจสร้างแบรนด์พัดลมของตัวเองขึ้นมาโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Hatari

 พัดลม Hatari มีโรงงานผลิตแบบครบวงจร ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ จนประกอบออกมาเป็นพัดลม และการผลิตพัดลมจะใช้ชิ้นส่วนของตัวเองถึง 90% ด้วยคุณภาพ ความทนทาน และความหลากหลายของสินค้า Hatari จึงเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ และครองส่วนแบ่งตลาดพัดลมเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทยจวบจนปัจจุบัน

 แต่สิ่งที่เรียกว่าเป็นกลยุทธ์เด่นของพัดลมฮาตาริ (Hatari) ที่ทำให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในวงกว้างก็คือ "โฆษณา" นั่นเอง ซึ่งโฆษณาหลายตัวของพัดลมฮาตาริที่ปล่อยออกมามักจะมีคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และแฝงไปด้วยความกวน หรือ สร้างตัวละครตลก ๆ ขึ้นมา โดยมีพัดลมฮาตาริเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาให้ จนสามารถเรียกความสนใจและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรุงเทพธุรกิจ , @pichai_online

related