svasdssvasds

ญี่ปุ่น ฝนตกหนัก ประกาศเตือน เสี่ยงดินถล่ม น้ำท่วม

ญี่ปุ่น ฝนตกหนัก ประกาศเตือน เสี่ยงดินถล่ม น้ำท่วม

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น พยากรณ์ เตรียมรับมือฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เตือน เสี่ยงดินถล่ม น้ำท่วม

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (Japan Meteorological Agency) คาดว่า ฝนตกหนักจะลดลงอีกครั้งในส่วนต่าง ๆ ของญี่ปุ่นจนถึงวันพฤหัสบดี โดยพื้นที่ชายฝั่งทางตอนเหนือและทางตะวันตกมีความเสี่ยงเป็นพิเศษที่จะเกิดดินถล่มและน้ำท่วม

อุตุฯ เรียกร้องให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากแนวหน้าซึ่งยื่นออกมาจากระบบความกดอากาศต่ำคาดว่าจะเคลื่อนตัวลงใต้ไปยังพื้นที่ที่หันหน้าเข้าหาทะเลญี่ปุ่นหรือทะเลตะวันออก เตือนถึงสภาพบรรยากาศที่ไม่แน่นอนอย่างสูงที่อาจนำไปสู่ฟ้าผ่าและพายุทอร์นาโด

พายุจะเคลื่อนจากเหนือสู่ตะวันออกของญี่ปุ่นจนถึงวันพุธ ก่อนจะมุ่งหน้าไปทางตะวันตกในวันพฤหัสบดี โดยชนกับอากาศที่อุ่นและชื้น และสร้างสภาวะบรรยากาศที่ไม่แน่นอน สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุ

และยังเผยอีกว่า ได้รับการบันทึกในฮอกไกโด ทางเหนือของประเทศ มีฝนตกหนักเกิน 40 มิลลิเมตรในหนึ่งชั่วโมง โดยอาจมีฝนตกหนักถึง 80 มิลลิเมตรในหนึ่งชั่วโมง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ประชาชนประมาณ 9,200 คนจาก 4,900 ครัวเรือนในฮอกไกโดถูกขอให้อพยพออกไปในช่วงบ่าย โดยปิดถนนสายหลักประมาณ 60 แห่ง

ตามพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันพุธ คาดว่าจะมีฝน 200 มม. ในภูมิภาคโฮคุริคุ, 180 มม. ในโทโฮคุ, 150 มม. ในฮอกไกโด และ 120 มม. ในเขตคินกิ ชูโกกุ และทางเหนือของคิวชู

การพยากรณ์ 24 ชั่วโมงต่อมาทำนายฝน 100 ถึง 200 มม. ในโฮคุริคุและชูโกกุ 100 ถึง 150 มม. ในคินกิและทางเหนือของคิวชู และ 50 ถึง 100 มม. ในโทโฮคุ

related