svasdssvasds

เปิดสูตรสวยอายุยืน ยายทวด101 ปี อดีตนางสาวสงกรานต์ เดินคล่องความจำเยี่ยม(มีคลิป)

สวยยืนหนึ่ง ! อดีตนางสงกรานต์วัย 101 ปี เปิดสูตรกินอะไรถึงอายุยืน แถมเดินคล่อง ความจำดีเลิศ พร้อมเคล็ดลับความสวยร้อยปี

คุณแม่ทวดเหลาะ พรมนิลอายุ 101 ปี อดีตเทพีสงกรานต์ เมื่อ 80 กว่าปีก่อน ชาวอำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร มีสุขภาพแข็งแรงมากสมองความจำยังดีเลิศ

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ.ได้เดินทางไปเยี่ยม คุณแม่ทวดเหลาะ ซึ่งแม่ทวดจะชอบกินน้ำพริกผักต้ม เป็นอาหารหลักที่ต้องรับประทานทุกวัน โดยน้ำพริกก็จะไม่เหมือนน้ำพริกทั่วไป น้ำพริกของคุณแม่ทวดเหลาะ จะเป็นแค่ปลาย่างตำจนป่น แล้วผสมกับน้ำปลา เท่านั้น ส่วนเนื้อสัตว์อื่นๆก็จะกินบ้างเล็กน้อย ทำให้อายุยืนเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของครอบครัวและเป็นบุคลที่คนในชุมชนให้ความเคารพ

 

คุณแม่ทวดเหลาะ เล่าว่าเคยเป็นถึงอดีตนางสงกรานต์ของอำเภอบางบุญนาคซึ่งตอนนั้นแม่เฒ่าอายุ 15 ปีใช้การเดินเท้าจากอำเภอดงเจริญเพื่อไปประกวดนางสงกรานต์ ใช้เวลาเดิน 1 วันเต็มจนชนะเลิศเมื่อ 80 กว่าปีที่ผ่านมาโดยเมื่อชนะเลิศเป็นเทพีสงกรานต์แล้ว เขาก็จะเอาแม่ทวดขี่หลังช้าง วนรอบเมืองบางมูลนาก ซึ่งตอนนั่นได้รางวัลมาเป็นทองคำน้ำหนัก 50 สตางค์

 

ส่วนการประกวดตอนนั้น ก็ไม่ได้แต่งหน้า แต่งตัวอะไรมาก แค่ใช้ขมิ้นทาตัวเท่านั่นซึ่งปัจจุบันความสวยของแม่หลอกยังคงมีให้เห็นด้วยอารมณ์ยิ้มและจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใสตลอดเวลานาย แจ่ม จันทีหอม อายุ 67 ปี บอกว่า การเลี้ยงดูแม่เหลาะไม่ยุ่งยาก จะมีแค่การเตรียมอาหารให้แม่กินเท่านั้น โดยจะกินน้ำพริกผักต้มเป็นหลัก ส่วนเนื้อสัตว์ก็จะกินแค่หมูบ้างเล็กน้อย ไก่ไม่กิน ปลาก็จะไม่กินปลาสวาย กับปลาดุก

 

สำหรับครอบครัวแม่ทวดเหลาะ มีบุตร 4คน แต่เสียชีวิตแล้ว 2คน ปัจจุบันเหลือเพียง2คน คือบุตรคนโตอายุ 84 ปี และบุตรคนเล็ก คือนายแจ่ม จันทีหอม อายุ 67ปี

related