svasdssvasds

ก๋วยเตี๋ยวชามโต โควิดพ่นพิษ ช่างแอร์กลับบ้านเกิดเปิดร้าน ท้าคนกินจุ(มีคลิป)

ชื่นชมหนุ่มสุรินทร์ ไม่ยอมแพ้โชคชะตา ทำงานช่างแอร์ที่โรงงานจ.ระยอง โดนพิษโควิด ไม่มีงาน ตัดสินใจขนของกลับบ้านเกิด ผันตัวเป็นพ่อค้า เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวชามโต การันตีความอร่อย ลูกค้าทั้งมาเป็นกลุ่ม มาคนเดียว ยกนิ้วให้เลย “รสชาติ” สอบผ่าน

หนุ่มวัย 24 ปี ทำงานช่างแอร์ที่ระยอง เจอพิษโควิด กลับบ้านเกิด ผันตัวเองเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระยอง น้ำซุปคิดค้นเอง และท้าชิมรสเด็ดโดยเฉพาะคนกินจุ กินเดี่ยวในราคา 79 บาท ถ้าไม่หมดต้องจ่าย 150 หรือกินกลุ่มไม่เกิน 4 คนในราคา 89 บาท ไม่หมดต้องจ่าย 150 บาท

ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ระยอง(ฮิ)@สุรินทร์” ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองราชภัฏสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นร้านค้าห้องแถวประมาณ 10 ห้องติดกัน มองเห็นป้ายชัดเจน

นายสุวัฒน์ แก้วสมนึก อดีตทำงานโรงงานหรือเรียกว่าช่างแอร์ ที่ จ.ระยอง และได้เจอลูกชิ้นปลาที่ร้านของ จ.ระยอง จังหวะพอดีเจอพิษโควิด เลยกลับมาที่บ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ และหาห้องแถวเล็ก ๆ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำ, และลูกชิ้นปลาลวก ในราคาที่ไม่แพงมาก

พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชั่นโดยเฉพาะคนกินจุ ท้ามากินเดี่ยวในราคา 79 บาท ถ้ากินไม่หมดต้องจ่าย 150 หรือจะมากินกันเป็นกลุ่ม ๆ ละ ไม่เกิน 4 คนในราคา 89 บาท ถ้ากินไม่หมดต้องจ่าย 150 บาท
เปิดขายได้มาประมาณ 5 เดือน และขอชวนชิมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เปิดร้านให้นั่งทานได้แล้ว รับประกันอร่อยเด็ด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด เผยช่วงล็อกเข้มรายได้ลด

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้ร้าน ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา กลับมาเปิดให้ลูกค้าได้เข้าไปนั่งทานในร้านตามปกติ ด้วยมาตรการความปลอดภัยของร้าน ตั้งแต่ช่วงนี้การค้าขายสะดุดลงไป ด้วยผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ปกติยอดขายถือว่าใช้ได้ แต่เมื่อมีโควิด-19

ด้วยมาตรการของภาครัฐบาล ทำให้ไม่สามารถเปิดให้ลูกค้าเข้ามานั่งทานได้ ให้ซื้อกลับอย่างเดียว ปกติลูกค้าก็เป็นกลุ่มที่เดินทาง ขณะเดียวกัน อาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ทานที่ร้านทันทีจะอร่อยกว่า ทำให้ยอดขายลดลงฮวบฮาบ ถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์

เมื่อมีการคลายล็อก ให้สามารถเปิดลูกค้าเข้ามานั่งได้ ก็กำหนดมาตรการที่เหมาะสม ปลอดภัยจากการแพร่เชื้อ ผู้เข้ามาร้านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเท่านั้น จัดเจลแอลกอฮอล์ไว้ ให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบ่อยครั้ง
 

related