ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th
จากกรณี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ระหว่างทรงปฏิบัติพระกรณียกิจ ที่สหราชอาณาจักร โดยทรงเล่าว่าถูกสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ปฏิเสธขึ้นเครื่องบิน จนพระองค์ต้องเปลี่ยนตั๋วเดินทาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว วันที่ 8 พ.ย. ทางเพจเฟสบุ๊ก บีบีซีไทย ได้สอบถามถึงกรณีนี้ไปยังสายการบินบริติช แอร์เวย์ให้ชี้แจงเรื่อง และได้คำตอบว่า
จากกรณีที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์วันนี้ (7 พ.ย.) ว่า
“กรี๊ด!!! ดีใจจังที่ไม่ได้กลับ…ดีใจจังที่ไม่ต้องไปทำงาน ขอบใจ British Airways มากที่ไม่ให้เราขึ้นเครื่อง ตัดเราออกจาก flight พูดว่าเรามาช้าเลยไม่ยอม load ของเราขึ้นเครื่อง กล่าวหาว่าเรามาช้า ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ช้า ไปก่อนเวลาตั้งนานตอนที่ผู้ช่วยของดิฉันบอกเราว่า “British Airways” ไม่ยอมให้เราขึ้นเครื่องก็ก่อนเวลาเครื่องออกเป็นชั่วโมง ก็งงมากไม่รู้มันเรื่องอะไรกัน?
แต่ดิฉันก็จำใจต้องเปลี่ยนตั๋วไปพรุ่งนี้บนสายการบินเดียวกันเพราะเรามีตั๋วของเขาอยู่แล้ว และถ้าไม่ไปพรุ่งนี้ก็คงไม่ต้องไปแล้ว เพราะไปทำงานไม่ทันที่ LA เลยไปคลายเครียดที่ park แต่มันหนาวมากกกก”
ล่าสุด บีบีซีไทยได้สอบถามถึงกรณีนี้ไปยังสายการบินบริติช แอร์เวย์ให้ชี้แจงเรื่อง และได้คำตอบว่า “เราได้ติดต่อไปยังลูกค้าของเรา และจองเที่ยวบินใหม่หลังจากแผนของเธอเปลี่ยนแปลง และเธอได้เดินทางไปกับสายการบินเราแล้ววันนี้”