svasdssvasds

อนุทิน ชาญวีรกูล"เดินหน้า...กัญชาเสรี แก้เจ็บ แก้จน"

อนุทิน ชาญวีรกูล"เดินหน้า...กัญชาเสรี แก้เจ็บ แก้จน"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีสาธารณสุข ลุยเดินหน้า...กัญชาเสรี แก้เจ็บ แก้จนเป็นประธานมอบตำรับกัญชาของหมอพื้นบ้านให้เป็นตำรับยาแผนไทยของชาติ

นายอนุทิน กล่าวและว่า ตอนรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2561 หลายคนรวมถึงตนยังเห็นกัญชาเป็นสิ่งเลวร้าย เป็นสิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยง 

อนุทิน ชาญวีรกูล อนุทิน ชาญวีรกูล อนุทิน ชาญวีรกูล ปาฐกถาพิเศษ อนุทิน ชาญวีรกุล ปาฐกถาพิเศษ อนุทิน ชาญวีรกุล ปาฐกถาพิเศษ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่แถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร และเป็นคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ดังนั้น เราจึงต้องทำให้สำเร็จวันนี้จะเห็นได้ว่าทุกคนมีความสนใจ โดยเฉพาะภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ อุตสาหกรรม เกษตรกร ปลดล็อกกัญชาเสรี สร้างเศรษฐกิจ สร้างสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลทุกมิติในสังคม

คณะสาธารณสุขนั่งฟัง อนุทิน ชาญวีรกุล ประชาชนในงาน บูธผลิตภัณฑ์จากกัญชาภายในงาน บูธผลิตภัณฑ์จากกัญชาภายในงาน

แม้ตอนนี้กำหนดอนุญาตเฉพาะวิสาหกิจชุมชนร่วมกับหน่วยงานของรัฐรับซื้อช่อดอกมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ยา ก็มีวิสาหกิจชุมชนเกิดขึ้นมากมาย อย่างที่ตนไปเยี่ยมวิสาหกิจชุมชน จ.น่าน ก็สร้างรายได้จากผลิตภัณฑ์กัญชาได้
รัฐมนตรีว่าการ สธ. กล่าวว่า การปลดล็อกกัญชาของไทยถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ (ป.ป.ส.) จึงไม่ขัดกับสนธิสัญญาเดี่ยวระหว่างประเทศ ที่ระบุว่า หากใช้ในการวิจัยพัฒนาทางการแพทย์ ทางการรักษาพยาบาลผู้ป่วย สามารถทำได้ โดยเรายังคงเหลือไว้แค่สารสกัดที่มีทีเอชซี (THC) เกินร้อยละ 0.2 ของน้ำหนักที่เป็นยาเสพติด

แจกต้นกัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชา

related