svasdssvasds

คนกรุงแห่จับจองที่นั่งแน่นลานคนเมือง คนแห่ดูหนังกลางแปลง

คนกรุงแห่จับจองที่นั่งแน่นลานคนเมือง คนแห่ดูหนังกลางแปลง

ย้อนยุครำลึกอดีตครั้งชมหนังกลางแปลง กลางกรุง กับหนังที่เข้ากับยุคนั้น “2499 อันธพาลครองเมือง” คนกรุงแห่จับจองที่นั่ง หน้าจอหนังกลางแปลง

ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) คับคั่งไปด้วยผู้คนอุ่นหนาฝาคั่งที่มาชมหนังกลางแปลงเรื่องแรกของเดือนก.ค.
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. มาร่วมชม พร้อมๆ กับนักแสดงดังในเรื่อง ขอบคุณสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หอภาพยนตร์ และสมาคมหนังกลางแปลง ชมรมกรุงเทพน่าอยู่กว่าเดิม ที่ร่วมมือกันทำให้งานครั้งนี้เกิดขึ้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นสร้างความสุขให้คนกทม. ได้เห็นความคึกคัก และ ร้านค้าต่างๆที่มีรายได้ด้วย

บรรยากาศในงาน ดารานักแสดง เดินทางมาถึง ดารานักแสดง เดินทางมาถึง บรรยากาศในงาน บรรยากาศในงาน บรรยากาศในงาน

ล่าสุดกทม.มีข่าวดีจะมาแจ้งเพิ่มอีก 1 อย่าง คือทางผู้ว่าฯการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้แจ้งอนุญาตให้ใช้สถานีรถไฟหัวลำโพงฉายหนังกลางแปลง เรื่องคู่กรรม ที่เป็นหนังม้วนฟิล์ม ไปฉาย เพื่อชวนให้คิดถึงบรรยากาศแท้จริงของหนังกลางแปลง

บรรยากาศในงาน พี่ติ๊ก บรรยากาศนั่งพูดคุย

พี่ติ๊ก บรรยากาศนั่งพูดคุย บรรยากาศ

นิมิตร สัตยากุล ผู้ก่อตั้งสมาคมหนังกลางแปลง ตื่นเต้นและดีใจที่ได้กลับมาฉายหนังกลางแปลง อีกครั้งในรอบ 25ปี รู้สึกว่าบรรยากาศการฉายหนังครั้งนี้เหมือนได้กลับมาฉายหนังในยุค 90 เป็นบรรยากาศที่หลายคนรอคอย ได้กลับมานั่งชมหนังกลางแปลงกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคู่รัก พร้อมเลือกซื้ออาหารคาวหวานมานั่งกิน เช่น ลูกชิ้นปิ้ง ขนมจีน ผลไม้ ชมหนังกลางแปลงอย่างสนุกสนาน

นิมิตร สัตยากุล กับ ชัชชาติ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ บรรยากาศ ชัชชาติถ่ายรูป ทราย เจริญปุระ อุ๋ย นนทรีย์ 3 ศิลปิน

สำหรับเทคนิคการฉายหนัง ได้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย มีทั้งฉายในระบบฟิล์ม และระบบดิจิทัลกทม.ฟื้นหนังกลางแปลงขึ้นมา ในเทศกาลกรุงเทพกลางแปลง คาดว่า จะทำให้หนังการแปลงได้กลับมารับความนิยมอีกครั้งทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

related