svasdssvasds

"ไก่อู" ไม่สน"ม็อบคนอยากเลือกตั้ง" ขู่บุกทำเนียบ เรื่องยิบย่อยใบไม้ไหว

"ไก่อู" ไม่สน"ม็อบคนอยากเลือกตั้ง" ขู่บุกทำเนียบ เรื่องยิบย่อยใบไม้ไหว

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ระบุ ไม่กังวล"ม็อบคนอยากเลือกตั้ง" ขู่บุกทำเนียบ มองเป็นแค่การแสดงความเห็นของบางกลุ่ม ขออย่าทำผิด กม. ยืนยันเดินตามโรดแมป

วันนี้(6พ.ค.)พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมบุกทำเนียบในวันที่ 22 พฤษภาคม เพื่อเรียกร้องให้คสช. ลาออก และให้จัดการเลือกตั้งภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ว่า ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ เพราะรัฐบาลไม่ได้วิตกกังวลอะไรในเรื่องดังกล่าว ซึ่งมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่รัฐบาลอยากฝากเตือนให้การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ที่รัฐบาลทำอยู่ ไม่ใช่เพราะเดินหน้าเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งหรืออย่างไร แต่การที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้นั้นมันต้องมีกรอบระยะเวลาของตัวกฎหมายที่ได้เขียนเอาไว้ เมื่อคำนวณตามกรอบระยะเวลาแล้ว การเลือกตั้งก็จะเกิดไม่เกินเดือน กุมภาพันธ์ปี 62 แน่นอน

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้รัฐบาลขอยืนยันชัดเจนว่าไม่ได้ต้องการยืดระยะเวลาในการเลือกตั้ง แต่มันต้องไปตามโรดแมปที่ได้วางไว้ ส่วนรัฐบาลจะมีการเรียกแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้ามาพูดคุยหรือไหมนั้น ตนมองว่ารัฐบาลไม่ได้มองในส่วนนี้ เพราะทุกวันนี้รัฐบาลมีงานที่จะต้องทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปฏิรูป เรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ รัฐบาลต้องเดินหน้าต่อไป อะไรที่เป็นเรื่องยิบย่อยก็อย่าไปทำให้เป็นเรื่องใหญ่ บางเรื่องเป็นแค่ลมพัดใบไม้ไหว อย่าตระหนกไปเลย

"ถ้าวันนี้เรามีการเลือกตั้ง แต่ทุกคนยังไม่เคารพกฎหมาย ก็จะป่วยการเปล่าๆที่จะบอกใครว่าเรามีประชาธิปไตย โดยที่ทุกคนไม่เคารพในตัวของกฎหมาย " พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

related