svasdssvasds

“สรรเสริญ” แจงนายกฯเป็นคนพุทธ เจอพระก็ต้องไหว้

“สรรเสริญ” แจงนายกฯเป็นคนพุทธ เจอพระก็ต้องไหว้

พลโทสรรเสริญ แจงแทนนายก บอกเป็นคนพุทธ เจอพระก็ต้องไหว้ ยันนายกฯไม่ได้มีสัมพันธ์ส่วนตัวกับอดีตพระพุทธะอิสระ บอกใครจะทำดีทำผิดก็ต้องอยู่บนพื้นฐานกม. อย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้งให้สังคมเกิดความวุ่นวาย

วันนี้(28พ.ค.)พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้พูดในที่ประชุม ครม. ว่า ไม่อยากให้เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง และทำให้สังคมยิ่งสับสนวุ่นวาย เกิดความรู้สึกแตกแยก การวิพากษ์วิจารณ์แบบนั้นไม่ได้ทำให้สถานการณ์มันดีขึ้น  แต่จะทำให้เกิดความแตกแยกกันมากขึ้น เช่นการเอารูปของนายกรัฐมนตรีเมื่อไปงานพบกับอดีตพุทธอิสระ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าเมื่อคนไทยไปเจอพระจะให้ทำอย่างไรหากไม่ยกมือไหว้ ซึ่งถือเป็นวิถีชีวิตของคนไทย ซึ่งทุกคนก็ปฏิบัติเหมือนกับทุกคนเมื่อเป็นชาวพุทธ ภาพถ่ายเหล่านี้ไม่ได้บ่งบอกว่ามีความสัมพันธ์เป็นการส่วนตัว แต่สิ่งที่ขอโทษคือขอโทษความรู้สึกของคนที่เห็นว่ามันไม่เหมาะต่อการดำเนินการในพื้นที่วัด รวมถึงการขอโทษอดีตพระพุทธะอิสระ ที่เห็นว่าการปฏิบัติการแรงไป ซึ่งไม่ได้มีความสัมพันธ์โดยส่วนตัว ใครจะทำอะไรก็แล้วแต่ จะทำคุณงามความดีแค่ไหนก็แล้วแต่ หรือจะทำความผิด ก็จะต้องดูบนพื้นฐานของกฎหมาย และศาลจะเป็นผู้ตัดสินใจ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับผ่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่เพราะไม่อยากให้เกิดเงื่อนไขแบบนี้อีก

พลโทสรรเสริญ ยังแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับข่าวสารที่ค่อนข้างบิดเบือนโจมตีรัฐบาล คสช. และจากค้นข้อมูลในโซเชียลมีเดีย มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวทางการเมือง จับอาวุธสงคราม หรือ ข่าวข้อมูลข่าวสารที่ไม่ชัวร์แต่มั่วนิ่มมีเยอะ โดยเฉพาะข่าวเก่าก็จะวนกลับมาอีกครั้ง  นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำข้าราชการทุกส่วนจะต้องติดตามข้อมูลหากถูกพลาดพิงให้เร่งออกมาชี้แจงทันที

 

related