svasdssvasds

"เอนก" พร้อมเป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

"เอนก" พร้อมเป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ยอมรับว่า พร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" หากสมาชิกพรรคมีมติเลือก และเตรียมลาออกจากทุกตำแหน่งเพื่อทำงานกับพรรค ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็จะร่วมเป็นสมาชิกพรรค แต่ไม่มีตำแหน่งใดๆ

 

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานกรรมการปฎิรูปประเทศด้านการเมือง เตรียมจะลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการพัฒนาพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญ และกรรมการที่ปรึกษา ป.ป.ย. เพื่อมาทำงานกับพรรค"รวมพลังประชาชาติไทย"อย่างเต็มที่ ซึ่งพรรคจะมีการเปิดตัวในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ส่วนสถานะของตัวเองในขณะนี้เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ไม่ใช่หัวหน้าพรรค และไม่ว่าใครจะทาบทามก็จะไม่รับตำแหน่ง ยกเว้นได้รับการโหวตเลือกจากสมาชิก

"เอนก" พร้อมเป็นหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

 นอกจากนี้ก็อยากจะเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพรรคการเมืองของพรรค"รวมพลังประชาชาติไทย" เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับการทำงานของพรรคการเมือง ซึ่งตำแหน่งต่างๆ ภายในพรรคจะมีความชัดเจนหลังการประชุมใหญ่ของพรรคที่จะเกิดขึ้นในอีก 3 เดือนข้างหน้า และขณะนี้กำลังรวบรวมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคให้ครบ 500 คน ตามกฎหมาย ผู้จะมาทำงานกับพรรคนั้น จะเน้นผู้ที่ไม่เคยทำงานการเมืองมาก่อน ไม่ใช่อดีตนักการเมือง

ส่วนจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี จะเป็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือไม่ ไม่อยากแสดงความเห็นไปก่อน เพราะเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคจะพูดกัน แต่ยืนยันว่าพรรคไม่ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

related