svasdssvasds

"บิ๊กตู่" รับ กินยาให้สงบ หวังไม่โมโห เมินการเมืองวุ่น หลังภารกิจช่วยทีมหมูป่า

"บิ๊กตู่" รับ กินยาให้สงบ หวังไม่โมโห เมินการเมืองวุ่น หลังภารกิจช่วยทีมหมูป่า

พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับกับสื่อทานยามาเพื่อให้สงบ พร้อมเมินการเมืองจะกลับมาวุ่นวาย หลังจบภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เปิดโอกาสให้คณะโครงการเยาวชนไทยในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกาเยือนถิ่น ครั้งที่ 2 จำนวน 70 คนเข้าเยี่ยมคาราวะ ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกฯ เดินไปยังห้องสีฟ้า ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่านายกรัฐมนตรี เดินมาช้า ๆ และมีสีหน้าที่อิดโรย โดยผู้สื่อข่าวได้ทักนายกรัฐมนตรี ว่าทำไมเดินหลับตา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพิ่งทานยามา ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่สบายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เปล่า ทานยาให้สงบมา

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน สำเร็จ โดยมีการคาดการณ์ ว่าการเมืองจะกลับมาวุ่นวายอีกครั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่สนใจทั้งสิ้น การเมืองก็คือการเมือง บอกแล้วการเมืองก็ทำไป ถึงเวลาเมื่อไหร่ที่เขาปลดล็อกให้ก็ทำไป แต่ถ้ายังปลดล็อกไม่หมดแล้วไปทำความผิดก็ต้องดำเนินคดี ก็จบแค่นั้น จะไปยากอะไร

ส่วนที่นักการเมืองควรจะถอดบทเรียนจากความสามัคคีกรณีช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไปแตะต้องเขาหรอก อย่าเอาตนไปแตะต้องกับเขา เพราะยังไม่ได้ไปสู่การเมือง เมื่อถามว่า นายกฯ ทานยาอะไรมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ยาคลายความโมโห”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์กำลังเดินมายืนให้สัมภาษณ์ ได้ยกนิ้วชี้มือขวาทาบไปที่ริมฝีปากเหมือนแสดงสัญลักษณ์ว่าจะไม่พูด แต่ในที่สุดก็มาหยุดยืนหน้าไมค์โครโฟนให้สัมภาษณ์ตามปกติด้วยสีหน้าที่อิดโรย

related