svasdssvasds

นายกฯ เหวี่ยงสื่อหลังจี้ถามเรื่อง จาการ์ต้าโพลค้านนั่งประธานอาเซียน - เรื่องทำความเคารพ

นายกฯ เหวี่ยงสื่อหลังจี้ถามเรื่อง จาการ์ต้าโพลค้านนั่งประธานอาเซียน - เรื่องทำความเคารพ

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สน บรรณาธิการบริหารจาการ์ตาโพล ค้านนั่งประธานอาเซียน ระบุ เป็นเรื่องของคนบางคน สื่อบางสื่อ อย่าไปเป็นเครื่องมือให้เขา ส่วนเรื่องทำความเคารพ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่ไทยจะเป็นประธานประชาคมอาเซียน ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเมื่อถึงเวลานั้นใครจะเป็นรัฐบาล เพราะการประชุมดังกล่าวจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง ดังนั้นอย่ามากังวลกับตน ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นอย่ามาต่อต้านกันในวันนี้ ซึ่งเข้าใจคนต่อต้านที่เขียนไปเรื่อยเปื่อย

ส่วนกรณีบรรณาธิการบริหารจาการ์ตาโพสต์ เรียกร้องไม่ให้ตนเองขึ้นเป็นประธานของประชาคมอาเซียนต่อจากผู้นำสิงคโปร์ โดยระบุว่า "เผด็จการทหารของไทยไม่สมควรได้รับตำแหน่งท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงเป็นประชาธิปไตยในภูมิภาค" ว่า การประชุมดังกล่าวประเทศไทยมีความตั้งใจอยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามวงรอบการประชุม อย่าไปขยายความ เพราะไม่ใช่เรื่องสำคัญ เป็นเรื่องของคนบางคน สื่อบางสื่อ อย่าไปเป็นเครื่องมือให้เขา

" ทำไม จะชี้แจงทำไม ใครชี้แจง ใครว่าอะไร เขาคือใคร จาการ์ตาคือใครประเทศอินโดฯ หรือรัฐบาลอินโดฯพูดหรือไง ใครพูด ก็สื่อ เธอก็ไปชี้แจงกันเองไม่เกี่ยวกับผม สื่อคือสื่อ จบ เอาคำถามอื่น"

นายกรัฐมนตรี ขออย่าถามคำถามแบบนี้อีก ไม่ได้อะไร พร้อมย้อนถามด้วยว่า มีคำถามอะไรที่จะสร้างความขัดแย้งอีกไหม ถามมา

ส่วนกรณี การออกระเบียบคุมเข้มสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " เรื่องจะทำความเคารพหรือไม่ทำความเคารพ ผมไม่สนใจหรอกนะ เป็นเรื่องท่าน ผมไม่ดีใจ ไม่เสียใจกับการคำนับหรือไม่คำนับของท่าน มันเป็นเรื่องของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน" จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

related