svasdssvasds

"ประวิตร" ยังนิ่งไม่สังกัดพรรคการเมือง มุ่งทำงานต่อ

"ประวิตร" ยังนิ่งไม่สังกัดพรรคการเมือง มุ่งทำงานต่อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงท่าทีต่อการเมืองในอนาคต โดยระบุเพียงแค่ตนเองไม่ใช่นักการเมือง ไม่สังกัดพรรคใด ขอมุ่งทำงานเท่านั้น

"ประวิตร" ยันพรรคการเมืองยังหาเสียงไม่ได้ พูดถึงนโยบายก็ไม่ได้ ย้ำยังไม่ชัดเจนอนาคตทางการเมือง ส่วนกรณีโกงเงินสหกรณ์ตำรวจที่เลย สั่งออกราชการแล้ว 3 คน และเร่งดำเนินการนำเงินที่ถูกโกงคืน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงรณีทีมสืบสวนสอบสวนเดินหน้าเอาผิดเครือข่าย พล.ต.ต. อดีต รอง ผบช.สกพ. และอดีต ผบก.ภ.จ.เลย คดีโกงเงินอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นข้าราชการตำรวจใน จ.เลย ว่า ขณะนี้จับได้แล้ว โดยความร่วมมือของหลายหน่วยงาน ส่วนที่มีตำรวจยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอให้สั่งการให้สหกรณ์ฯ สั่งพักชำระหนี้นั้น เป็นเรื่องของสหกรณ์ที่ต้องพูดคุย ซึ่งทางตำรวจได้เร่งดำเนินการนำเงินที่ถูกโกงไปมาคืนให้โดยไม่ต้องรอคดีถึงที่สุด และขณะนี้คดีดังกล่าวไม่จำเป็นจะต้องตรวจสอบเพิ่มเติมเพราะได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว มีการดำเนินคดี ออกหมายจับและได้มีการสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว 3 นาย พักราชการอีก 3 นาย และย้ายเข้าไปสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีก

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงการเฝ้าระวังหลังมีการคลายล็อคให้พักการเมืองทำกิจกรรมได้ จะมีการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหวทางการเมืองในเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่มี การประชุมพรรคก็ดำเนินการไปเพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ขออย่าให้มีการโฆษณาชวนเชื่อและยังไม่ให้ดำเนินการหาเสียงผ่านช่องทางใดทั้งสิ้น รวมถึงการหยิบยกนโยบายต่างๆ มาพูดด้วย ซึ่งล่าสุดที่มีผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ก็ได้มีการจับกุมไปแล้ว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะให้ความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองในเดือนกันยายนนี้ ส่วนตัวพลเอกประวิตร จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี เพราะตนเองมีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว ไม่ใช่นักการเมืองและยังไม่สังกัดพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น

related