svasdssvasds

"อนุพงษ์" ปัดให้ความเห็น 4 รมต. ร่วมพรรคพลังประชารัฐ

"อนุพงษ์" ปัดให้ความเห็น 4 รมต. ร่วมพรรคพลังประชารัฐ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ขอแสดงความเห็น 4 รัฐมนตรีร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เชื่อ ทุกคนวางตัวเหมาะสมและไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์รัฐบาล

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีการเปิดตัว 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนเองเห็นว่า ทุกคนสามารถรับผิดชอบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีจะพิจารณาเอง ทั้งเรื่องกฎหมายและความเหมาะสม แต่ยืนยัน จะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของรัฐบาล ที่ผ่านมา ได้รับทราบการเปิดตัวของทุกพรรคการเมือง ไม่ใช่เฉพาะแค่พรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งขณะนี้ ยังไม่มีพรรคไหนพูดถึงนโยบายในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ มีแต่เสียงวิพากย์วิจารณ์กันเท่านั้น

พลเอกอนุพงษ์ ยังยืนยันถึงความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในเรื่องการแบ่งเขตเพื่อให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พิจารณา ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อย ก็เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ ยืนยันว่า จะทำให้เกิดความสงบทุกอย่าง แต่ยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียดกับผู้ว่าราชการจังหวัด

นอกจากนี้ พลเอกอนุพงษ์ ยังไม่ขอแสดงความเห็นกรณีพลเอกชวลิต จงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความกังวลจะเกิดเหตุความวุ่นวายช่วงเลือกตั้ง เพราะมองว่า พลเอกชวลิต เป็นรุ่นพี่ ส่วนการเสนอตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล หรือรัฐบาลแห่งชาตินั้น ตนเองมองว่า ยังไม่จำเป็น แม้พลเอกชวลิต จะอ้างว่า จะเกิดเหตุความวุ่นวาย อีกทั้งประเทศชาติ ก็เดินมาในทิศทางที่ดีแล้ว เพราะประเทศกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ใครที่ต้องการจะใช้อำนาจรัฐใด ๆ ก็จะต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ก็ไม่มีกฎหมายรองรับและไม่มีหลักประกันว่า มีเมื่อมีรัฐบาลแห่งชาติจะไม่เกิดความวุ่นวาย

ส่วนกรณีกลุ่มบุคคลยื่นหนังสือถวายฎีกา เพื่อไม่ให้ทหารเข้ามาเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน นั้น พลเอกอนุงพงษ์ ระบุว่า ขอให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าประเทศชาติควรจะเดินไปทิศทางใด เพราะตอนนี้รัฐธรรมนูญมีผลรองรับ ทุกคนก็กำลังเดินไปสู่การเลือกตั้ง ส่วนกรณีหนังสือถวายฎีกา จะผิดกฎหมายหรือไม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงไปดูแลแล้ว

related