svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" โยน กกต. จับตา"ทักษิณ"เคลื่อนไหวการเมือง [คลิป]

"บิ๊กป้อม" โยน กกต. จับตา"ทักษิณ"เคลื่อนไหวการเมือง [คลิป]

พลเอกประวิตร ยืนยัน สถานการณ์ความมั่นคงเรียบร้อยดี แต่ต้องให้ กกต. จับตา การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมย้ำหนักแน่น มีเลือกตั้งแน่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของฝ่ายความมั่นคงขณะนี้ ว่า สถานการณ์ตอนนี้เรียบร้อยดี ซึ่งการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ ยังพูดถึงพรรคของเขา ทำไมไม่ไปถาม ว่าพูดแล้วผิดหรือไม่ ต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทำหน้าที่ตรวจสอบ กับพรรคการเมือง ตนเองไม่สามารถไปสั่งให้กกต. ดำเนินการตรวจสอบได้

ส่วนรัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจะกังวล สถานการณ์บ้านเมืองเมื่อเข้าใกล้การเลือกตั้ง หรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่เล่นการเมือง อย่าเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้อง และไม่กังวลว่า หาก คสช. จะต้องถูกคุ้ยเรื่องต่างๆ เพราะ คสช. ไม่เคยทำอะไรผิด เพราะทุกเรื่องมีการประชุมกัน และเป็นไปตามกฎหมายทั้งสิ้น

ส่วนกรณีคดีที่ดินรัชดา ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก นายทักษิณ เป็นเวลา 2 ปี แต่ไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ และได้หมดอายุความไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา จะเป็นแบบอย่างให้นักการเมืองหนีออกนอกประเทศ เพื่อให้คดีหมดอายุความ ทำให้กฎหมายไม่เกิดความศักดิ์สิทธิหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า คดีนี้ ตัดสินไปแล้ว จะหมดอายุความได้อย่างไร ซึ่งตามกฎหมายใหม่ คดีจะยังไม่หมดอายุความและจะไปยกประโยชน์ให้จำเลยได้อย่างไร สำหรับคดีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือว่า หนีไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้ว่าตายก็หนีไม่ได้ใช่หรือไม่ ตนเองไม่รู้ แต่สื่อฯ จะไปว่าเขาตายได้อย่างไร

นอกจากนี้พลเอกประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า ไม่มีอะไรจะพูดถึงนายทักษิณ แต่อยากให้สื่อฯ เป็นคนพูดว่า กระทบกับความมั่นคงอย่างไร และในฐานะ กำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง ตนเองก็ไม่อยากให้สื่อฯ ให้ค่า เพราะนายทักษิณ เคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา ก็ทราบว่าไม่มีวันไหนหยุดเคลื่อนไหว เต็มที่ก็หยุดเพียงสัปดาห์เดียวแล้วกลับมาเคลื่อนไหวใหม่ และฝ่ายความมั่นคงก็ต้องติดตามตลอด และการออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ก็เกี่ยวข้องกับทุกพรรค ไม่ว่าพรรคของเขาเองหรือพรรคตรงข้าม ซึ่งเขาก็พูดให้กระทบกระเทือนทั้งนั้น และยังย้ำว่า มีเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์แน่นอน

related