svasdssvasds

"ทักษิณ" เข้าวินแน่! โพลฟันธง เพื่อไทยและเครือข่ายกวาด 290 ส.ส.

"ทักษิณ" เข้าวินแน่! โพลฟันธง  เพื่อไทยและเครือข่ายกวาด 290 ส.ส.

พรรคเพื่อไทย และพรรคเครือข่ายซุ่มทำโพลล์ คาดในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ได้มากถึง 290 เสียง หากผลโพลล์ดังกล่าวเป็นจริงเท่ากับพรรคเพื่อไทยและเครือข่ายจะต้องรวบรวมเสียงจากพรรคขนาดเล็กและขนาดกลางอีกไม่กี่พรรค ก็จะสามารถโหวตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้เสียง 376 เสียงได้ทันทีตั้งแต่รอบแรก

ทักษิณโพลฟันธง ! เพื่อไทยและเครือข่ายกวาด 290 ส.ส.

มีรายงานอ้างว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ได้จ้างสำนักโพลล์จากประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทำการสำรวจเสียงประชาชนต่อพรรคเพื่อไทยและเครือข่าย อาทิ พรรคไทยรักษาชาติ ,เพื่อชาติ ,เพื่อธรรม ,ประชาชาติ และเสรีรวมไทย ปรากฏว่าได้สัดส่วนคะแนนเสียงสูงถึง 58 %

หรือคิดเป็นจำนวน ส.ส. 290 คน  ซึ่งสำนักโพลล์ดังกล่าวเคยทำผลสำรวจให้กับพรรคเพื่อไทยมาแล้วเมื่อการเลือกตั้งปี 2551 และ 2554 โดยมีความแม่นยำสูง บวก- ลบ ไม่เกิน 10 ที่นั่ง

ทั้งนี้ หากผลโพลล์ดังกล่าวเป็นจริง เท่ากับพรรคเพื่อไทยและเครือข่าย จะต้องรวบรวมเสียงจากพรรคขนาดเล็กและขนาดกลางอีกไม่กี่พรรค ก็จะสามารถโหวตนายกรัฐมนตรี ที่ใช้เสียง 376 เสียงได้ทันทีตั้งแต่รอบแรก โดยไม่เข้าเงื่อนไขนายกรัฐมนตรีคนนอก

ทักษิณโพลฟันธง ! อนาคตใหม่ได้ส.ส.ไม่เกิน 5 ที่นั่ง

รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ที่ถูกมองว่า เป็นเครือข่าย ของระบอบทักษิณนั้น ไม่ได้ถูกนับรวมใน 58% ที่ออกมา เนื่องจากคะแนนนิยมของพรรคอนาคตใหม่ จากโพลของนายทักษิณ อยู่ที่เพียง 1% หรือคำนวณเป็นจำนวน ส.ส.เพียง 5 ที่นั่งเท่านั้น

related